Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Học online vẫn mua sẵn hàng loạt tivi, hiệu trưởng bị giáo viên tố cáo

Giáo dục 02/06/2023 - 20:24

Cho rằng hiệu trưởng trường tiểu học để xảy ra nhiều sai phạm trong giảng dạy và quản lý, giáo viên ở Bình Phước đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Học online vẫn mua sẵn hàng loạt tivi, hiệu trưởng bị giáo viên tố cáo - ảnh 1

Trường tiểu học Lộc Tấn A nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: X.A./VietNamNet.

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Lộc Tấn A, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Theo đơn tố cáo của một giáo viên trường này, bà Đoàn Thị Hòa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc Tấn A - đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình công tác, quản lý trường, gây bức xúc đối với giáo viên và phụ huynh.

Cụ thể, đơn tố cáo cho rằng bà Hòa được luân chuyển về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc Tấn A được 5 năm (từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023) nhưng chưa một lần đứng lớp giảng dạy theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Mặc dù vậy, bà Hòa vẫn nhận đủ số tiền phụ cấp đứng lớp. Phần mềm quản lý giáo dục (Vnedu) trong 5 năm liền không có lịch báo giảng và giáo án của vị hiệu trưởng này, hồ sơ kiểm định chất lượng lưu tại nhà trường cũng không có nội dung trên.

Cũng theo tố cáo, mới đây, khi đoàn kiểm định của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước về làm việc với trường, hiệu trưởng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm của 25 lớp viết lại tất cả hơn 300 biên bản họp phụ huynh của năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022, trong đó loại bỏ các khoản đóng góp tiền ra khỏi biên bản nhằm đối phó với đoàn kiểm định.

Về các khoản tiền đóng góp liên quan đến học sinh, người tố cáo cho rằng hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc Tấn A không minh bạch, có nhiều dấu hiệu khuất tất trong việc thu chi quỹ phúc lợi tập thể (thu tiền canteen, tiền lao động, tiền thư viện…).

Bên cạnh đó, trong năm học 2021-2022, dù học sinh phải học online do dịch bệnh Covid-19, hiệu trưởng vẫn chỉ đạo cho giáo viên thu tiền heo đất, vỏ lon giấy vụn, để xảy ra tình trạng phụ huynh lên mạng xã hội chế nhạo giáo viên.

Hiệu trưởng còn mua sẵn nhiều tivi rồi gọi thợ đến làm kệ buộc mỗi lớp phải nộp gần 2 triệu đồng dù không được đến trường.

Theo giáo viên, vào ngày 22/8/2022, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước ban hành công văn nghiêm cấm mọi hoạt động mua bán đồng phục trong nhà trường. Thế nhưng, hiệu trưởng không thực hiện mà vẫn ngang nhiên bán đồng phục cho học sinh ngay trong nhà trường.

Ngoài ra, đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng còn nêu hàng loạt dấu hiệu sai phạm về công tác tuyển dụng, đầu tư cơ sở vật chất, sai sót về chuyên môn trong việc kiểm duyệt, kiểm tra đề thi dẫn đến học sinh bị ảnh hưởng đến chất lượng học.

Trả lời PV VietNamNet, bà Đoàn Thị Hòa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc Tấn A - thừa nhận có thiếu sót trong việc đứng lớp. Theo bà Hòa, quy định của ngành giáo dục là hiệu trưởng phải dạy 2 tiết/tuần. Tuy nhiên, do thấy hiệu trưởng nhiều việc, một số giáo viên đã đồng ý dạy thay cho bà.

"Cũng có thời điểm, tôi đứng lớp dạy học sinh nhưng có thể giáo viên không biết nên nói tôi không dạy. Tôi cũng sẵn sàng trả lại số tiền phụ cấp đứng lớp trong thời gian qua", bà Hòa nói.

Về các nội dung tố cáo khác nêu ở trên, bà Hòa cho hay sẽ làm việc và cung cấp thông tin đầy đủ cho đoàn kiểm tra khi được yêu cầu. Bà cũng khẳng định không có tư lợi cá nhân như tố cáo.

Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Phước, cho biết sở cũng đã nhận được đơn tố cáo hiệu trưởng trường Tiểu học Lộc Tấn A. Sau khi nhận được đơn này, phía sở đã chuyển về Phòng GD&ĐT huyện Lộc Ninh để xử lý theo thẩm quyền.

Về quan điểm của Sở GD&ĐT Bình Phước, ông Tâm khẳng định nếu xảy ra sai phạm như tố cáo sẽ xử lý nghiêm theo quy định, sở không bao che cho cá nhân hay tổ chức nào vi phạm.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục