Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Troussier: Sai lầm để tính đường xa

Thể thao 24/03/2023 - 10:25

HLV Philippe Troussier đã có quyết định dũng cảm khi chấp nhận những rủi ro để tính toán cho mục tiêu lâu dài cùng bóng đá Việt Nam.

Phút 22 trong màn đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại Doha Cup, Phan Tuấn Tài có đường chuyền bóng bất cẩn để cầu thủ đội bạn cướp bóng và mở ra cơ hội nguy hiểm. Vũ Tiến Long sau đó đã phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân qua đó khiến Những chiến binh Sao Vàng gặp bất lợi. Đến phút cuối hiệp 1, Lương Duy Cương tiếp tục mắc sai lầm khiến chúng ta phải chịu phạt đền dẫn đến bàn mở tỷ số.

Đó chỉ là 2 trong số hàng loạt sai số mà đoàn quân HLV Philippe Troussier phạm phải ở trận đấu vừa qua. Nhìn màn trình diễn của U23 Việt Nam, rõ ràng chúng ta đã thất bại trong cách tiếp cận trận đấu. Nhà cầm quân người Pháp chọn lối chơi cầm bóng chủ động, ban bật, phối hợp theo nhóm nhỏ, điều mà ông xây dựng trong suốt thời gian qua. Đây là phong cách thi đấu không thường thấy ở các ĐT Việt Nam, nhất là khi phải đối đầu với các đại diện Tây Á.

  • U23 Việt Nam nhận mưa "gạch đá"; Văn Toàn giúp đội nhà hạ đẹp CLB Trung Quốc

  • Sai số ở U23 Việt Nam

HLV Troussier: Sai lầm để tính đường xa - ảnh 1

U23 Việt Nam thất bại trước U23 Iraq tại Doha Cup. Ảnh: VFF.

Phối hợp bóng ngắn, nhỏ nhuyễn trong khi trình độ các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế đã dẫn đến nhiều đường chuyền hỏng. Chúng ta không thể lên bóng và thường ở tư thế quay lưng về phía khung thành đối phương. Thể hình to cao đã giúp U23 Iraq dễ dàng bẻ gãy các pha phối hợp của Khuất Văn Khang và đồng đội. Để rồi, thất bại là điều khó tránh khỏi.

Với 1 chiến lược gia giàu kinh nghiệm như HLV Philippe Troussier, ông có lẽ dễ dàng nhận ra bất lợi của U23 Việt Nam trước đối thủ ngay từ lúc trận đấu còn chưa bắt đầu. Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp vẫn lựa chọn lối chơi cầm bóng chủ động, phối hợp bóng ngắn trước U23 Iraq. Mọi việc thật ra đã diễn ra khá ổn trong những phút đầu tiên trước khi Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ khiến mọi toan tính của “Phù thủy trắng” đổ sông đổ bể.

Hãy nhớ rằng, dưới thời HLV Park Hang-seo trước đây, các ĐT Việt Nam thường lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ cùng những đường chuyền dài vượt tuyến để tạo ra cơ hội kết liễu các đối thủ có thể hình to cao hơn. Điều này đã không được thực hiện ở trận đấu vừa qua và đây là sự lựa chọn của ông Troussier. Đó có thể xem là quyết định dũng cảm của vị thuyền trưởng sinh năm 1955.

HLV Troussier: Sai lầm để tính đường xa - ảnh 2

HLV Philippe Troussier xây dựng lối chơi mới cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

NHM đã kỳ vọng vào 1 U23 Việt Nam tươi mới và nhiều màu sắc cho tham vọng lớn trong tương lai gần. Và những gì mà chúng ta đã thể hiện chính là sự cải cách lớn mà HLV Philippe Troussier đang cố gắng thực hiện. Ông tỏ ra của các CĐV. Đổi lại, nhà cầm quân người Pháp sẽ có sự chuẩn bị lâu dài cho mục tiêu phía trước.

Như HLV Troussier đã nói, Doha Cup chỉ mang tính chất cọ xát và các cầu thủ được phép mắc sai lầm. Nhưng qua đó, họ sẽ rút ra những kinh nghiệm và bài học trước khi bước vào chiến dịch chính thức. Vì vậy, bước đi của “Phù thủy trắng” là hoàn toàn có thể thông cảm. Biết đâu, trong tương lai không xa, NHM sẽ được chứng kiến U23 Việt Nam và cả ĐTQG lột xác mạnh mẽ và thực sự hướng tới mục tiêu World Cup. Tất cả những gì vừa diễn ra chỉ là khởi đầu. Sai lầm là để tính xa.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Hữu Danh | 05:10 24/03/2023