Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho "Táo Quân 2023"

Phái đẹp 24/01/2023 - 13:53

"Táo Quân 2023" xuất hiện lực lượng hùng hậu là các Táo nên số lượng trang phục thiết kế lên tới gần 100 bộ.

Chương trình Táo Quân sau 20 năm phát sóng đã trở thành quen thuộc mỗi tối 30 Tết của nhiều thế hệ khán giả.

Nhà thiết kế Đức Hùng - người thực hiện trang phục cho các diễn viên khẳng định Táo Quân 2023 rất đặc biệt với anh.

"Sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc - NSND Công Lý) là nguồn cảm hứng lớn đối với tôi. Tôi lựa chọn 2 sắc màu đặc trưng nổi bật cho họ: xanh và đỏ", NTK Đức Hùng chia sẻ. 

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 1 Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 2

Anh cho biết, màu xanh lá của Nam Tào thể hiện sự nam tính, nổi bật, đầy uy quyền, trên thân áo là điểm nhấn kết rồng nổi, tạo khối.

Trang phục của nhân vật Bắc Đẩu có màu đỏ trầm lóng lánh những hạt sương, trên thân áo chạm trổ kết đá hình phượng bay màu vàng tạo điểm nhấn cho nhân vật, bên trong là chiếc nơ màu đỏ mận chín bằng chất liệu nhung the đằm thắm, sang trọng thể hiện quyền lực.

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 3 Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 4

Vai diễn Bắc Đẩu - NSND Công Lý là nguồn cảm hứng của NTK Đức Hùng.

Với tạo hình trong trang phục màu đỏ sẫm sử dụng vải kim tuyến, NTK dùng nhiều màu sắc đằm thắm cùng chất liệu nhung the và xốp, để hoá thân cho "cô Đẩu" thật lộng lẫy.

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 5 Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 6

Sân khấu của Táo Quân còn có những trang phục ấn tượng khác, mang thêm màu sắc sáng bừng cho các Táo.

Năm nay, với số lượng trang phục hùng hậu lên tới gần 100 bộ, được chuẩn bị trong suốt 2 tháng, NTK tái hiện trang phục của các Táo xuyên suốt 20 năm qua màn thi Táo Bạo.

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 7 Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 8

NTK Đức Hùng vận dụng thế mạnh của mình với những thiết kế áp dụng đa dạng kỹ thuật truyền thống như thêu, đính kết, kết cườm, kết đá tinh xảo, mang lên sân khấu một bức tranh toàn cảnh những khối màu rực rỡ, sắc nét.

Các hoạ tiết thêu mang đậm hơi thở dân gian như phượng, rồng trên chất liệu gấm in hoa chìm toát lên vẻ sang trọng, quyền uy.

Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 9 Hậu trường thiết kế gần 100 bộ trang phục cho 'Táo Quân 2023' - ảnh 10

NTK Đức Hùng cùng đạo diễn làm việc kỹ càng để cùng thống nhất lựa chọn các trang phục đặc trưng nhất chuẩn bị cho các Táo trong màn chầu năm nay.

Hai trợ lý của Thiên đình - diễn viên Trung Ruồi và diễn viên Đỗ Duy Nam với trang phục có 2 gam màu ấn tượng, trẻ trung: xanh hoàng gia và hồng cánh sen trên nền chất liệu nhung, với những đường thêu tỉ mỉ trên thân áo.

Cột mốc 20 năm chặng đường Táo Quân cũng đánh dấu lần thứ hai NTK Đức Hùng được tham gia diễn xuất.

Với vai diễn nhỏ của Thần Y nhộng biển - NTK để lại ấn tượng trong lòng khán giả như các thiết kế trang phục anh làm suốt nhiều năm qua.

Theo Vietnamnet