Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoạ sĩ Văn Dương Thành bày triển lãm ở Napoli, Italia

Văn hoá 30/06/2022 - 15:15

Triển lãm “ Phong cảnh Naples – Kỷ niệm ấu thơ ” của Hoạ sĩ Văn Dương Thành tại Hội trường Hà Nội của Lãnh sự quán Việt Nam tại Napoli, Italia vừa khai mạc với sự tham gia của khoảng 100 khách mời. 

Cuộc triển lãm được tổ chức bởi Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Napoli - Tiến sĩ Silvio Vecchione. Triển lãm trưng bày 25 tác phẩm của Văn Dương Thành chủ yếu về những phong cảnh và con người Việt Nam. Ngoài ra còn có 6 tác phẩm được sáng tác ngay tại Napoli về những cảnh biển dưới ánh trăng.
Triển lãm này cũng nằm trong khuôn khổ tiến tới chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 20 năm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italia.
Hoạ sĩ Văn Dương Thành bày triển lãm ở Napoli, Italia - ảnh 1 Bức tranh “Biển Napoli dưới ánh trăng” của Văn Dương Thành
Theo Tiến sĩ Silvio Vecchione - Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Napoli - ông rất kỳ vọng ở cuộc triển lãm cá nhân đầu tiên của một họa sĩ Việt Nam tại thành phố lịch sử và nổi tiếng này.
Theo ông những bức tranh được diễn đạt với phong cách biểu hiện và trừu tượng của Văn Dương Thành sẽ được người người dân cũng như văn nghệ sĩ, khán giả ở Napoli đón nhận. Hội họa Việt Nam khá mới mẻ đối với nước Ý và triển lãm này đánh dấu một bước trao đổi văn hóa. Vị tiến sĩ cũng hy vọng trong năm 2023 Văn Dương Thành sẽ tổ chức thành công trại sáng tác quốc tế và Việt Nam.
Hoạ sĩ Văn Dương Thành bày triển lãm ở Napoli, Italia - ảnh 2 Văn Dương Thành cùng Ông Silvio Vechione - Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Napoli trong Lễ Khai mạc triển lãm
Hoạ sĩ Văn Dương Thành bày triển lãm ở Napoli, Italia - ảnh 3
Văn Dương Thành tâm sự, khi học trường mỹ thuật Việt Nam từ khi 13 tuổi, chị đã được học rất nhiều về hội họa Italia từ thời Bompe, La Mã, Roma cho đến Thế Kỷ Ánh Sáng, Phục Hưng và hiện đại.
Cũng như các họa sĩ khác, Văn Dương Thành rất chú ý và tiếp thu được rất nhiều kiến thức hàn lâm từ những tác phẩm kỳ diệu đó. Sau này có dịp đi thăm nhà thờ Công Giáo Vatican Roma, thưởng thức những tác phẩm bậc thầy kỳ diệu từ thế kỷ 12 đã đem lại cho Thành một ấn tượng rất mạnh mẽ sâu sắc và dạt dào.
Hoạ sĩ Văn Dương Thành bày triển lãm ở Napoli, Italia - ảnh 4 Văn Dương Thành tại Italia
Đặc biệt, dịp này, nữ hoạ sĩ Văn Dương Thành cho biết đã hoàn thành hai bức tranh để tặng cho Tổng thống Italia - Ngài Sergio Mattarella, đó là bức: “Hồ gươm đêm giao thừa” và bức tranh “Biển vịnh Hạ Long" để tặng cho Tổng thống Malta - Ngài George Vella.