Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV tuyển Hà Lan nổi giận sau trận thua Pháp

Chính trị 25/03/2023 - 10:47

HLV Ronald Koeman không hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ Hà Lan trong thất bại 0-4 trước Pháp ở trận mở màn vòng loại EURO 2024 rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội).

Highlights Pháp 4-0 Hà Lan Rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng của tuyển Pháp trước Hà Lan ở vòng loại EURO 2024.

"Chúng tôi chẳng thể hiện được điều gì ở trận này. Chỉ sau 8 phút, Hà Lan để thủng lưới 2 bàn", HLV Koeman tức giận trả lời phỏng vấn sau trận. "Tôi không muốn biện hộ cho thất bại này. Cầu thủ Hà Lan phải chơi xông xáo và hạn chế mắc sai lầm. Không có tín hiệu tích cực nào trong thời gian thi đấu. Tôi chỉ thấy những thiếu sót trong lối chơi của đội".

Chỉ mất 21 phút đầu trận để Pháp ghi 3 bàn vào lưới Hà Lan do công của Antoine Griezmann, Dayot Upamecano và Kylian Mbappe. Riêng Mbappe ghi thêm bàn nữa ở phút 88 để định đoạt trận đấu. Hà Lan mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (58%) trong cả trận. Thầy trò HLV Koeman sút 11 lần, trong đó có 5 lần bóng đi trúng đích nhưng không ghi bàn nào.

HLV tuyển Hà Lan nổi giận sau trận thua Pháp - ảnh 1

Trung vệ Virgil van Dijk và đồng đội gây thất vọng ở trận thua Pháp. Ảnh: Reuters.

"Điều khiến tôi đau đớn đến ở bàn thua thứ nhất và thứ tư, các cầu thủ mắc sai lầm ở hệ thống phòng ngự. Tất nhiên, Mbappe cũng là một tiền đạo đẳng cấp. Trước trận, chúng tôi đã lên kế hoạch phòng ngự nhưng đã không chơi tập trung ở trên sân. Pháp là một đội tuyển mạnh, chơi tốc độ, giàu thể lực và có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới", HLV Koeman phát biểu thêm.

Trước trận gặp Pháp, tuyển Hà Lan bị thiệt hại lực lượng khi 5 cầu thủ buộc phải rút khỏi đội tuyển do nhiễm virus. Nhóm này bao gồm Matthijs de Ligt, Sven Botman, Cody Gakpo, Joey Veerman và Bart Verbruggen. Đồng thời, tiền vệ trụ cột Frenkie de Jong cũng không thi đấu vì chấn thương. Điều này khiến HLV Koeman phải sử dụng nhiều cầu thủ dự bị ở trận gặp Pháp và nhận thất bại nặng nề.

Trận thua trước Pháp đẩy Hà Lan xuống chót bảng B vòng loại EURO 2024. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Koeman là Gibraltar, đội thua Hy Lạp 0-3 trong trận ra quân. Đây là cơ hội để Hà Lan kiếm những điểm số đầu tiên.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...