Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng ngàn suất cơm 0 đồng tặng bà con Tháp Mười mừng Vu lan

Giới trẻ 14/08/2022 - 06:56

TTO - Gần 3 năm qua, người dân huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã quen với hình ảnh nhóm thiện nguyện Hoa sen Tháp Mười với khoảng 20 thành viên nấu, phát cơm chay miễn phí, riêng tháng bảy âm lịch gần 2.000 suất cơm trao bà con mừng Đại lễ Vu lan.

Hàng ngàn suất cơm 0 đồng tặng bà con Tháp Mười mừng Vu lan - ảnh 1

Nhóm thiện nguyện Hoa sen Tháp Mười tất bật chuẩn bị những phần cơm nóng hổi cho bà con - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngày 8-8, dưới chân cầu Ngân Hàng, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, gần 600 suất cơm chay do nhóm thiện nguyện Hoa sen Tháp Mười tiếp tục trao cho bà con. Khoảng 9h sáng thường lệ gần 20 thành viên nhóm lại bưng bê, bày biện "gian hàng cơm 0 đồng" ra phân phát.

Đặc biệt, riêng tháng 7 âm lịch, nhóm dựng bếp ăn dã chiến ngay dưới chân cầu Ngân Hàng để thuận tiện việc nấu và phát cơm. Những anh chị tham gia đến từ nhiều nơi khác trong tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang.

Mỗi suất cơm gồm món mặn, xào, luộc, chiên và món canh. Người đến nhận cơm khá đông, có các cô chú bán vé số, chú nông dân, người già, trẻ em và người khó khăn. Đối với họ, những suất cơm này có thể giảm gánh nặng lo toan "chạy cơm" hằng ngày.

Chị Trần Thị Lài, ngụ xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, cho biết nhà khá khó khăn, phải chạy ăn từng bữa vì để dành tiền chữa bệnh. "Ở đâu có phát cơm, tôi cũng đi xin để tiết kiệm tiền. Nhờ những suất cơm này giúp tôi bớt chút gánh nặng", chị Lài nói.

Hàng ngàn suất cơm 0 đồng tặng bà con Tháp Mười mừng Vu lan - ảnh 2

Một bác nông dân đi làm ruộng về ghé nhận cơm - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

"Tôi đi bán vé số nhà nuôi ba miệng ăn và trẻ nhỏ. Thật mừng vì nhóm từ thiện sẽ phát cơm đến hết tháng 7 âm lịch. Cơm chay nhưng mà rất ngon, nhiều món", chị Nguyễn Thị Hương nói.

Ông Đặng Đình Đáng - trưởng nhóm từ thiện Hoa sen Tháp Mười - cho biết nhóm hoạt động từ năm 2019, có gián đoạn một thời gian do dịch bệnh. Hằng tháng sẽ phát cơm 2 ngày đầu tháng và giữa tháng. Đặc biệt tháng bảy âm lịch hằng năm, mừng đại lễ Vu lan, nhóm sẽ phục vụ bà con xuyên suốt.

"Nhóm hơn 20 thành viên, đa số các anh chị đều có việc làm ổn định, nhín thời gian chung tay chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng sao cho những phần ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Trung bình mỗi ngày nhóm nấu 50kg gạo, đồ ăn phụ liệu chúng tôi tự hùn tiền lại mua, ngoài ra ai tặng gì mình cũng lấy.

Ước tính riêng tháng bảy sẽ phát gần 2.000 suất cơm đến bà con", ông Đáng nói.

Hàng ngàn suất cơm 0 đồng tặng bà con Tháp Mười mừng Vu lan - ảnh 3

Phần cơm đầy đủ món mặn, xào và rau nhìn hấp dẫn - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT