Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng''

Chính trị 01/07/2022 - 03:41

Quang Hải nhấn mạnh bản thân có thể đáp ứng chuyên môn tại CLB Pau FC. Ở chiều ngược lại, HLV trưởng đội bóng Pháp cũng tin tưởng cậu học trò từ Đông Nam Á.

"Quang Hải là cầu thủ có khả năng xử lý bóng nhanh. Tôi cần một cầu thủ có thể đưa đội bóng đến chiến thắng ở một thời điểm nào đó. Quang Hải là mẫu cầu thủ như vậy", HLV Didier Tholot, thuyền trưởng của CLB Pau chia sẻ trong buổi họp báo tối 30/6 (giờ Hà Nội).

CLB Pau tổ chức buổi họp báo ra mắt các tân binh trước mùa giải 2022/23. Quang Hải là một trong số đó. Phần trả lời của tiền vệ tuyển Việt Nam chiếm phần lớn thời lượng của buổi họp báo. Anh nhận nhiều sự quan tâm của phóng viên Pháp.

HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 1

Quang Hải sẵn sàng đón nhận thử thách mới ở Pháp. Ảnh: Pau FC.

Quang Hải được hỏi nhiều về khả năng thích nghi môi trường mới khi bước ra "vùng an toàn" của bản thân. Anh tỏ ra khá tự tin khi chia sẻ về vấn đề này.

"Khi quyết định này được đưa ra, tôi đã chuẩn bị mọi thứ, kể cả tâm lý. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực tập luyện tốt để chiếm được niềm tin của HLV trưởng. Khi thay đổi, môi trường mới nào cũng nguy hiểm và tôi lựa chọn môi trường phù hợp với mình. Pau FC là nơi phù hợp để tôi phát triển mình chứ không phải vì mục đích nào khác", Quang Hải nói.

Tiền vệ sinh năm 1997 nói thêm: "Tôi thích thời tiết ở đây, đó không phải là vấn đề. Khi ra đường ở Việt Nam, tôi đón nhận nhiều tình cảm của mọi người. Ở đây, tôi có sự yên bình để tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Nhưng ngày hôm qua, sau khi ra mắt CLB, khi uống cà phê, tôi cũng bắt đầu được chào đón bởi người dân nơi đây. Tôi nghĩ mình sẽ hòa nhập tốt ở môi trường này".

Về mặt chuyên môn, Quang Hải cho biết bản thân đã tìm hiểu rất kỹ về HLV mới cũng như triết lý bóng đá của ông. Anh tin mình có thể đáp ứng được các yêu cầu về mặt chuyên môn.

"Tôi có tìm hiểu về Pau, tìm hiểu HLV trưởng lẫn cách dùng người. Tôi biết HLV trưởng từng thi đấu cho Bordeaux và một số CLB ở Thụy Sĩ. Tôi nghĩ sơ đồ mà HLV trưởng đang sử dụng phù hợp với mình. Tôi có thể đáp ứng được chuyên môn mà BHL đề ra. Tôi cảm thấy mình phù hợp với những vị trí tấn công. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt càng nhiều vị trí càng tốt để có thể đáp ứng mọi yêu cầu thủ HLV trưởng", Quang Hải khẳng định.

Quang Hải tin rằng CLB Pau là nơi có thể giúp anh có thêm những bước tiến trong sự nghiệp. Mục tiêu trước mắt của anh là tập luyện thật tốt để chiếm được lòng tin của HLV Tholot. Từ đó, anh có thể đóng góp nhiều cho đội bóng, giúp tập thể giành được nhiều thắng lợi, nhiều điểm số nhất có thể.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng khẳng định sẵn sàng đối mặt với các thử thách mới. Khi sang Pháp, anh xác định mình phải làm lại từ đầu.

Nhận câu hỏi liệu Quang Hải có thể giúp Pau FC thăng hạng Ligue 1, HLV Tholot cười mỉm trong khi tiền vệ tuyển Việt Nam né tránh và trả lời: "Tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể".

  • Phát biểu đầu tiên của Quang Hải

    Sau khi hoàn thành kiểm tra y tế, Quang Hải có bài viết trên trang cá nhân. 

    Anh chia sẻ: "Tất cả mọi thứ đều thuận lợi. Hải đều đạt các yêu cầu về tình trạng sức khỏe. Phần quan trọng đầu tiên đã thực hiện xong. Hải đã chính thức trở thành một thành viên của CLB Pau kể từ giờ phút này. Hải vô cùng hạnh phúc và rất đỗi tự hào".

    "Xin cảm ơn những người bạn đồng hành, cảm ơn bố mẹ và gia đình, cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông và cảm ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ sát cánh bên Hải trong mọi chặng đường đã qua và sắp tới. Chiến đấu thôi!".

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 2

  • Cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt của Quang Hải

    Tại CLB Pau, Quang Hải phải bước vào cuộc cạnh tranh vị trí với hàng loạt đối thủ. Trong đó, Jovan Nisic hay Victor Lobry là những cái tên đáng gờm. Đồ họa: Minh Phúc. 

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 3

  • Quang Hải tập buổi đầu tiên ở CLB Pau

    Sáng 30/6, Quang Hải đã ra sân tập làm quen với đội bóng mới. Anh khoác lên mình bộ đồ tập màu đen với logo CLB Pau. Trong buổi tập này, Quang Hải và các tân binh của đội bóng được yêu cầu chạy bộ vòng quanh sân tập sát bên sân thi đấu Nouste Camp.

    Trong buổi tập đầu tiên của mình, Quang Hải nhận được sự chào đón nhiệt tình của các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ Pau FC. Ảnh: Sỹ Tuân. 

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 4

  • Quang Hải có thêm đối thủ đáng gờm

    Henri Saivet vừa gia nhập CLB Pau. Anh sẽ là một đối thủ cạnh tranh của Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong quá khứ, Saivet từng được xem như thần đồng bóng đá Pháp khi là cầu thủ trẻ nhất được Bordeaux ký hợp đồng chuyên nghiệp. Đồ họa: Minh Phúc. 

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 5
  • Fanpage Ligue 1 dành ngoại lệ cho Quang Hải

    Trên trang fanpage có gần 750.000 người theo dõi của Ligue 1 xuất hiện bức hình Nguyễn Quang Hải kèm dòng chia sẻ: "Chào mừng, Nguyễn Quang Hải. Tuyển thủ Việt Nam đã gia nhập Pau FC".

    Trước đó, fanpage này chỉ đưa tin, hình ảnh về Lionel Messi, Kylian Mbappe, các huyền thoại và hoạt động của các CLB tại Ligue 1. Quang Hải là trường hợp ngoại lệ, bởi anh là tân binh của một đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhì Pháp.

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 6

  • Họp báo bắt đầu

    HLV Didier Tholot vào phòng họp báo và đang trả lời những câu hỏi của phóng viên: "Tôi muốn tạo một đội bóng không chỉ tiền đạo biết ghi bàn. Thay vào đó, mọi vị trí trên sân đều có thể làm điều này".

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 7

  • "Pau FC sẽ có khoảng 21 cầu thủ luôn sẵn sàng ra sân. Cơ hội chia đều cho từng người", HLV Tholot nói thêm.

  • Pau FC đang giới thiệu tân binh theo lượt. Quang Hải là cầu thủ thứ 10 đội bóng Tây Nam nước Pháp chiêu mộ trong mùa hè này. Hiện tại, Pau FC mới đang giới thiệu tới tân binh thứ 4.

  • Quang Hải xuất hiện

    Đến lượt Quang Hải trả lời họp báo. Anh gửi lời chào đến phóng viên tại Pháp. Anh chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt tại đây và sẵn sàng đóng góp cho đội bóng ở mùa giải mới". 

