Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Vũ Tiến Thành: Truyền thông làm CLB TPHCM nổi sóng ngầm

Thể thao 04/10/2022 - 00:36

Tân HLV trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định mục tiêu cao nhất của CLB TPHCM là trụ hạng, và những sóng ngầm hiện tại ở đội bóng là do truyền thông.

“Đây là một trong những quyết định nhanh nhất của tôi, chỉ trong vòng 24 tiếng. Tôi là người thành phố, khi bóng đá ở đây hay CLB TPHCM đang gặp khó khăn, việc tôi về giúp là điều đương nhiên.

Lãnh đạo đội có đặt vấn đề với tôi và nói rằng: anh là người thành phố, anh không được ngoảnh mặt dù khi đó tôi đang rất hạnh phúc làm tại Phố Hiến. Nghe câu ấy, tôi nhận lời. Tôi không sợ khó, tính tôi cũng thích đương đầu thử thách”, tân HLV trưởng CLB TPHCM Vũ Tiến Thành nói.

HLV Vũ Tiến Thành: Truyền thông làm CLB TPHCM nổi sóng ngầm - ảnh 1

HLV Vũ Tiến Thành cho biết nhận lời giải cứu CLB TP.HCM sau khi suy nghĩ khoảng 1 ngày.

  • HLV Vũ Tiến Thành: "Tôi không sợ phải đương đầu với hiểm nguy!"

  • Ông Vũ Tiến Thành làm HLV CLB TP.HCM

“Mục tiêu phải trụ hạng, trong bóng đá nếu không có kết quả, thành tích thì tất cả những dự án sắp tới phá sản. Bởi vậy, chúng tôi làm mọi cách để trụ hạng. Mọi cách ở đây là hợp tác cùng cầu thủ để tìm ra phương án giúp CLB trụ hạng.

Tôi không tìm hiểu CLB TPHCM, nhưng tôi biết hết các cầu thủ ở đây như Sài Gòn FC. Dù không tham gia V-League 2022, nhưng tôi vẫn theo dõi các trận đấu có 2 đội bóng Thành phố tham dự không bỏ sót trận nào.

Biết hết tên cầu thủ, điều đó có nghĩa tôi có tìm hiểu họ. Vậy nên bắt tay vào làm việc ở CLB TPHCM tôi không có chút bỡ ngỡ nào, như tôi về làm ở Sài Gòn FC mùa 2020” – HLV Vũ Tiến Thành nói tiếp.

Trước câu hỏi liệu có “sóng ngầm” ở CLB TP.HCM hay không, tân thuyền trưởng đội bóng Thành phố nói: “Sóng ngầm gì? Tôi nói tất cả các bạn cầu thủ có lấn cấn vấn đề gì, cứ đến trao đổi với tôi có gì giải quyết hết. Cái quan trọng nhất là vì đội bóng.

Thời gian vừa qua, tôi có phân tích rất rõ về thất bại của CLB TPHCM. Tôi có nói với anh Hùng (Nguyễn Văn Hùng – pv) rằng có thể vì thay đổi HLV, khi chọn HLV không phù hợp rồi phải thay đổi liên tục dẫn đến thành tích không tốt. Khi thành tích không tốt dẫn đến lùm xùm xảy ra.  Đặc biệt là truyền thông. ”

HLV Vũ Tiến Thành: Truyền thông làm CLB TPHCM nổi sóng ngầm - ảnh 2

Ông Thành cũng khẳng định những lùm xùm ở CLB TP.HCM do... truyền thông mà ra.

Việc các cầu thủ Thành phố đình công, ông Thành thẳng thắn: “Lại là sóng ngầm nữa, tôi sẽ ngồi với các cầu thủ trong hôm nay và mai. Có những cái cầu thủ họ không dám trao đổi với lãnh đạo. Nhưng họ lại trao đổi ra ngoài, hoặc viết trên facebook, mạng xã hội. Tôi sẽ tìm hiểu cặn kẽ, và trao đổi với lãnh đạo đội bóng để giải quyết. Nhưng đó là chuyện nhỏ thôi”  

Thuyền trưởng CLB TP.HCM quả quyết những lùm xùm đó đã giải quyết xong: “Bây giờ là xong rồi, cần gì thời gian, thời hạn. Tôi nghĩ vấn đề đó có thể do hai bên không ngồi làm việc rõ ràng với nhau. Đó là khoản tiền lót tay mùa giải 2021, mùa giải bị dừng vì Covid-19. 

Một số cầu thủ đã đồng ý rồi nhưng sau đó lại đổi ý. Bây giờ tôi sẽ ngồi với họ, cầu thủ là nhân vật chính, tôi có sự tôn trọng và trao đổi với họ. Những lần trước, đội không làm đến nơi đến chốn nên mới xảy ra như vậy”

HLV Vũ Tiến Thành: Truyền thông làm CLB TPHCM nổi sóng ngầm - ảnh 3

Tân thuyền trưởng CLB TP.HCM quả quyết với lực lượng hiện có lẽ ra đội nhà phải đứng ở top 5 chứ không phải loay hoay trụ hạng như lúc này.

Về tinh thần các cầu thủ, tân thuyền trưởng CLB TP.HCM cho biết: “Thua thì tinh thần xuống, mất niềm tin. Nhưng buổi tập hôm nay đã ổn rồi. Không thể nào tôi có đũa thần để giúp cầu thủ lấy lại tinh thần ngay được. Nhưng tôi sẽ có trách nhiệm trao đổi hằng ngày với các cầu thủ, tìm phương án xử lý.

Cái khó của CLB TP.HCM thời gian qua là mất phương hướng trong chuyên môn. Có nghĩa rằng họ không biết cách đá của họ là đá như thế nào. 

Rõ ràng ở TP.HCM chất lượng cầu thủ là có. Tôi không được chọn nhân sự nên phải liệu cơm gắp mắm. Với lực lượng ở CLB TP.HCM, tôi nghĩ đáng lẽ phải trong top 5, nhưng quên chuyện cũ đi. Tôi nói cầu thủ rằng ta làm lại từ đầu”, ông Thành nói tiếp.

Về mục tiêu cụ thể ở trận đấu tới cũng như tương lai, HLV Vũ Tiến Thành đánh giá: “HAGL là đội bóng hay, đá sân khách hết sức khó khăn. Chiến lược trụ hạng cần 12-15 điểm, đi sân khách phải có điểm, 1 điểm cũng quý rồi…”

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn - Vietnamnet.vn | 19:35 03/10/2022