Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Học sinh lớp 5 trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được

Kinh tế 22/03/2023 - 02:07

Hai học sinh trường Tiểu học Phú Ngọc B (huyện Định Quán, Đồng Nai) nhặt được giỏ xách, trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng, đã giao trả lại cho người đánh rơi.

Học sinh lớp 5 trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được - ảnh 1

Hai học sinh đã trả lại số tiền, nữ trang trị giá khoảng 100 triệu đồng sau khi nhặt được. Ảnh: Vietnamnet.

Ngày 21/3, trường Tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) cho biết 2 học sinh lớp 5 trả lại số tiền, nữ trang trị giá khoảng 100 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, sáng cùng ngày, 2 học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (cùng học lớp 5/2, trường Tiểu học Phú Ngọc B) trên đường lên lớp học nhặt được giỏ xách trong khuôn viên trường, bên trong có tiền mặt và nữ trang.

Ngay sau đó, Trâm và Kỳ mang giỏ xách giao cho thầy Tạ Văn Anh (giáo viên phụ trách Đội), nhờ thông báo tìm người đánh rơi.

Học sinh lớp 5 trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được - ảnh 2

Bà A. đến trường liên hệ nhận lại tài sản. Ảnh: Vietnamnet.

Nhà trường đã thông báo cho chính quyền địa phương tìm người đánh rơi. Đến khoảng 9h cùng ngày, bà H.T.T.A. (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) - phụ huynh của một học sinh trong trường - đã liên hệ nhận lại tài sản.

“Lúc hai em đưa giỏ xách, tôi vội lên lớp dạy, không xem trong giỏ có gì. Sau khi dạy xong 2 tiết học, một phụ huynh đến trường xin nhận lại tài sản. Đại diện trường đã có mặt bàn giao tài sản cho người này. Khi nghe phụ huynh nói mới biết tài sản khoảng 100 triệu đồng”, thầy Anh nói.

Cũng theo thầy Anh, hai em là người thật thà, hòa đồng và thường xuyên tham gia các phong trào của trường. Trong đó, gia cảnh em Kỳ tương đối khó khăn.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.