Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Pau FC liên hệ Quang Hải với Messi, Chủ tịch CLB “mách nước” để Quang Hải toả sáng

Thể thao 02/07/2022 - 09:03

Cả HLV lẫn chủ tịch CLB Pau FC đều đưa ra những quan điểm rất đáng chú ý trong buổi họp báo ra mắt Quang Hải.

Vào tối qua (30/6 theo giờ Việt Nam), CLB Pau FC đã tổ chức một buổi họp báo để ra mắt các tân binh ở mùa giải mới, trong đó có Nguyễn Quang Hải – ngôi sao mà trong những ngày qua vẫn được truyền phương tiện truyền thông nước ngoài gọi bằng biệt danh "Messi của Việt Nam".

Tại buổi họp báo này, HLV trưởng của Pau FC, ông Didier Tholot đã đưa ra sự liên hệ giữa Quang Hải và Messi, rồi so sánh Quang Hải với cựu tuyển thủ của đội tuyển Pháp - Mathieu Valbuena.

HLV Didier Tholot nói: "Mọi người nói rằng Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam nhưng tôi không nghĩ vậy. Quang Hải không giống Messi. Tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena hơn. Lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng. Đó là luân chuyển bóng nhanh, có khả năng sáng tạo và phong cách thi đấu thú vị".

HLV Didier Tholot tiếp tục chia sẻ: "Tôi biết Quang Hải là ngôi sao ở Việt Nam. Tôi đã được thông báo về điều này từ khi cậu ấy đến đây. Tôi cũng muốn gửi lời chào tới người hâm mộ Việt Nam".

HLV Pau FC liên hệ Quang Hải với Messi, Chủ tịch CLB “mách nước” để Quang Hải toả sáng - ảnh 1

HLV Didier Tholot khuyên Quang Hải cần kiên nhẫn và khẳng định ban huấn luyện sẽ giúp đỡ để Quang Hải hoà nhập tốt nhất.

Vị thuyền trưởng của Pau FC khẳng định rằng CLB chiêu mộ Quang Hải hoàn toàn xuất phát từ lý do chuyên môn, đồng thời cho biết đội bóng sẽ hỗ trợ để Quang Hải có thể hoà nhập tốt hơn ở môi trường mới.

"Chúng tôi cần những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ và Quang Hải là một trong số đó. Tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp đội bóng tiến bộ.

Tôi rất vui khi Quang Hải chọn Pau FC. Chúng tôi đã xem những trận đấu của cậu ấy ở Việt Nam. Ban huấn luyện sẽ giúp cậu ấy hòa nhập với đội bóng cả về lối chơi lẫn ngôn ngữ. Pau là một gia đình. Chúng tôi luôn dành sự quan tâm cho cầu thủ và sẽ hỗ trợ để họ có cuộc sống thoải mái nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi muốn giúp Hải học tiếng Pháp".

Vị thuyền trưởng người Pháp cũng đưa ra lời khuyên rằng Quang Hải nên kiên nhẫn:

"Sẽ là ảo tưởng nếu trông chờ Quang Hải thể hiện siêu phàm, đem lại kết quả xuất sắc ngay trong năm đầu tiên ở Pau FC. Cậu ấy mới gia nhập đội bóng và sẽ đối diện với rất nhiều điều mới mẻ. Hơn nữa, Quang Hải đến từ nước ngoài, cần thời gian để thích ứng ngôn ngữ. Tôi nghĩ cậu ấy nên kiên nhẫn, không phải quá lo lắng, sốt ruột về việc sẽ được đá bao nhiêu trận".

Cũng trong buổi họp báo ra mắt tối qua, Chủ tịch Bernard Laporte-Fray của CLB Pau FC đã đưa ra phát biểu đánh giá rất cao Quang Hải, thậm chí cho rằng đây là mẫu cầu thủ mà CLB chưa từng có.

"Việc Quang Hải có được ra sân nhiều hay không thì phải hỏi huấn luyện viên. Tuy nhiên khi xem video Quang Hải đá bóng, tôi thấy đây là một cầu thủ giỏi mà chúng tôi chưa từng có".

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đánh giá Quang Hải là cầu thủ có khả năng xử lý bóng rất nhanh và cho rằng tân binh khoác áo số 19 nên cố gắng phát huy những điểm mạnh của mình, trong đó có cả khả năng ghi bàn bởi Pau FC cần có bàn thắng không chỉ từ các tiền đạo.

"Tôi cần một cầu thủ có thể đưa đội bóng đến chiến thắng ở một thời điểm nào đó. CLB Pau cần phải có bàn thắng từ không chỉ các tiền đạo mà còn là các vị trí khác. Quang Hải chính là mẫu cầu thủ như vậy".

HLV Pau FC liên hệ Quang Hải với Messi, Chủ tịch CLB “mách nước” để Quang Hải toả sáng - ảnh 2

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray mong Quang Hải phát huy những phẩm chất tốt nhất trong đó có khả năng ghi bàn.

Theo thông báo chính thức từ Pau FC thì Quang Hải ký hợp đồng 2 năm với CLB. Về lịch thi đấu thì đội bóng mới của Quang Hải sẽ có các trận giao hữu lần lượt gặp Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7). Đến ngày 30/7, Pau FC sẽ có trận đầu tiên tại Ligue 2 mùa 2022/23 gặp Guingamp, CLB đứng thứ 6 ở mùa giải trước.

https://soha.vn/hlv-pau-fc-lien-he-quang-hai-voi-messi-chu-tich-clb-mach-nuoc-de-quang-hai-toa-sang-20220701071504863.htm