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 8

  • Quang Hải trả lời câu hỏi của phóng viên

    "Đây là quyết định để tôi có thể trải nghiệm, có thêm bước tiến trong sự nghiệp. Tôi và ban lãnh đạo đã có tiếng nói chung để có thể cùng tạo ra một tập thể tốt nhất", Quang Hải trả lời câu hỏi lý do gia nhập Pau FC. 

  • Quang Hải không sợ khó thích nghi với môi trường mới

    "Khi quyết định này được đưa ra, tôi đã chuẩn bị mọi thứ, kể cả tâm lý. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực tập luyện tốt để chiếm được niềm tin của HLV trưởng", Quang Hải tỏ ra tự tin. 

  • Quang Hải muốn chơi tấn công ở Pau FC

    "Tôi cảm thấy phù hợp với những vị trí tấn công. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt càng nhiều vị trí càng tốt để có thể đáp ứng mọi yêu cầu thủ HLV trưởng", Quang Hải nói về vị trí thi đấu sở trường. 

  • Quang Hải tìm hiểu kỹ triết lý đội bóng mới

    Tiền vệ sinh năm 1997 nói: "Tôi có tìm hiểu về Pau, tìm hiểu HLV trưởng lẫn cách dùng người. Tôi biết HLV trưởng từng thi đấu cho Bordeaux và một số CLB ở Thụy Sĩ. Tôi nghĩ sơ đồ mà HLV trưởng đang sử dụng phù hợp với mình. Tôi có thể đáp ứng được chuyên môn mà BHL đề ra". 

    "Mọi thứ đều đang ở trước mắt. Khi đưa ra lựa chọn này, tôi xác định mình phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi chấp nhận mọi thử thách để có thể chiếm được niềm tin của HLV trưởng", Quang Hải nói thêm.

  • HLV của Pau FC nhận xét về Quang Hải

    HLV Tholot nhận định: "Quang Hải là cầu thủ có khả năng xử lý bóng nhanh. Tôi cần một cầu thủ có thể đưa đội bóng đến chiến thắng ở một thời điểm nào đó. Quang Hải là mẫu cầu thủ như vậy".

    Bên cạnh đó, HLV Tholot cũng gửi lời chào đến các cổ động viên Việt Nam. 

  • Quang Hải nói về lý do chọn CLB Pau

    "Khi tôi quyết định thay đổi môi trường mới, môi trường nào cũng nguy hiểm và tôi lựa chọn môi trường phù hợp với mình. Pau FC là nơi phù hợp để tôi phát triển mình chứ không phải vì mục đích nào khác. Tôi muốn mọi người nhớ đến mình với tư cách cầu thủ bóng đá", Quang Hải khẳng định anh đến Pau FC vì chuyên môn. 

  • Quang Hải tự tin hòa nhập ở Pau

    "Tôi thích thời tiết ở đây, đó không phải là vấn đề. Khi ra đường ở Việt Nam, tôi đón nhận nhiều tình cảm của mọi người. Ở đây, tôi có sự yên bình để tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Nhưng ngày hôm qua, sau khi ra mắt CLB, khi uống cà phê, tôi cũng bắt đầu được chào đón bởi người dân nơi đây. Tôi nghĩ mình sẽ hòa nhập tốt ở môi trường này", Quang Hải nói. 

    "Tôi thường đặt mục tiêu cao cho bản thân. Đầu tiên, tôi muốn thích nghi nhanh để đóng góp nhiều cho thành tích chung của đội. Nếu mỗi cá nhân tốt thì Pau sẽ có sức mạnh tập thể để chinh phục các mục tiêu. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt khả năng của mình để giúp đội giành nhiều trận thắng, nhiều điểm số nhất. Thành tích của đội bóng là điều quan trọng nhất", anh chia sẻ thêm.

    HLV Pau FC: ''Quang Hải là mẫu cầu thủ đưa đội bóng tới chiến thắng'' - ảnh 9