Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Chu Đình Nghiêm và cơ hội làm nên lịch sử với Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022

Thể thao 27/01/2023 - 19:52

Đến bây giờ tất cả phải thừa nhận tài nghệ của HLV Chu Đình Nghiêm, người có thể tạo nên một đội ngũ chiến thắng bằng phong cách. Nhưng chưa dừng lại ở đó, đội bóng của tướng Nghiêm luôn có cơ hội ...

HLV Chu Đình Nghiêm và cơ hội làm nên lịch sử với Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 - ảnh 1

“Phần lớn trình độ các đội ở V-League chỉ ngang với giải hạng 3 Pháp, một số tương đương hạng 4. Riêng Hà Nội FC đạt đẳng cấp Ligue 2. Khác với các đội trong giải đấu thích chơi bóng dài, Hà Nội FC chơi kiểu Barca. Tôi cho rằng nếu chạm trán Barca xịn, Hà Nội vẫn có thể cầm cự được”. Đó là nhận xét của Loris Arnaud, người từng khoác áo PSG và được Real săn đón trước khi gia nhập Hà Nội FC năm 2016.

Tiền đạo vô địch V-League 2016 cùng đội bóng áo tím nói, tất cả là vì HLV Chu Đình Nghiêm. Anh chia sẻ trên báo Pháp: “Ông ấy chưa bao giờ rời Việt Nam nhưng hâm mộ Barca và tìm hiểu phương pháp tập luyện của họ thông qua YouTube. Ông thích xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, những đường chuyền ngắn và phối hợp một chạm. Khi tiến vào khu vực 1/3 sân đối phương, chúng tôi dễ dàng phối hợp bởi đã quen di chuyển trong không gian hẹp trên sân tập”.

HLV Chu Đình Nghiêm được coi là chiến lược gia thành công nhất Việt Nam khi sở hữu 3 danh hiệu vô địch V-League, 3 Siêu Cúp Quốc gia và 2 Cúp Quốc gia (tất cả đều cùng với Hà Nội FC). Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất ông tạo ra chính là lối chơi bắt mắt, hiện đại và hiệu quả. Như Arnaud nói, khiến “Hà Nội FC trở nên khác biệt với phần còn lại của giải đấu”.

HLV Chu Đình Nghiêm và cơ hội làm nên lịch sử với Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 - ảnh 2

HLV Chu Đình Nghiêm đã tạo nên một Hải Phòng thực sự khác biệt ở V-League 2022.

Mặc dù vậy, vẫn nhiều người cho rằng thành công của tướng Nghiêm đến từ tiềm lực mạnh mẽ của Hà Nội FC cùng với nền tảng được gây dựng từ thời HLV Phan Thanh Hùng. Việc chiến lược gia gốc Thanh Hóa rời thủ đô để tới Hải Phòng đã chứng minh cho tất cả thấy ông có thể tạo nên một đội bóng mạnh mẽ, có bản sắc từ con số 0.

Tại thành phố Hoa phượng đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp quản một đội ngũ thiếu chiều sâu, lực lượng bình bình và như Arnaud nhận xét, “phất bóng dài cho cầu thủ ngoại giống hầu hết các đội ở V-League”. Vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, Hải Phòng lột xác thành hiện tượng ở Night Wolf V-League 2022.

Từ vị trí thứ 12/14 mùa 2021, đội bóng đất Cảng vươn lên vị trí á quân mùa 2022. Với 14 chiến thắng, thu được trung bình 2 điểm và ghi 1,6 bàn mỗi trận, hiệu suất của họ chỉ kém duy nhất Hà Nội FC. Chưa hết, Hải Phòng cũng trở thành một đội bóng khó đoán, đầy sáng tạo và giàu tính chiến đấu mang đúng thương hiệu “tướng Nghiêm”.

Mới đây trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong, Chủ tịch Văn Trần Hoàn nói “V-League có Hải Phòng mới vui”. Đó không chỉ vì sự cuồng nhiệt, máu lửa của người hâm mộ Hải Phòng luôn khuấy động bầu không khí, mà còn bởi những gì mà đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm mang đến cho giải đấu.

HLV Chu Đình Nghiêm và cơ hội làm nên lịch sử với Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022 - ảnh 3

Hải Phòng trở thành đối thủ khó chịu của Hà Nội FC ở mùa giải 2022.

V-League 2022 tưởng sẽ rất nhàm chán sau khởi đầu ấn tượng của Hà Nội FC, ai ngờ lại kết thúc hấp dẫn và kịch tính nhờ phong độ bùng nổ của Hải Phòng. Nếu sở hữu lực lượng dày hơn và chiến lược gia 50 tuổi có nhiều thời gian hơn để phổ biến triết lý ở Lạch Tray, không loại trừ khả năng đội bóng đất Cảng sẽ làm được nhiều hơn ngôi á quân V-League 2022.

Mùa giải tới mọi thứ sẽ khó khăn hơn với Hải Phòng khi chia tay những ngoại binh chất lượng (Moses Oloya và Rimario Gordon) cùng một số viện binh mượn từ CLB khác. Tuy nhiên với tài điều binh khiển tướng và khả năng xây dựng đội ngũ từ nguồn lực hạn chế, tướng Nghiêm có thể khiến tất cả bất ngờ thêm lần nữa.

Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại, HLV Chu Đình Nghiêm đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử với Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2022. Nếu đánh bại đội bóng cũ Hà Nội FC, ông sẽ trở thành HLV giành Siêu Cúp với hai đội bóng khác nhau, đồng thời giúp Hải Phòng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần một thập kỷ. Lần gần nhất thành phố Hoa phượng đỏ ăn mừng một chiếc Cúp là năm 2004 (Cúp Quốc gia), cách đây đã 9 năm.

Và đó cũng là một phần phong cách của tướng Nghiêm. Thứ bóng đá ông xây dựng không những đầy sức lôi cuốn, mà còn tạo ra chiến thắng.