Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hiệu trưởng Mỹ bị bắt ngay ngày đầu nhậm chức

Giáo dục 17/03/2023 - 19:39

Ngày 13/3, hiệu trưởng một trường trung học ở Kentucky (Mỹ) bị bắt giữ ngay tại trường học. Được biết, hôm đó cũng là ngày đầu tiên người này nhậm chức hiệu trưởng.

Hiệu trưởng Mỹ bị bắt ngay ngày đầu nhậm chức - ảnh 1

Trường Olmsted Academy North - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: JCPS.

Theo Fox News, ông Leroy Littles (44 tuổi) bắt đầu nhận nhiệm vụ làm hiệu trưởng tại trường Olmsted Academy North ở Louisville (Kentucky, Mỹ) từ ngày 13/3.

Trước đó, người này giữ chức hiệu trưởng thực tập tại trường Trung học Waggener và có 16 năm làm việc tại học khu.

Một tấm biển chào mừng hiệu trưởng mới đã được đặt trước cổng trường. Tuy nhiên, ngày hôm đó, vị hiệu trưởng bị cảnh sát bắt giữ ngay tại trường. Được biết, ông Littles có liên quan đến một vụ bạo lực diễn ra ngày 25/12/2022, cáo buộc phạm tội hành hung cấp 4 và đe dọa khủng bố cấp 3.

Báo cáo của cảnh sát cho thấy ngày hôm đó, ông Littles đến nhà bạn gái và nhìn thấy cô gái này rời đi cùng bạn trai cũ. Ba người bắt đầu tranh cãi và bạn trai cũ của cô gái bị Littles hành hung.

Anh ta bị thương ở mặt và đầu. Khi cảnh sát đến hiện trường, Littles đã biến mất. Vài ngày sau đó, nạn nhân đã gửi bằng chứng đến văn phòng luật sư quận Bullitt (Mỹ).

Sau khi hiệu trưởng mới bị bắt, học khu phải gửi thông báo đến phụ huynh. Hiện tại, trường học được quản lý bởi trợ lý của ông Leroy Littles.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên