Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi

Phái đẹp 23/01/2023 - 05:46

Tỏi không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trị mụn thịt tại nhà...

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da

.

Mụn thịt ẩn sâu bên dưới da, là các bã nhờn tích tụ lại tạo nên những khối u nhỏ nổi lên trên bề mặt da nhưng bạn không thể lấy ra được. Mụn thịt thường xuất hiện xung quanh những vùng da ở mắt, 2 bên má, dưới cằm…

Lúc đầu mụn thịt có dạng màu trắng nhỏ, sau sẽ to dần và có thể lan khắp khuôn mặt và không thể kiểm soát được nếu không điều trị sớm và đúng cách. Tùy vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người, mụn thịt xuất hiện theo một trạng thái khác nhau, chủ yếu dựa vào từng lứa tuổi.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt

Do dư thừa chất keo dưới lớp biểu bì (chất keo này có chức năng tạo nên hình thái của da) hoặc do da thiếu các khoáng tố làm thay đổi cấu trúc tế bào da mà tạo nên những nốt cộm dưới da. Bên cạnh đó thì chế độ sinh hoạt không khoa học, thường xuyên thức khuya, hút nhiều t.huốc l.á và uống rượu bia cũng là nguyên nhân gây ra mụn thịt.

Mụn thịt thường nổi lên chủ yếu xung quanh vùng mắt, mũi, có khi lan lên trán, cổ, ngực, lưng… Tuy không viêm, tấy, đau nhức, không ảnh hưởng đến mắt nhưng gây mất thẩm mỹ lớn để lại gánh nặng về mặt tâm lý.

ADVERTISEMENT

Chữa mụn thịt với tỏi

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi - ảnh 2

Tỏi tươi được dân gian sử dụng như một bài thuốc “tiên” có thể chữa khỏi nhiều bệnh, đồng thời có công dụng trị mụn thịt làm đẹp da rất hữu hiệu.

Video đang HOT

Tỏi tươi được dân gian sử dụng như một bài thuốc “tiên” có thể chữa khỏi nhiều bệnh, đồng thời có công dụng trị mụn thịt làm đẹp da rất hữu hiệu. Vậy bạn đã biết cách chế biến tỏi để trị mụn thịt đúng cách hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn công thức trị mụn thịt bằng tỏi “đơn giản như đan rổ” và những lưu ý khi thực hiện an toàn tại nhà.

Cách 1 : Nước cốt tỏi tươi: Nước cốt tỏi tươi là cách dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần lấy 1 nhánh tỏi tía, bóc vỏ rồi đem đ.ập giập. Tiếp tục lấy tăm bông (đầu nhỏ như chiếc kim) để thấm lấy nước cốt và sử dụng để thoa nhẹ lên những nốt mụn thịt. Nhắm chặt mắt thư giãn trong khoảng 30 phút (để hơi cay không xông vào giác mạc) rồi rửa lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện cách trị mụn thịt bằng tỏi này 2- 3 lần/ tuần.

ADVERTISEMENT

Cách 2 : Tỏi nước chanh: Chanh chứa nhiều axit citric nếu được kết hợp với hoạt chất allicin trong tỏi sẽ tạo nên một hoạt chất cực mạnh có khả năng tẩy bay tế bào da c.hết và ức chế sự lây lan của các loại mụn, đặc biệt là mụn thịt . Cách trị mụn thịt bằng tỏi này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 giọt nước cốt chanh với 3 giọt nước cốt tỏi xoay nhuyễn. Rửa sạch da mắt thật sạch bằng nước ấm rồi chấm đều hỗn hợp vừa tạo lên các nốt mụn. Để yên sau khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách 3 : Tỏi ngâm giấm: Quy trình thực hiện tỏi ngâm giấm có thể phức tạp hơn nhưng lại là cách thân thiện và ít gây hại cho da nhất. Với biện pháp này, bạn chỉ cần bóc lấy 100g tỏi tươi rồi đem ngâm với 150ml giấm (tinh khiết). Để yên sau khoảng 2- 3 tháng là có thể đem ra sử dụng như bình thường. Lưu ý chỉ chấm lên các nốt mụn thịt không được bôi sang các vùng da lành khác.

Những lưu ý khi trị mụn thịt tại nhà bằng tỏi

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi rất đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng phương pháp này có thể khiến da mắt của bạn bị bào mòn. Không chỉ có vậy, hơi cay của tỏi có thể xông vào giác mạc, khiến đôi mắt của bạn cảm thấy cay xót. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực do đó bạn phải hết sức tuân thủ những lưu ý dưới đây khi thực hiện cách trị mụn thịt tại nhà bằng tỏi.

Chỉ chấm nước cốt tỏi lên vùng da bị mụn thịt. Lưu ý dùng tăm bông hoặc vật dụng mềm có kích thước nhỏ (chỉ như đầu tăm) để chấm đều nước cốt tỏi mà không làm nước tỏi loang sang các vùng da khác.

