Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa

Giới trẻ 30/01/2023 - 14:28

Ở góc độ khán giả, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cho rằng những lời nói của NS Xuân Bắc thể hiện sự thiếu tôn trọng dành cho khán giả. Thay vì xù lông đáp trả, danh hài đất Bắc nên nhìn nhận những khuyết điểm để phát triển trong tương lai...

Sau khi Táo Quân 2022 lên sóng, bên cạnh những bình luận chê chương trình kém mới mẻ, nhàm chán. Netizen còn đặc biệt dậy sóng trước phát ngôn của NS Xuân Bắc. Đồng hành với Táo Quân hơn 20 năm, khán giả ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của “ Nam Tào”. Hơn ai hết, nam nghệ sĩ hiểu được những khó khăn, thách thức mà Táo Quân đã và đang đối diện. Tuy nhiên, câu chuyện ngụ ngôn với nội dung chê khán giả “ăn cháo đá bát”được cho là bước đi sai lầm của NS Xuân Bắc. Rất nhiều ý kiến thể hiện sự thất vọng, thậm chí bất ngờ trước những lời lẽ sâu cay mà anh viết ra.

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bên dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng yêu cầu NSƯT Xuân Bắc lên tiếng xin lỗi vì những lời lẽ xúc phạm khán giả. Bài viết đã được Xuân Bắc đăng tải từ ngày mùng 2 Tết (sau khi Táo Quân 2023 kết thúc đã được 2 ngày). Thế nhưng dù nằm giữa “tâm bão”, “Nam Tào” vẫn giữ một thái độ bình tĩnh, nhất quyết không xóa bài đăng gây tranh cãi cũng như không đưa ra bất kỳ lời phản hồi nào với truyền thông. Ngoài ra, anh cũng không khóa phần bình luận trên trang cá nhân như cách các nghệ sĩ khác lựa chọn mỗi khi vướng phải ồn ào.

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 2

Mới đây, trên trang Facebook của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ. Anh không giấu được sự bất bình trước hành động từ diễn viên “Sóng ở đáy sông”. Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ thẳng thắng vạch ra 4 luận điểm chứng minh lý do Táo Quân không còn độ hot như trước. Đồng thời kịch liệt lên án những lời lẽ thiếu chuẩn mực, không phù hợp với 1 Nghệ sĩ Ưu Tú. Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cho rằng, làm nghệ thuật giống như “dâu trăm họ”. Phải chấp nhận khen – chê để chinh phục những vị khán giả khó tính nhất.

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 3

Nguyên bài viết của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ:

Viết ngụ ngôn tự nhận mình là “mẹ thiên hạ” và đá đểu khán giả vô ơn, Xuân Bắc có còn đủ tư cách nghệ sĩ không?

Tôi đã đọc kỹ bài “ngụ ngôn bánh chưng” của anh Xuân Bắc, một câu chuyện ngụ ngôn viết rất dở và ngụ ý thì vô cùng thảm hại: anh mắng khán giả vô ơn khi dám “chê” chương trình Táo quân mà anh đóng một vai “năm nào cũng giống năm nào” trong đó.

Anh Bắc ạ, Táo quân cũng chỉ là một vở hài kéo dài lê thê suốt 15 năm ấy và các anh cũng chỉ thủ vai nhân vật múa máy trong vở hài đó, chứ thực sự các anh không phải Ngọc Hoàng, cũng chẳng phải Nam Tào quyền năng trên thiên đình hay dưới âm phủ đâu anh nhé. Anh đừng nhầm lẫn.

Mà đã là diễn viên thủ vai thì chấp nhận khen chê từ khán giả. Hay thì được khen, dở thì phải chê. Nhất là trong một chương trình giải trí quan trọng trên đài quốc gia trong một thời khắc quan trọng – chắc chắn phải chinh phục được đa phần khán giả anh nhé.

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Để người ta ngán ngẩm, để người ta chê bai, chắc chắn là nó dở. Mà dở thì phải rút kinh nghiệm để làm tốt lên, chứ không ai lại có cái kiểu bố láo như anh cả.

Anh viết câu chuyện ngụ ý các anh là “mẹ” thiên hạ, “mẹ” của khán giả trong quốc gia này. Anh ngụ ý luôn Táo quân của các anh là bánh chưng, thứ đã được mang ra thờ phượng cả nghìn năm qua. Ôi, sự “khiêm tốn” kiểu này thì “đạo đức” nghệ sĩ anh “lớn” quá anh Bắc nhỉ?

Thưa, nghệ sĩ không thể là “mẹ” thiên hạ, sự thật là thế. Táo quân không thể là món đại diện cho dân tộc, sự thật là thế. Các anh kiêu căng tự đại đặt mình trên cả nhân dân, trên cả dân tộc, anh xứng đáng làm nghệ sĩ nữa không, anh Xuân Bắc?

ADVERTISEMENT

********

Giờ thì “mẹ” cùng “bánh chưng” tự nhận nghe cho rõ này:

1/ Có lẽ nhà đài đã quá ưu ái cho ê kíp Táo quân các anh suốt 15 năm qua, khi năm nào cũng có từng đó, cũng ngôn ngữ ấy, cũng giọng điệu ấy. Từng đó gương mặt cứ nhai đi nhai lại 15 năm chứng tỏ các anh phải được ưu ái lắm đó, anh có chịu hiểu điều này không anh Bắc?

2/ Anh và không ít nghệ sĩ một bước lên mây từ chương trình này, có công danh sự nghiệp và tiền tài, lẽ ra anh nên tạ ơn khán giả thay vì đòi làm mẹ khán giả và trịch thượng với khán giả như vậy.

Và đến giờ, nhìn cái lối diễn cũ mòn của các anh mà khán giả chúng tôi năm hết tết đến vẫn phải ngồi nhai, anh nên thấy thương chúng tôi thay vì đòi hỏi chúng tôi phải biết ơn các anh chứ nhỉ?

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 5

3/ Chương trình của các anh đã xa rời thực tế và có nhiều thứ phản cảm lắm rồi anh Bắc. Ví dụ như cứ mắng nhau xoe xoé như chợ vỡ, nó phản văn hoá vô cùng.

ADVERTISEMENT

Hay như hình ảnh Bắc đẩu, các anh tạo hình thành hình ảnh “phi giới tính” nhưng không ít lần mang giới tính ra bỉ bôi cũng như nhiều hành động của nhân vật rất dị hợm, đã tạo ra những cái nhìn lệch lạc và kỳ thị giới.

4/ Tạm cuối, thưa anh, nếu là một người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá – chứ chưa nói tới nghệ sĩ lớn, thì điều kiện cần đó chính là phải “có văn hoá”. Vậy phiền anh đọc lại những gì anh viết rồi tự kiểm tra lại văn hoá của anh đi “mẹ bánh chưng” nhé.

Nghệ sĩ của nghệ thuật khác với kẻ mua vui giữa chợ giải trí anh Bắc ạ. Vì thế, xin anh đừng đưa thói quen nghề nghiệp của kẻ mua vui để bắt khán giả phải thế này thế nọ với các anh, không sòng phẳng với khán giả đâu. Các nghệ sĩ chân chính sẽ chẳng bao giờ làm thế cả anh Bắc ạ!

Tiện thể nhắc thêm chị nhà trật tự chút, đừng như những lần trước mỗi lần anh có ồn ào nhé!

Chúc anh năm mới bình an!

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ mỉa mai vợ Xuân Bắc: "Bếp trấu trong nhà đưa gà người bới, dạy con hay muốn thể hiện bản thân"

Những ngày qua, vợ Xuân Bắc gây xôn xao với dòng trạng thái liên quan tới việc kiểm tra Facebook của con trai: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Theo đó, con trai Xuân Bắc bị dụ vào nhóm tin nhắn có chứa hình ảnh "nóng". Điều này khiến cho vợ Xuân Bắc rất lo lắng. Thế nhưng, nhiều người lại không đồng tình với hành động công khai chuyện riêng tư của con cái mà vợ Xuân Bắc vừa làm.

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Liên quan đến vụ việc, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng lên tiếng bình luận: "Về vợ anh hài la toáng lên chuyện con xem ảnh này nọ. Dù là con ai đi chăng nữa, bố mẹ nổi tiếng đến đâu đi chăng nữa, chúng cũng là những đứa trẻ, cần được phát triển bình thường, được giáo dục một cách bình thường.

Đưa con lên báo, rồi lên mạng nhặng xị, tốt thì khen lên tận mây xanh, hơi không ổn tí thì la làng la xóm, chẳng hiểu nổi cái kiểu cha mẹ gì nữa. (Ừ thì anh chị nói chuyện nhà anh chị đừng xía vào, nhưng la làng cho cả làng nghe thì làng góp ý, để tốt hơn cho đứa trẻ. Chứ anh chị có la thế la nữa những việc của anh chị cũng mặc).

