Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoại tử bụng sau tiêm tan mỡ: Bác sĩ cơ sở thẩm mỹ nói do ‘còn trinh’

Giới trẻ 11/08/2022 - 09:05

Chị P.T.H (46 tuổi, Đồng Tháp) nhập viện Bệnh viện JW Hàn Quốc trong tình trạng bụng sưng to, xuất hiện nhiều ổ áp xe hoại tử thâm tím chi chít khắp nơi

Ngày 9.8, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc – cho biết vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân bị áp xe hoại tử ăn toàn ổ bụng do tiêm chất tan mỡ làm đẹp.

ADVERTISEMENT

Qua khai thác bệnh sử, chị H. cho biết cách đây 2 tháng đã thực hiện dịch vụ tiêm chất tan bụng tại một cơ sở thẩm mỹ viện ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Chị được quảng cáo sẽ do một bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa kiêm thẩm mỹ trực tiếp thực hiện cho mình. Do tin tưởng vì nghĩ rằng sẽ được làm bởi bác sĩ có kinh nghiệm, chị đã quyết định thực hiện tiêm những hợp chất không rõ nguồn gốc vào cơ thể với lời hứa “tiêm tới đâu, giảm mỡ tới đó”.

Chỉ sau 1 tháng, vùng bụng của chị liên tục nổi nhiều cục u đau nhức. Cơ sở thẩm mỹ viện liên tục đưa cho chị nhiều đơn thuốc giảm đau nhưng tình trạng lại không hề thuyên giảm, mà ngày càng chuyển biến xấu hơn. Các ổ mủ xuất hiện dày đặc, có dấu hiệu sưng to, thâm tím, căng cứng. Suốt 1 tháng trời, chị liên tục tới lui thẩm mỹ viện để người thực hiện rạch da nặn mủ. Nhưng cứ nặn, khối u lại tiếp tục trương cứng, hành sốt liên miên.

Chị H. kể lại khi chị hỏi cơ sở thẩm mỹ về nguyên nhân tại sao bụng mình bị hoại tử thì hai bác sĩ của cơ sở kết luận bụng bị hoại tử là vì chị còn trinh. Rồi họ quay sang trách tại sao không nói trước. Nếu biết chị còn con gái thì họ đã không tiêm tan mỡ cho chị.

“Tôi như chết đứng vì mình đã sinh hai con rồi thì làm sao còn trinh được nữa. Hai bác sĩ của cơ sở lại nói tôi có hai ngã âm đạo, một ngã đã sinh con, ngã còn lại vẫn còn trinh”, bệnh nhân chia sẻ.

Video đang HOT

Hoại tử bụng sau tiêm tan mỡ: Bác sĩ cơ sở thẩm mỹ nói do ‘còn trinh’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vùng hoại tử trên bụng bệnh nhân. Ảnh BVCC

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết đây là trường hợp biến chứng tiêm tan mỡ cực kỳ nghiêm trọng đã xuất hiện tình trạng hoại tử lan tỏa. Tức là các mô hoại tử ăn sâu và di căn ra các vị trí khác trên cơ thể. Khiến cơ thể nữ bệnh nhân hình thành hàng chục ổ áp xe lớn.

Bác sĩ Tú Dung cho bệnh nhân thực hiện siêu âm để kiểm tra sâu hơn. Kết quả cho thấy lớp mỡ dưới da xuất hiện nhiều ổ áp xe, vài ổ hoại tử hóa dịch có đường kính 4-18 mm, ổ nằm sâu nhất cách bề mặt da tận 15 mm.

ADVERTISEMENT

Bệnh nhân sẽ cần phẫu thuật để có thể nạo hút toàn bộ ổ áp xe hoại tử trong lớp mỡ dưới thành bụng, đồng thời đặt máy hút áp lực cao VAC để có thể hút triệt để dịch mủ, ngăn nguy cơ nhiễm trùng. Kết hợp sử dụng kháng sinh và điều trị kéo dài để theo dõi cặn kẽ.

