Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Mancini phủ nhận liên quan đến việc Man.City bị điều tra

Thể thao 24/03/2023 - 05:16

HLV tuyển Italia, Roberto Mancini đã phủ nhận mọi hành vi sai trái trong bối cảnh bị cáo buộc về những khoản tiền lương bất thường trong thời gian dẫn dắt Man.City, và ông không mong đợi bị Premier...

HLV Mancini phủ nhận liên quan đến việc Man.City bị điều tra - ảnh 1

HLV Roberto Mancini phủ nhận về những khoản tiền lương bất thường trong thời gian dẫn dắt Man.City.

Tháng trước, Man.City đã bị Premier League buộc tội hơn 100 lần vi phạm các quy tắc tài chính liên quan đến khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2018, bên cạnh việc không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu hợp tác kể từ tháng 12-2018. Premier League đã đặt câu hỏi liệu Man.City đã cung cấp "chi tiết đầy đủ về thù lao trong các hợp đồng có liên quan đến các HLV của họ" từ năm 2009 đến 2013 hay không - đây là giai đoạn mà Mancini phụ trách và mang về danh hiệu đầu tiên cho đội chủ sân Etihad sau 44 năm. Man.City cho đến nay hoàn toàn phủ nhận mọi cáo buộc, trong khi một ủy ban độc lập hiện được thành lập để điều tra các bằng chứng mà Premier League cung cấp.

Phát biểu trước trận đấu vòng loại Euro 2024 giữa tuyển Italia với tuyển Anh tại Napoli, trận đấu diễn ra vào thứ năm này, HLV Mancini đã nhấn mạnh khi được hỏi liệu Premier League có liên hệ với ông như một phần trong cuộc điều tra của họ hay không: "Không, tôi chưa được ai liên lạc hay gọi điện, và tôi không nghĩ sẽ có ai liên lạc với tôi. Tôi đã nộp thuế, tất cả đều thể hiện ở trên giấy tờ nên tôi không nghĩ sẽ có ai đó liên lạc về điều này".

Trước đó vào đầu tháng 2, ban tổ chức Premier League ra cáo buộc Man.City có 101 lần vi phạm các luật xoay quanh các cáo buộc bao gồm bốn lĩnh vực: 1- không đưa ra "cái nhìn chân thực và công bằng về tình hình tài chính của CLB"; 2- không "bao gồm đầy đủ chi tiết" về thù lao của cầu thủ và người quản lý (HLV); 3- Vi phạm các quy định về công bằng tài chính của Anh và châu Âu; 4- Không "hợp tác và hỗ trợ Premier League trong các cuộc điều tra của mình".

Theo khoản W.51 trong điều lệ Premier League, các án áp dụng sẽ có thể là tiền phạt, trừ điểm và đình chỉ thi đấu, hoặc loại khỏi giải. Nói cách khác, mọi khả năng đều có thể xảy ra tùy vào ý chí của đơn vị đưa ra án phạt. Vì thế có khả năng Man.City bị tước danh hiệu ở các mùa giải mà họ nằm trong khung thời gian vi phạm.