Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Học “nói không” với 3 điều này để sống hạnh phúc hơn

Giới trẻ 07/12/2022 - 03:15

Hãy tin rằng những điều tốt đẹp sẽ luôn xảy ra. Trời vẫn cứ xanh, nắng vẫn cứ vàng và cuộc sống sẽ nở nụ cười với bạn khi bạn tin vào điều đó

Con người ai cũng vậy, sẽ phải đối mặt với những khó khăn của riêng mình. Trưởng thành là khi bạn hiểu cuộc sống này không dễ dàng gì. Áp lực cuộc sống như một ngọn núi lớn mà ta phải nỗ lực chống đỡ, không dám lơ là một giây phút. Điều làm nên sự khác biệt là trong khi nhiều người âm thầm nỗ lực, giấu tất cả mồ hôi và nước mắt của mình vào trong thì những người khác chọn cách ca thán, oán rằng cuộc đời sao mà bất công vậy.

ADVERTISEMENT

Cuộc sống này có thăng có trầm, những đoạn chèo thuyền ngược dòng chắc chắn là cay đắng và mệt mỏi. Suy cho cùng, mệt mỏi cũng là điều bình thường, không có áp lực không có kim cương. Học cách nói “không” với 3 điều này, bạn sẽ thấy cuộc đời của mình ngày càng suôn sẻ, vận trình càng về sau càng thuận lợi hanh thông.

Không so sánh với người khác, sống cuộc đời của chính mình là đủ

Bạn không muốn mình kém hơn người khác, nhưng sự thật là luôn có người giỏi hơn mình. Bản chất của con người là không muốn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, “núi cao còn có núi cao hơn”, nếu tâm trí luôn ám ảnh bởi sự so sánh mù quáng, điều đó sẽ chỉ khiến bản thân bạn kiệt quệ về cả thể chất và tinh thần mà thôi.

Cuộc đời vốn dĩ rất công bằng, không lúc này thì lúc khác, bạn sẽ được nhận về thứ xứng đáng với điều đã bỏ ra. Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, bạn có thể vươn lên và thay đổi số mệnh. Dù là ai, bạn cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày và người biết sử dụng 24 giờ đó một cách đúng đắn sẽ đạt được thành công. Đừng nhìn vào thành quả của người khác mà sinh lòng đố kỵ, cho rằng cuộc đời của họ sao quá may mắn, không bù với những tháng ngày đen đủi của mình.

So sánh là điều hết sức vô ích trong cuộc sống này. Tâm so sánh là tâm mệt mỏi nhất và thực tế là nhiều người đang tự khiến mình mệt mỏi vì điều này. Họ kiếm được 10 triệu mỗi tháng nhưng lại chi tiêu như kiếm được 20 triệu, thích được ăn uống ngoài hàng, dùng quần áo đắt đỏ như ai kia, không thể thua kém người khác… Tâm lý này sẽ chỉ khiến họ ngày càng mệt mỏi, để rồi một ngày nhận ra tất cả chỉ là phù phiếm.

Đừng so sánh với người này hay người kia mà hãy sống một cuộc sống tốt đẹp của bạn là đủ. Bạn có thể lấy ai đó làm động lực phấn đấu của mình và âm thầm làm việc chăm chỉ, đừng mang tâm lý nạn nhân và biến cuộc sống của mình trở nên khó khăn.

ADVERTISEMENT

Không bi quan, hãy tin rằng mọi thứ sẽ ngày càng tốt đẹp hơn

Học “nói không” với 3 điều này để sống hạnh phúc hơn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Đời người chín phần mười là điều không vừa ý, đâu ai có thể mãi thuận buồm xuôi gió, không gặp phải ngáng trở, chướng ngại vật trên đường đi.

Cuộc sống là như vậy, có thăng và có trầm, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra cho đến phút cuối. Nếu bạn bi quan và chán nản khi gặp khó khăn, bạn sẽ chỉ càng rơi vào vực thẳm của sự đau đớn và không bao giờ thoát ra được.

Một cánh cửa đóng lại không có nghĩa rằng tất cả chỉ còn là dấu chấm hết. Mỗi người đều sẽ phải vượt qua những khó khăn của riêng mình và nếu so sánh giúp bạn thấy ổn hơn, hãy nhìn vào những người hoàn cảnh hơn bạn để biết cuộc sống của mình còn rất nhiều điều đáng trân trọng. Bạn đối mặt với việc công ty cắt giảm nhân sự, sẽ là giảm lương hoặc thậm chí việc không còn, nhưng vẫn còn đó gia đình luôn sẵn sàng đồng hành, sát cánh cùng bạn. Bạn nỗ lực rất nhiều nhưng cuối cùng tất cả tâm huyết đổ bể, đừng bi quan vì còn người còn của, rất nhiều người chỉ ước ao có thể tỉnh dậy mỗi sáng với thân thể khỏe mạnh như bạn để có thể làm nhiều hơn những điều mình mong muốn.

