Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố

Thế giới 07/06/2023 - 09:24

Trang phục họa tiết chấm bi tiếp tục được lăng xê trong mùa hè này. Giới mộ điệu xuống phố với váy áo polka dot tươi mới những vẫn mang lại nét tinh tế, cổ điển.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 1

Nhắc đến chấm bi, ta nghĩ ngay đến Harry Styles, người bị "ám ảnh" bởi những họa tiết này. Tờ Vogue nhận định chiếc áo chấm bi từ thương hiệu Gucci mà nam ca sĩ mặc trong Love on Tour đã trở thành item đặc trưng và được giới mộ điệu lăng xê xuống phố. Khắp mọi nơi trên đường phố nước Mỹ, họa tiết vintage này đang xuất hiện ngày càng nhiều. Ảnh: Styleslookbook.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 2

Ban đầu, các họa tiết chấm bi không được ưa chuộng ở châu Âu. Các chấm nhỏ li ti làm nhiều người liên tưởng đến các căn bệnh nhọt, hạch, đậu mùa vốn rất nguy hiểm vào thời gian đó. Song, đến giai đoạn những năm 1980, cơn sốt chấm bi bắt đầu được các nhà thiết kế lan truyền. Trang phục có họa tiết chấm bi được gọi là "polka dot", lấy cảm hứng từ điệu nhảy nổi tiếng trong cùng thời đại.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 3

Đến hiện tại, chấm bi là một trong những họa tiết vintage được yêu thích nhất của làng thời trang. Các chuyên gia nhận định, họa tiết này phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính vì nó xuất hiện trong nhiều chất liệu vải, kích cỡ, màu sắc khác nhau.

Từ khi Harry Styles lăng xê cho họa tiết chấm bi, nam giới xuống phố trong những chiếc áo sơ mi, blazer, quần tây chấm bi cách điệu ngày càng nhiều.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 4

Mùa hè năm nay, họa tiết này tiếp tục được lăng xê, những item chấm bi được đánh giá trẻ trung, tươi mới những vẫn mang lại nét tinh tế, cổ điển phù hợp với mùa hè. Trong ảnh, 2 cô gái trẻ sải bước trên đường phố Seoul với trang phục chấm bi từ đầu đến chân. Ảnh: Alex Finch.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 5 Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 6

Vào mùa hè năm 2022, họa tiết chấm bi cũng từng là xu hướng. Thời điểm đó, chiếc váy đen midi với chấm bi trắng của Balenciaga trở thành một trong những món đồ được nhắc đến nhiều trên sàn runway. Các buổi trình diễn Xuân/Hè năm 2022, Balmain, Louis Vuitton và Sacai tràn ngập họa tiết chấm bi. Trong khi đó, trên đường phố của các tuần lễ thời trang, họa tiết này cũng được giới mộ điệu tích cực bắt trend.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 7

Các nhà thiết kế lưu ý họa tiết chấm bi không chỉ gói gọn ở hai màu đen, trắng. Song đây vẫn là những gam màu thường gặp nhất. Theo các chuyên gia, kích thước của các đốm sẽ là yếu tố quyết định trang phục thướt tha hay táo bạo. Để mặc đồ chấm bi thật ra không khó, chỉ cần cân đối các yếu tố trên trang phục như màu sắc, kiểu dáng để tổng thể outfit không bị rối mắt. Trong ảnh, một người phụ nữ trẻ trung xuống phố khi phối áo kẻ sọc ngang và váy chấm bi.

Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 8 Họa tiết chấm bi chiếm lĩnh đường phố - ảnh 9

Các nhà thiết kế nhận định, họa tiết của những năm 1980 sẽ khó có thể lỗi thời vì sự đa dạng của chúng. Thậm chí, họ hứa hẹn sẽ có nhiều kiểu trang phục phá cách và hiện đại hơn nhờ sự lăng xê nhiệt tình của những ngôi sao trên đường phố.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.