Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài

Phái đẹp 13/08/2022 - 02:08

Với Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân, sáng tạo với tà áo dài không chỉ là công việc, mà còn là niềm vui, sở thích, là nơi để tự do áp dụng những ý tưởng thật đặc biệt

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nữ diễn viên Nakatani Akari trong bộ sưu tập áo dài từ Obi của Ngọc Hân. (Ảnh: Ngọc Hân cung cấp)

Áo dài là niềm đam mê đặc biệt của Ngọc Hân. Tốt nghiệp ngành thiết kế Đại học Mỹ thuật Công nghiệp là một nền tảng tốt giúp cho sự nghiệp thiết kế của cô sau này. Sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân là một trong những nhà thiết kế quen thuộc luôn xuất hiện ở các sự kiện thời trang hằng năm như Tuần lễ thời trang Xuân Hè, Tuần lễ thời trang Thu Đông cũng như nhiều sự kiện khác. Những bộ sưu tập áo dài của cô gái Hà Nội luôn đầy ắp các ý tưởng, từ các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, di sản Việt Nam, phong cảnh, các mùa hoa, thậm chí cả phong tục truyền thống của người Việt…

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 2

Tháng 8 này, Ngọc Hân giới thiệu tới những người yêu áo dài một bộ sưu tập mới hết sức đặc sắc. Đó là áo dài được thiết kế từ dải thắt lưng Obi của bộ Kimono Nhật Bản. Những dải Obi-khăn quấn với họa tiết trang trí rất đẹp và độc đáo đã được Ngọc Hân kết hợp với các chất liệu truyền thống của Việt Nam, tạo nên những chiếc áo dài phong cách hiện đại, năng động nhưng không kém phần quyến rũ và tinh tế.

ADVERTISEMENT

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 3

Những chi tiết trang trí trên Obi mang đặc trưng văn hóa Nhật Bản.

Ngọc Hân chia sẻ, kể từ khi theo đuổi sự nghiệp thiết kế áo dài, cô luôn theo đuổi tinh thần hòa nhập văn hóa quốc tế, mong muốn và đặt định hướng sáng tạo của mình theo slogan “Tinh hoa văn hóa thế giới hội tụ trong tà áo dài Việt Nam”. Chính vì thế, mỗi khi có cơ hội đi bất kỳ nước nào, cô luôn tìm kiếm những loại vải truyền thống hoặc sản phẩm thời trang phù hợp, đáp ứng tinh thần slogan của mình để mang về thiết kế áo dài.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Nhật Bản là một trong những đất nước mà Ngọc Hân yêu thích và từng đặt chân đến nhiều lần. Một lần đặt chân đến chợ đồ cũ, Ngọc Hân tìm thấy một cửa hàng nhỏ có bán rất nhiều dải Obi với họa tiết rất đẹp. Mê mẩn những họa tiết này, Ngọc Hân đã mua các dải Obi về, ban đầu dự định để làm các sản phẩm trang trí. Nhưng khi về nhà, nhận thấy những họa tiết trên khăn Obi phù hợp với áo dài, cô nảy ra ý tưởng kết hợp Obi với tà áo dài Việt. “Tôi ấn tượng mạnh mẽ với bộ Kimono và chiếc Obi-chiếc thắt lưng khiến bộ trang phục truyền thống Kimono của phụ nữ Nhật trở nên độc đáo. Nhờ có Obi mà bộ Kimono trông như một tác phẩm nghệ thuật, không chỉ về họa tiết mà trong cách gấp rất cầu kỳ” – Ngọc Hân cho biết.

ADVERTISEMENT

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 5

Nhà thiết kế trẻ chia sẻ: “Thực ra làm áo dài từ Obi rất khó, bởi Obi thường được làm từ chất liệu khá cứng, không phù hợp với dáng mềm mại của áo dài. Ngoài ra, khi cắt xẻ để phối với áo dài, tấm Obi cũng dễ bị tưa, ảnh hưởng đến phần thêu trang trí trên đó. Chính vì thế, tôi lựa chọn kết hợp Obi với các chất liệu truyền thống của Việt Nam như tafta và cả lụa. Áo dài được thiết kế từ Obi cũng có form cứng cáp chứ không mềm mại thướt tha như áo dài lụa truyền thống”.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 6

Chiếc Obi được Ngọc Hân đặt vào phần thân và tà trước, kết hợp trang trí điểm ở tay áo, khiến cho bộ áo trở nên nổi bật, bắt mắt và khá độc đáo. Có khoảng 10 mẫu áo dài được Ngọc Hân thiết kế từ Obi, và cô đã mời nữ diễn viên Nakatani Akari trong bộ phim “Em và Trịnh” làm mẫu cho bộ sưu tập này.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cô kể: “Ngay khi xem bộ phim “Em và Trịnh”, tôi bị thu hút bởi vẻ đẹp trong sáng của Akari qua vai diễn Michiko – nàng thơ đặc biệt và cuối cùng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Akari toát lên một nét đẹp rất mong manh, dịu dàng của phụ nữ Nhật Bản cùng đôi mắt chất chứa nhiều tâm sự. Tôi tự nhủ rằng, đây chính là “nàng thơ” mình tìm kiếm bấy lâu nay để đưa bộ sưu tập áo dài “Obi-Kimono” này ra mắt công chúng. Tôi đã nhờ bạn bè liên lạc để mời Akira làm mẫu cho bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ Nhật Bản và may mắn là Akari đã nhận lời ngay lập tức”.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Với bộ sưu tập mang đậm nét văn hóa của hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam này, nhà thiết kế Ngọc Hân hy vọng rằng sắp tới có thể đem những chiếc áo dài Obi đi trình diễn tại một sự kiện quảng bá hoặc giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Nàng Hậu tuổi U60 hack tuổi cực khéo trong những tà áo dài thướt tha của NTK Đỗ Mạnh Cường

