Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng loạt trạm xăng dầu ở Bình Phước nghỉ bán do không có hàng

Kinh tế 07/10/2022 - 23:37

Liên tiếp trong 5 ngày qua, nhiều trạm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Bình Phước đóng cửa hoặc chỉ bán với số lượng ít là do hết nguồn hàng.

Hàng loạt trạm xăng dầu ở Bình Phước nghỉ bán do không có hàng - ảnh 1 Một trạm xăng dầu treo bảng "hết xăng" ở huyện Bù Gia Mập. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

Liên tiếp trong 5 ngày qua, nhiều trạm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Bình Phước đóng cửa hoặc chỉ bán với số lượng ít là do hết nguồn hàng.

Chiều 7/10, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức, đại diện Cục Quản lý thị trường Bình Phước cho biết có hiện tượng nhiều trạm xăng nghỉ bán hoặc chỉ bán với số lượng ít là do nguồn hàng khan hiếm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Phước cho biết, những ngày qua đơn vị nhận được hơn 70 tin báo của người dân về tình trạng nhiều trạm xăng trên địa bàn; trong đó, chủ yếu trên địa bàn huyện biên giới Bù Gia Mập và huyện Bù Đăng xảy ra tỉnh trạng hàng loạt các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa.

[Đồng Tháp: Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngừng hoạt động]

Cụ thể, qua kiểm tra của Cục Quản lý thị trường Bình Phước, trong ngày 3/10 có 16 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn treo bảng hết hàng; các ngày 4 và 5/10 có 64 và 65 cửa hàng thông báo hết xăng hoặc hết dầu, có nhiều cửa hàng hết cả xăng và dầu; ngày 6/10 có 54 cửa hàng thông báo hết xăng hoặc dầu.

“Đến chiều nay 7/10, qua báo cáo cáo từ các đơn vị, tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn đã dần ổn định trở lại. Một số cửa hàng thông báo hết hàng từ những ngày trước đã nhập hàng trở lại. Đến chiều 7/10 trên địa bàn chỉ còn 16 cửa hàng thông báo hết xăng hoặc dầu,” bà Loan cho biết.

Theo Cục Quản lý thị trường Bình Phước, sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh về tình trạng nhiều trạm xăng dầu treo biển hết hàng và không bán cho người dân, đơn vị này đã tổ chức các tổ kiểm tra đột xuất.

Qua kiểm tra cho thấy những cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nghỉ bán là do không có nguồn hàng.

“Có 3 đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ ở Bình Phước. Tuy nhiên, những ngày vừa qua có 2 doanh nghiệp thông báo hết hàng, chỉ còn 1 doanh nghiệp còn xăng dầu nhưng với số lượng ít,” bà Loan cho biết.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, từ ngày 3/10 bắt đầu xảy ra tình trạng hàng loạt trạm xăng dầu trên địa bàn huyện biên giới Bù Gia Mập đồng loạt treo biển hết xăng dầu.

Những ngày sau đó, người dân, nhất là các xã biên giới Bù Gia Mập và Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) phải đi hàng chục km mới mua được số lượng ít xăng dầu phục vụ nhu cầu đời sống và hoạt động sản xuất nông nghiệp. Riêng tại xã Đa Kia có 6 trạm xăng dầu thì 4 trạm treo bảng hết hàng.

Trong khi người dân rất khó khăn để mua xăng dầu thì nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn đã gom hàng và bán lại với giá cao hơn từ 4.000-8.000 đồng/lít xăng, dầu. Tương tự, trên địa bàn xã Đắk Nhau và xã Đường 10 (huyện Bù Đăng) cũng xảy ra tình trạng trên.

Theo Cục Quản lý thị trường Bình Phước, đến ngày 7/10 nguồn hàng xăng dầu đã bắt đầu được nối lại.

Nhiều cửa hàng mấy ngày trước không còn hàng thì nay thông báo đã nhập được hàng và tiếp tục mở bán bình thường./.

(TTXVN/Vietnam+)