Bác sĩ Tú Dung khuyến cáo mọi người tuyệt đối không tiêm chất tan mỡ để làm đẹp vì đây là phương pháp làm chưa có cơ sở khoa học. Thành phần chính của chất tan mỡ là Phosphatydylcholine (PPC), Deoxycholate (DC), Deoxycholic axit, khi tiêm vào cơ thể sẽ phá hủy tế bào mỡ, nhũ tương hóa tạo ra các chất phá hủy mô cơ và mạch máu. Đồng thời, tìm đúng cơ sở được cấp phép để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra!

Làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ chui, nhiều phụ nữ tổn thương mắt nghiêm trọng

Hoại tử bụng sau tiêm tan mỡ: Bác sĩ cơ sở thẩm mỹ nói do ‘còn trinh’ - ảnh 2

Một nữ bệnh nhân phải nhập viện điều trị vì bị tổn thương mắt sau khi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ chui - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 4-8, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết đã cấp cứu, điều trị cho nhiều ca tổn thương mắt do làm đẹp ở cơ sở chui. Hầu hết bệnh nhân là phụ nữ còn rất trẻ.

ADVERTISEMENT

Bệnh nhân đầu tiên là nữ 41 tuổi. Sau khi được tư vấn và cắt mí tại một thẩm mỹ viện ở quận Gò Vấp, bệnh nhân bị lủng 4 lỗ ở mắt do tai biến vì chích tê để mổ mí.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Trường Xuân (Bệnh viện Mắt TP.HCM), trong lúc chích tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc - lớp ngoài bảo vệ của mắt, cũng là phần màu trắng của mắt, và 2 lỗ kim ở giác mạc - lòng đen của mắt. Lực đâm kim mạnh đến nỗi gây lủng và vỡ thủy tinh thể.

Bác sĩ và êkip phẫu thuật đã tiến hành khâu 2 lỗ ở củng mạc, 2 lỗ giác mạc cho bệnh nhân, tuy nhiên thị lực của bệnh nhân khó bảo tồn.

Nữ bệnh nhân cho biết chi phí làm đẹp cắt 2 mí mắt 4 triệu đồng. Tuy nhiên chi phí điều trị tai biến thẩm mỹ đối với những ca này có thể gấp nhiều lần và hậu quả về sức khỏe là không thể bù đắp được.

ADVERTISEMENT

Một trường hợp khác, bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt TP.HCM cấp cứu trong tình trạng cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy vì cắt mắt tại một cơ sở thẩm mỹ không phép.

Thậm chí có một bệnh nhân mới 17 tuổi cũng tự đi làm đẹp tại một spa với "combo làm mắt - mũi - môi" với chi phí 9 triệu đồng. Bệnh nhân cũng gặp phải hậu quả nặng nề, mù mắt, giảm thị lực khó tránh khỏi.

Nhiều trường hợp khác tiêm filler vùng mũi - mặt tại các cơ sở thẩm mỹ chui hay thẩm mỹ viện đã dẫn đến các biến chứng ở mắt như teo nhãn cầu, hoại tử vùng tiêm... cũng đã đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để điều trị.

Bác sĩ Xuân cảnh báo chi phí điều trị tai biến thẩm mỹ cho những bệnh nhân này lên đến hàng chục lần so với chi phí làm đẹp đã chi trả ở những cơ sở thẩm mỹ chui. Trong khi đó bệnh nhân phải gánh chịu tổn hại về sức khỏe rất lâu dài, thậm chí có nguy cơ tử vong vì làm đẹp không an toàn, chi phí rẻ.

Chi 7 triệu nâng vòng 1 tại spa, người phụ nữ 42 tuổi phải nhập viện Sau khi nâng ngực tại spa người quen giới thiệu, vòng 1 của nữ bệnh nhân bị sưng tức, phải nhập viện để xử lý loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc. Nữ bệnh nhân nữ 42 tuổi vào Khoa Phẫu thuật Tạo...

Chia sẻ