Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hội đồng Bảo an LHQ ấn định thời điểm tổ chức phiên thảo luận về Gaza

Thế giới 08/08/2022 - 09:31

Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 24 người Palestine đã thiệt mạng và 203 người khác bị thương do những cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào Dải Gaza trong chiến dịch Hừng Đông.

Hội đồng Bảo an LHQ ấn định thời điểm tổ chức phiên thảo luận về Gaza - ảnh 1 Khói bốc lên sau loạt không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 6/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo TASS, một nguồn tin từ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiết lộ cơ quan này đã ấn định ngày 8/8 là thời điểm triệu tập phiên họp đặc biệt để thảo luận về tình hình leo thang căng thẳng hiện nay tại Dải Gaza.

Nguồn tin khẳng định: “Thứ Hai (ngày 8/8), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp để thảo luận về tình hình đang diễn ra tại Dải Gaza”.

Theo nguồn tin, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Trung Quốc, Pháp, Ireland và Na Uy đã đề xuất đưa vấn đề trên vào chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 6/8 thông báo IDF đã tiến hành 1 cuộc tấn công vào các mục tiêu của phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) tại Dải Gaza trong 1 phần của chiến dịch Hừng Đông.

Quân đội Israel ước tính 15 phần tử cực đoan, trong đó có một chỉ huy của PIJ ở phía Bắc Gaza, đã bị tiêu diệt trong loạt tấn công đầu tiên.

Trong giai đoạn 2 của cuộc tấn công, các lực lượng đặc nhiệm và pháo binh Israel đã đánh phá 6 mục tiêu quân sự của PIJ và địa điểm phóng rocket của phong trào này ở Gaza.

[Israel không kích dữ dội vào Dải Gaza, Palestine đáp trả bằng đạn pháo]

Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 24 người Palestine đã thiệt mạng và 203 người khác bị thương do những cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào Dải Gaza trong chiến dịch Hừng Đông.

Sau những cuộc không kích của Israel, ông Ziyad Nakhalah - thủ lĩnh PIJ đe dọa sẽ trả đũa bằng cách tiến hành 1 cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Tel Aviv.

Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp và sau đó đẩy lùi những cuộc tấn công bằng rocket, trong khi tiếp tục tiến hành các hoạt động không kích mới nhằm vào Dải Gaza./.

(Vietnam+)