Hãy tin rằng những điều tốt đẹp sẽ luôn xảy ra. Trời vẫn cứ xanh, nắng vẫn cứ vàng và cuộc sống sẽ nở nụ cười với bạn khi bạn tin vào điều đó. Đôi khi, nghịch cảnh xuất hiện là để thử thách và bạn sẽ mở ra một trang mới tốt đẹp hơn khi có thể sống sót vượt qua.

Không bỏ cuộc, chỉ kiên trì mới giúp ta thành công

Học “nói không” với 3 điều này để sống hạnh phúc hơn - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Đi sai đường có thể quay đầu lại, nếu biết nhầm đường chọn lại cũng chẳng sao, điều quan trọng chính là tấm lòng kiên định. Cuộc đời này sẽ có trăm vạn con đường nhưng những con đường thực sự mà bạn có thể chọn là rất hạn chế. Sẽ có lúc bạn phải đứng trước ngã ba đường và đưa ra sự lựa chọn và dù là rẽ theo lối nào cũng sẽ cảm thấy mất mát. Hãy tin rằng chỉ cần bạn có đủ can đảm và quyết tâm kiên trì thì sẽ thu được thành quả xứng đáng.

Tất nhiên, điều này không cổ vũ cho sự kiên trì mù quáng mà là những quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ càng. Biết sai vẫn cố đi sẽ chỉ khiến bạn ngày càng sa lầy vào hố sâu, khó có thể thoát ra được.

Hãy học cách đừng bỏ cuộc bởi chỉ có sự kiên trì mới giúp ta có ngày hái quả ngọt. Đừng bận tâm bởi lời qua tiếng lại của người đời bởi con đường nằm dưới chân của chính bạn và cuộc sống của bạn là do bạn quyết định.

Sống trên đời, cảm thấy mệt mỏi cũng là điều bình thường. Học cách nói “không” với so sánh, bi quan và bỏ cuộc, bình tĩnh đón nhận với thái độ tích cực và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cuộc sống sẽ ngày càng suôn sẻ. Nhớ rằng, không gì có thể đ.ánh bại được bạn ngoài chính bạn.

Tâm niệm 5 chữ để cuộc sống ngày càng suôn sẻ

Nhà văn Osamu Dazai đã viết trong tác phẩm "Thất lạc cõi người" của mình: "Trong cái gọi là "thế giới loài người" này, từ trước đến nay điều duy nhất tôi sẵn sàng coi là sự thật chính là câu nói "Mọi chuyện rồi sẽ qua".

Năm chữ ngắn ngủi mà chứa đựng biết bao trí tuệ của con người.

Tất cả rồi sẽ qua, đó là sự thật tuyệt đối. Những gì chúng ta đang có, chịu đựng và quan tâm trong hiện tại, dù tốt hay xấu, dù buồn hay vui, tất cả rồi sẽ trở thành quá khứ. Chúng ta cũng không là ngoại lệ, cuối cùng sẽ biến mất trong vũ trụ bao la, như thể chưa từng tồn tại.

ADVERTISEMENT

Nhà thơ Pushkin từng nói: "Mọi thứ đều là tích tắc, mọi thứ sẽ qua đi và quá khứ sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp".

Tuy nhiên, ngay cả khi mọi thứ rồi sẽ trở thành dĩ vãng, chúng ta vẫn tràn đầy kỳ vọng vào cuộc sống này. Chúng ta mong đợi ngày có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình, mong ngày bội thu, ngày có thể đạt được những điều tốt đẹp trên đời.

Và bởi trong lòng có kỳ vọng, có mục tiêu, cuộc sống sẽ có sự vội vã. Dù khó khăn, mệt mỏi đến đâu, chúng ta sẽ luôn kiên trì để một ngày nào đó đạt được ước nguyện, thực hiện được mục tiêu, sống có lý tưởng và đến được bến bờ hạnh phúc. Song cuộc sống luôn có những thăng trầm và bạn phải có một trái tim mạnh mẽ để vững vàng bước đi trên con đường đã chọn.

Học “nói không” với 3 điều này để sống hạnh phúc hơn - ảnh 3

Một nhà văn từng nói: "Cuộc sống này rất kỳ diệu. Một khi bạn chăm chỉ làm việc gì đó, nếu kết quả không như bạn tưởng tượng thì ông trời nhất định sẽ cho bạn một kết quả tốt hơn." Thoạt nghe, điều này có vẻ phi lý, chỉ là sự tự an ủi bản thân nhưng khi ngẫm lại những gì đã qua, bạn sẽ dần hiểu được ý nghĩa đằng sau đó.

Bốn năm trước là khoảng thời gian thực sự khó khăn với Mai khi cô dường như bị mắc kẹt trong cuộc sống của mình. Mất phương hướng, Mai không biết phải làm gì, bối rối và lúng túng, chỉ có thể dùng lời nói để trút bỏ sự chán nản và bất lực của mình.

ADVERTISEMENT

Bỗng một ngày, trong đầu Mai nảy ra một ý tưởng táo bạo: "Tại sao không phát triển niềm yêu thích của mình, trở thành một nhà văn tự do?" Ý tưởng đó thực sự đã làm cô phấn khích. Nó rất thử thách, đòi hỏi sự kiên trì và thực tế là không ít người đã bỏ cuộc giữa chừng trước đó. Bản thân Mai cũng đặt ra câu hỏi rằng, liệu mình có đủ kiên trì và bền chí.

Sau nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng Mai đã hạ quyết tâm, nghĩ rằng dù kết quả có ra sao thì mình cũng sẽ cố gắng hết sức để làm được. Cô tin chắc rằng chỉ cần mình nỗ lực và kiên trì đủ lâu, kết quả sẽ xứng đáng.

Trong bốn năm đó, cô gái trẻ này đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ sự rực rỡ của thành công đến điểm dường như thấp nhất của cuộc đời, tưởng chừng kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Chỉ có một điều mà cô không thay đổi và tương lai cũng sẽ quyết không đổi thay, đó là sự kiên trì. Mai của ngày hôm nay có thể chưa đạt được mục tiêu này, mục tiêu kia nhưng đã là phiên bản tốt hơn, hoàn thiện hơn của Mai ngày hôm qua.

ADVERTISEMENT

Học “nói không” với 3 điều này để sống hạnh phúc hơn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nếu giờ phút này bạn cảm thấy rất bối rối và không biết phải đi hướng nào, hãy bình tĩnh lại, tìm hiểu kỹ về bản thân mình trước, sau đó tìm một con đường thực sự phù hợp rồi vững vàng bước đi.

Nếu bạn có phương hướng và đã nỗ lực nhưng không thấy thành quả ở đâu, chán nản muốn bỏ cuộc thì hãy điều chỉnh tâm lý của mình. Trở nên lạc quan hơn, nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực, tin vào bản thân, bạn sẽ đến gần hơn với những điều mình mong muốn.

Huyền thoại hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki từng nói: "Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi nó chạm đến một mức độ thấp nhất định, bởi vì nó không thể tồi tệ hơn nữa. Sau khi làm việc chăm chỉ, bạn sẽ biết được nhiều điều và nếu bạn kiên trì, bạn sẽ vượt qua."

Đúng vậy, tất cả chúng ta đều cần có niềm tin như vậy, không ngừng nỗ lực, không bao giờ đ.ánh giá thấp hay từ bỏ bản thân và dũng cảm tiến về phía trước. Trong một tương lai không xa, mọi điều tốt đẹp sẽ đến như đã định, mọi cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Mọi chuyện rồi sẽ qua!

Có câu nói rằng: "Không có mùa đông nào là không thể vượt qua và không có mùa xuân nào là không đến". Bình minh đến có nghĩa là đêm đã trôi qua và cũng là sự khởi đầu của ngày mới. Mọi thứ rồi sẽ qua và tất cả chỉ là mới bắt đầu. Đời người có hạn, hãy nỗ lực hết mình để theo đuổi tất cả những gì bạn muốn. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể sống một đời ý nghĩa, một đời tươi đẹp theo cách của mình.

Chúc tất cả chúng ta luôn lạc quan và tích cực, không sợ hãi trước những giông bão của cuộc đời. Hy vọng rằng tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến như đã định. Mọi chuyện rồi sẽ ổn, nếu chưa ổn thì chưa phải là cuối cùng.

Chị dâu giấu cho vay 3 cây vàng để chồng tôi làm ăn, ngờ đâu anh lại đổi tính Nhìn thứ quà giá trị đó, tôi mới hiểu là chỉ có chị dâu tốt với tôi trong lúc khó khăn này. Năm nay việc kinh doanh của chồng tôi liên tục gặp thất bại. Những tài sản quý trong nhà như xe hơi, bộ bàn ghế gỗ......

Chia sẻ