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 8

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 9

Trước đây một trang báo khen con anh chị đã 12 và bật bố tanh tách, tôi đã thấy là lạ rồi. Bài học lễ phép đâu chẳng thấy, văn minh ứng xử đâu chẳng thấy, hay ho gì đi khoe con bật tanh tách cha mẹ ở cái tuổi mà con đang cần dạy dỗ kỹ càng?

Những lúc đó, nên đóng cửa mà dạy người, chứ hay ho gì mà khoe ra? Giờ thì cái chuyện con xem này xem nọ, cũng đóng cửa mà dạy dỗ, chứ la làng lên, mặt mũi nào con nhìn bạn bè?

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Con ra đường bị bạn bè chỉ trỏ, bạn nữ xa lánh, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của con chứ? Trẻ con sai là bình thường mà, thế các con mới cần dạy dỗ. Và, cách dạy là la toáng lên, làm thế có nghĩ đến con trẻ không?

Đó là dạy con hay muốn thể hiện bản thân? Tại sao biến chuyện con trẻ thành thứ công cụ cho mình thể hiện vậy? Không chỉ mỗi cô vợ lắm điều của anh hài kia đâu, còn nhiều bà nhiều chị như thế lắm. Bếp trấu trong nhà đưa gà người bới, cha ông xưa đã đúc kết rồi, không hay ho gì đâu các ông bố bà mẹ văn minh giả trân ạ.

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 11

Làm thế là có lỗi với chính con mình đấy. Chả ra làm sao cả. Học hành cho lắm mà ứng xử kỳ quặc. Đúng là như hề!

P/s: Nói luôn là các anh chị ngừng chia sẻ cái hình ảnh mà bà vợ anh hài cung cấp đi. Chẳng vui gì đâu. Hề nhảm!"

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 12

Mới đây, bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc cũng đã lên tiếng về ồn ào này: "Qua nay tôi nhận được nhiều ý kiến về việc tôi chia sẻ chuyện của con trai bị một số group lôi kéo. Tôi và con trai cùng quản lý trang này, tôi đã nhiều lần thoát khỏi trang nhưng đều bị add lại.

Mấu chốt vấn đề là Bi không bao giờ xem và đọc những trang này nhưng vì mẹ cùng quản lý nên mẹ biết. Những người này cứ thủ thỉ nói chuyện, chat với tài khoản của con nên tôi mới lên tiếng. Tôi cảnh báo chứ không lên án ai, tôi mong các phụ huynh hãy kiểm tra điện thoại của các con để xem con đang làm gì, xem gì.

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Khi đọc được thông tin nói cô không tâm lý với con, còn có người muốn "giải cứu" Bi béo, cô cho rằng: "Tôi thấy buồn cười, con tôi thì tôi phải thương chứ, không cần ai thương hại. Thương Bi mà ném đá mẹ Bi thì thương cái gì? Họ... thương Bi quá! Tìm hiểu về giới tính không xấu, nhưng cách tìm hiểu thế nào mới quan trọng.

Ở tuổi của con tôi, tìm hiểu về giới tính là không sai nhưng tìm hiểu thế nào mới quan trọng. Không ai thương con bằng mẹ, đừng có thương vay khóc mướn như thế. Nhà nào cũng có vấn đề, chẳng qua các bạn che giấu, không dám đối diện vào sự thật thôi.

ADVERTISEMENT

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 14

Tôi muốn con có môi trường lớn lên trong sạch thì mong cả những phụ huynh của con cũng hiểu và cùng quan tâm đến con thì xã hội mới an toàn cho các con được. Nếu họ bảo tôi là người ôm đồm là thì kệ họ, tôi nghĩ, tôi phải có trách nhiệm nói điều này vì sau chia sẻ của tôi, nhiều phụ huynh đã nói chuyện với tôi, con họ bị dụ dỗ, lệch lạc về giới tính mà không biết nói cùng ai.

Có người bế tắc đến mức phải cho con sang học nước ngoài, việc đ.ập điện thoại, cho iPad vào nước... nhà nào cũng có. Bố mẹ phải ghê gớm thì con mới ngoan được".

Hoàng Nguyên Vũ mắng Xuân Bắc khi nói khán giả “ăn cháo đá bát” – chê lối diễn cũ, kém văn hóa - ảnh 15

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ 'cực gắt', gọi Shark Thủy là 'trọc phú dùng tiền dân đi lòe dân' Shark Thủy mong cổ đông thấu hiểu, đồng thuận giảm lãi suất, cho thêm cơ hội và thời gian khoảng 2-3 năm. Lý giải cho điều này, ông Thủy cho biết, do tác động của đại dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục của hệ thống phải đóng...

Chia sẻ