Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hiện tại Mbappe không thể sánh với Haaland

Thể thao 05/10/2022 - 02:46

Chân sút người Na Uy đang cho thấy phong độ xuất sắc kể từ khi chuyển tới khoác áo Man City.

 

Erling Haaland, được Man City ký hợp đồng với giá 60 triệu euro trong mùa hè, hiện đã ghi 17 bàn sau 11 trận cho đội bóng của Pep Guardiola, bao gồm 3 cú hattrick và hai cú đúp.

Cầu thủ 22 tuổi không tìm thấy mành lưới trong hai trận cho đến nay ở mùa giải này, trước Bournemouth ở Premier League và trước Liverpool trong trận thua 1-3 ở trận tranh Community Shield. Tuy nhiên, Haaland ngày càng chứng tỏ được giá trị.

Hiện tại Mbappe không thể sánh với Haaland - ảnh 1

 Haaland đang chơi bùng nổ.

  • 3 cầu thủ có thể là nạn nhân của Ten Hag sau trận thua Man City

  • Tới lúc Man Utd chia tay David de Gea?

Trong trận derby thành Manchester, Quỷ đỏ đơn giản là không thể ngăn cản Haaland. Tiền đạo người Na Uy tiếp tục nổ súng với cú hattrick. Haaland lập kỷ lục khi chỉ mất 8 trận để có 3 cú hattrick trong lịch sử tham dự Premier League.

Theo tính toán, nếu duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng từ đầu mùa 2022/23, Haaland có thể phá kỷ lục 32 bàn sau 38 trận của Mohamed Salah tại Premier League. Theo Sky Sports, Haaland có thể cán mốc khủng 67 bàn ở Premier League.

Nếu Man City vào chung kết ở tất cả đấu trường tham dự, Haaland có thể ghi đến 95 bàn mùa này. Thậm chí, con số này sẽ tăng lên 102 bàn nếu cựu tiền đạo Dortmund chơi tất cả các trận đấu có thể.

Trong 83 lần ra sân trong 5 mùa giải tại Red Bull Salzburg và Dortmund, Haaland đã ghi được 79 bàn thắng. Với 11 trận và 17 bàn thắng tại Man City, thành tích của Haaland là 96 bàn/94 trận, chính xác là hơn một bàn thắng một trận.

Trên hết, Haaland có khao khát ghi bàn mãnh liệt và thực sự khiêm tốn. Với Haaland, cầu thủ này chỉ tập trung duy nhất cho việc tỏa sáng trên sân. Điều đó càng khiến Haaland đáng sợ. Đặt lên bàn cân, Kylian Mbappe chơi kém ấn tượng hơn Haaland.

Hiện tại Mbappe không thể sánh với Haaland - ảnh 2

 Phong độ của Haaland ấn tượng hơn Mbappe.

Từ đầu mùa, phong độ của Mbappe không tốt bằng. Chân sút người Pháp đá 10 trận và ghi được 11 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích của Mbappe không được đánh giá cao bằng khi anh đã quá quen với môi trường Ligue 1. Thậm chí, Lionel Messi hay Neymar còn có màn thể hiện hay hơn Mbappe trong màu áo PSG. 

Mbappe cũng vướng vào vụ lùm xùm với Neymar. Vì thế, tiền đạo này không hoàn toàn tập trung cho việc chơi bóng. Khi mà World Cup 2022 đã cận kề,

Mbappe và Haaland được đánh giá là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tiếp theo của làng túc cầu. Hiện tại, Haaland đang vượt lên trên Mbappe với việc duy trì phong độ ghi bàn cực khủng. Đừng quên rằng, Haaland chỉ mới "chân ướt, chân ráo" cập bến Premier League.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 23:19 04/10/2022