ADVERTISEMENT

Khi thực hiện chữa mụn thịt quanh mắt bằng tỏi không nên ngồi trước gió, không nên bôi sát quá mi mắt. Sau khi bôi xong, bạn nên nhắm nghiền mắt lại và thư giãn. Khoảng 30 phút sau thì mở mắt ra và rửa sạch bằng nước lạnh.

Đối với phương pháp dùng tỏi tươi, bạn phải đ.ập giập tỏi vì như vậy hợp chất Allicin mới được giải phóng. Đồng thời, nước cốt tỏi phải dùng luôn ngay sau khi đ.ập giập mới phát huy tác dụng, càng để lâu sẽ càng bị oxy hóa.

Không nên áp dụng cách trị mụn thịt bằng tỏi quá nhiều lần/ ngày vì tỏi có thể khiến da mắt của bạn bị bào mòn. Theo chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên sử dụng tỏi để điều trị 2 ngày/ lần kết hợp tuân thủ các lưu ý như trên.

5 công thức trị sạch mụn đầu đen bằng trứng gà ai cũng làm được

Mụn đầu đen được cho là giai đoạn tiền phát của mụn trứng cá, chúng hình thành bởi sự tiết bã nhờn dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Sau một thời gian các vi khuẩn xâm nhập vào những nốt mụn đầu đen có thể gây ra tình trạng mụn bọc, mụn mủ.

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Bạn có thể tự trị mụn đầu đen tại nhà vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.

Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong.

Một số bệnh như thiếu m.áu, táo bón, bệnh lien quan tới tuyến giáp, vv... là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen.

Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

1. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà nguyên chất

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trứng gà nguyên chất trị mụn đầu đen vô cùng đơn.

Cách đơn giản nhất để trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng đó là đ.ánh bông một lòng trắng trứng gà và thoa trực tiếp lên vùng có mụn, sau khi đã rửa sạch mặt với nước mát. Để mặt nạ khô trên da tầm 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể bôi lòng trắng lên cả mặt hoặc chỉ bôi tập trung vào vùng da có mụn đầu đen như trán, cằm, mũi...

ADVERTISEMENT

2. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Bạn cũng có thể trộn thêm nước cốt chanh vào lòng trắng trứng để làm mặt nạ trị mụn đầu đen. Nước cốt chanh có chứa thành phần axit tự nhiên, kết hợp với lòng trắng trứng không chỉ loại bỏ mụn mà còn làm se khít lỗ chân lông, xóa mờ các vết thâm nám trên bề mặt da. Bạn chỉ cần cho nước cốt 1/4 quả chanh vào một lòng trắng trứng gà đ.ánh bông lên. Sau đó thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên rất thích hợp để chăm sóc làn da mụn cũng như loại bỏ nhân, cồi mụn Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp loại nguyên liệu thiên nhiên đa năng này cùng với lòng trắng trứng để trị mụn cám, mụn đầu đen, thậm chí là mụn bọc. Cách làm mặt nạ cũng rất đơn giản. Chỉ cần cho mật ong vào lòng trắng trứng và dùng thìa đ.ánh bông, có thể cho thêm 3 - 4 giọt nước cốt chanh nếu bạn muốn và đắp lên mặt trồng vòng 15 phút. Đến khi mặt nạ khô lại trên da thì dùng nước mát rửa sạch mặt là được.

4. Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và lô hội

Hết ngay mụn thịt chỉ với 1 củ tỏi - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Trứng gà và lô hội trị mụn rất an toàn cho da.

Giống như mật ong, lô hội cũng là loại nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng trong các công thức dưỡng trắng, làm đẹp da và trị mụn, và có thể dùng chung với lòng trắng trứng làm mặt nạ trị mụn đầu đen. bạn chuẩn bị một lá lô hội tươi, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, lấy phần gel trắng bên trong, nghiền nát rồi trộn chung với lòng trắng trứng. Hoặc bạn có thể cho cả hai loại nguyên liệu này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút rửa lại bằng nước mát.

5. "Bất ngờ" với cách trị mụn đầu đen với lòng đỏ trứng gà chuối chín

Chuối chín được biến đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của chúng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả khi thẩm thấu qua da tạo thành cách trị mụn đầu đen với lòng đỏ trứng gà cực hiệu quả.

Với công thức này, nguyên liệu rất đơn giản và dễ kiếm, bạn chỉ cần chọn 1 quả chuối chín, tươi và 1 lòng đỏ trứng gà sạch. Đem hai hỗn hợp cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp thu được lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn khoảng 20-25 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để thu được hiệu quả điều trị cao nhất.

Những thực phẩm là 'khắc tinh' của mụn trứng cá Bạn chỉ cần lựa chọn thực phẩm dưới đây ăn thường xuyên sẽ không cần phải lo về mụn trứng cá. Nổi mụn là một mối phiền toái của không ít người. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm tốt cho làn da bị...

Chia sẻ