Áo dài luôn giữ vị trí quan trọng trong đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp tết đến xuân về. Mùa tết năm nay, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng thổi thêm làn gió mới vào áo dài, giúp phái đẹp có thêm lựa chọn để du xuân, xuống phố. Hiện, các thiết kế này đã có mặt tại thị trường Mỹ, bên cạnh 60 cửa hàng tại Việt Nam.

Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh nhanh chóng sở hữu những thiết kế mới toanh từ thương hiệu SIXDO của NTK Đỗ Mạnh Cường. Chất liệu voan tơ, lụa mềm mại mang đến vẻ ngoài thướt tha cho người mặc.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 9

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hoa hậu Kiều Khanh diện áo dài với họa tiết hoa hồng đỏ nổi bật lên trên nền đen. Thiết kế có phần tay bồng duyên dáng, gợi cảm hứng cổ điển, thanh lịch. Chị đi giày cao có sắc đỏ ăn ý với họa tiết trên áo, mang túi Chanel.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 12

Vẫn với họa tiết hoa hồng, NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng sắc vàng rực rỡ tô điểm cho tà áo duyên dáng. Với áo dài, NTK chỉ biến tấu một số đặc điểm nhỏ ở cổ, tay áo. Nhờ đó, chúng vẫn giữ được sự thanh lịch nhưng vẫn rất hiện đại, trẻ trung.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Sắc hồng ngọt ngào mang đến vẻ ngoài trẻ trung cho Hoa hậu Kiều Khanh. Phần cổ, tay áo tạo cảm giác thoải mái cho người mặc phù hợp để du xuân, dạo phố.

Chiếc áo dài gắn liền với cuộc đời hoa hậu Kiều Khanh. Chị từng đăng quang Hoa hậu Áo dài TPHCM 1989. Cũng từ đây, cuộc đời chị thay đổi. Kiều Khanh được công chúng mến mộ hơn, có cơ hội tiến thân vào làng giải trí.

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 15

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Nói về những chiếc áo dài chị tâm tình: " Là người Việt Nam, ở đâu, đi đâu, về đâu thì tà áo dài vẫn luôn có ý nghĩa. Đi đâu miễn thấy áo dài, lòng người lại có thể cảm nhận một phần quê hương ở trong đó. Đặc biệt với riêng tôi, hình ảnh chiếc áo dài đã trở thành bước ngoặc thay đổi cuộc đời. Vì thế, tôi luôn trân quý trang phục truyền thống của dân tộc".

Hoạ tiết trái tim với những gam màu nổi bật, tươi vui mang đến vẻ ngoài thú vị cho tà áo. Thiết kế có phần tà ngắn mang âm hưởng cổ điển. Hoa hậu Kiều Khanh giúp vẻ ngoài thêm nổi bật nhờ giày cao, hoa tai, túi xách với những gam màu nổi.

ADVERTISEMENT

Hoa hậu Ngọc Hân với ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam trong tà áo dài - ảnh 17

NTK biến tấu phần cổ trễ, đồng thời tạo nên phần thân áo với những đường ly tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Hoa hậu Kiều Khanh dùng vòng cổ to bản để tạo điểm nhấn cho tổng thể.

NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: " Cuộc sống, con người có hiện đại đến đâu thì văn hoá, truyền thống vẫn không thể tách rời. Tuy nhiên, những người trẻ hiện đại sẽ có cách gìn giữ, phát huy riêng để phù hợp với thời đại của họ. Thông qua những chiếc áo dài này, tôi cũng mong muốn thể hiện thông điệp đó. Màu sắc, họa tiết tươi vui trên áo được thể hiện với mong muốn mang đến những điều vui vẻ, may mắn cho chúng ta sau một năm có quá nhiều thăng trầm. Tôi hy vọng mỗi chiếc áo dài sẽ giúp mọi người cảm thấy yêu đời hơn, yêu văn hóa truyền thống hơn".

Hoa hậu Ngọc Hân, Tiểu Vy, Á hậu Hoàng Thùy, Thúy Vân rạng rỡ "lên đồ" tết Những nàng hậu và người đẹp của showbiz Việt đang háo hức chào xuân với những bộ áo dài đẹp nền nã. Ngày nay, áo dài được biến hóa đa dạng với nhiều thiết kế phá cách. Các nàng hậu Việt hóa thân thành "nàng xuân" trong tà...

Chia sẻ