Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon

Ẩm thực 22/03/2023 - 05:01

Không đắt đỏ hay cầu kỳ, cá nhe, dưa chua... đều là những nguyên liệu được nhiều người yêu thích nên sẽ chế biến được thành các món ăn ngon cho bữa chiều.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

ADVERTISEMENT

- Cá nheo kho: 72.000đ

- Canh mồng tơi thịt băm: 20.000đ

- Dưa cải xào tóp mỡ: 10.000đ

- Salad xà lách dưa chuột: 17.000đ

Tổng: 119.000đ

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 2

Chuẩn bị: 600g cá nheo đã được làm sạch, 1 mẩu riềng, nước hàng, hành khô, muối, nước mắm, dầu ăn.

Cá nheo đã được làm sạch ở chợ nhưng nên rửa lại, để ráo nước, ướp với một chút muối. Lót 1 lớp củ riềng thái lát ở bên dưới đáy nồi. Sau đó xếp cá nheo lên trên. Cho hành khô đ.ập dập vào. Phủ thêm 1 lớp riềng thái lát lên trên. Đổ nước hàng vừa nấu vào, sau đó nêm thêm nước ấm xâm xấp mặt cá. Thêm chút dầu ăn hoặc mỡ lợn cho đỡ khô. Bắc nồi lên bếp đun sôi. Nêm nước mắm vừa miệng rồi kho cho đến khi nước cá kho cạn gần hết, cá chín mềm, thơm nức.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 3

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 100g thịt băm, 1 bó mồng tơi, hành khô, bột canh

Mồng tơi nhặt lá và ngon rồi rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho thịt băm đã ướp với một chút hành khô băm nhỏ và bột canh vào, khuấy nhanh để thịt băm không dính cục vào nhau. Nấu khoảng 2 phút thì cho mồng tơi vào, nấu thêm 2-3 phút nữa, nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

Video đang HOT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 6

Chuẩn bị: 2 quả dưa chuột vừa phải, 1 cây xà lách xoăn nhỏ, mayonnaise vừa đủ, sốt mè rang vừa đủ.

Dưa chuột rửa sạch, gọt bỏ, thái lát dày khoảng 0.4cm. Xà lách rửa sạch, để ráo, cắt khúc vừa ăn. Cho mayonnaise và sốt mè rang với lượng vừa đủ vào trộn đều, để lúc rồi thưởng thức.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 2 bát ăn cơm dưa cải, 1 muôi tóp mỡ, 1 củ hành khô, dầu ăn hoặc mỡ lợn, gia vị bột nêm.

Phi thơm hành khô rồi cho dưa cải cho đến khi dưa săn lại thì cho tóp mỡ vào. Đảo đều rồi nêm nếm thêm bột nêm cho vừa miệng. Đảo thêm 1 xíu nữa là tắt bếp. Nếu bạn thích có thể cho thêm ít hành lá tươi.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 9

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món phụ là thịt của người ăn chay, vừa bổ dưỡng lại tăng sức đề kháng

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Gà rang muối: 95.000đ

- Canh mồng tơi thịt băm: 15.000đ

- Sung muối: 5.000đ

ADVERTISEMENT

- Nấm đùi gà rim dầu hào: 15.000đ

Tổng: 130.000đ

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 11

Chuẩn bị: - Gà 700g - Sả: 1-2 cây - Lá chanh: khoảng 7-10 lá - Trứng gà: 1 quả - Bột ngô hay bột năng - Gia vị: mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay - Gạo tẻ: 1 chén vừa - Gạo nếp: 1 chén vừa - Đậu xanh tách vỏ: 3-4 muỗng canh - Muối: 1 muỗng canh

Gà c.ắt c.hân và đầu cổ để riêng. Dùng muối hột chà sát bên ngoài cho khử mùi hôi và thật sạch các chất bẩn, rửa kỹ qua nước lạnh và để ráo. Sau đó chặt phần thân gà thành những miếng to vừa theo khớp của các bộ phận gà.

Đ.ập trứng gà lọc lấy lòng đỏ rồi cho thêm vào các gia vị vừa phải, thêm 1 muỗng bột ngô hoặc bột năng rồi đ.ánh tan. Ướp phần thịt gà đã ráo vào hỗn hợp gia vị bên trên, dùng màng bọc bọc lại và để vào tủ lạnh trong khoảng 30-45 phút cho ngấm gia vị đậm đà.

ADVERTISEMENT

Sơ chế phần muối rang: Gạo nếp và gạo tẻ rang trên lửa cho vừa chín tới là được, còn với đậu xanh tách vỏ thì phải rang chín thì ăn mới bùi ngon. Sau cùng, cho muối biển vào rang hơi vàng thì lấy ra đem đi giã thật nhuyễn. Cho tất cả phần gạo và đậu xanh tách vỏ cùng muối rang vào cối xay khô của máy xay sinh tố để xay thành hỗn hợp bột thật mịn.

Sả và lá chanh rửa sạch. Sả bỏ phần thân lá, đ.ập dập, xé sợi. Lá chanh cắt sợi.

Đun nóng chảo với một ít dầu ăn rồi cho sả và lá chanh vào xào vàng đều, đảo liên tục để không bị cháy. Dùng rây để vớt nhanh hết sả và lá chanh ra để riêng cho ráo dầu. Lấy phần thịt gà trong tủ lạnh ra bên ngoài cho bớt lạnh. Dùng một bát to cho bột năng hoặc bột ngô vào, lần lượt lăn đều từng miếng rồi thả vào chảo dầu đã nóng già. Cứ làm như thế đến khi hết phần gà. Chú ý chiên lửa vừa đến khi thịt gà vàng đều thì vớt ra riêng để cho ráo dầu, có thể dùng giấy thấm dầu.

Không nên chiên quá lâu sẽ làm gà bị khô không ngon nhưng phải chú ý để gà được chín hẳn bên trong, xương không còn đỏ. Tranh thủ lúc gà ráo dầu và còn nóng, cho vào một bát sạch, thêm hỗn hợp muối bột đã chuẩn bị vừa đủ để không bị mặn. Sau đó cho thêm sả và lá chanh đã chiên vàng vào là có thể dùng được rồi.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 100g thịt băm, 1 bó mồng tơi, hành khô, bột canh

Mồng tơi nhặt lá và ngon rồi rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho thịt băm đã ướp với một chút hành khô băm nhỏ và bột canh vào, khuấy nhanh để thịt băm không dính cục vào nhau. Nấu khoảng 2 phút thì cho mồng tơi vào, nấu thêm 2-3 phút nữa, nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 15

Chuẩn bị: 300gr quả sung; 1 nhánh riềng nhỏ; 1 củ tỏi; 2 quả ớt; muối; giấm trắng; 1-2 thìa đường, lọ thủy tinh hoặc âu sành

Sung chọn quả bánh tẻ, không non hoặc già quá, rửa thật sạch. Chuẩn bị một chậu nước muối loãng. D.ùng d.ao c.ắt bỏ cuống của quả sung (chú ý không cắt vào phần thịt của quả. Cắt tới đâu thì cho ngay vào chậu nước muối để không bị thâm đen. Ngâm khoảng 1 tiếng.

Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Tỏi bóc vỏ, đ.ập dập. Đun sôi 2 thìa canh đầy muối, 1-2 thìa đường với 1 lít nước, sau đó để nước muối nguội hẳn. Vớt sung ra, rửa lại lần nữa, lấy chỗ nước muối đun sôi để nguội rửa sung lần cuối, để cho ráo nước.

Xếp chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ sung vào lọ, sau cùng rải một lớp riềng, tỏi còn lại và cuối cùng là vài lát ớt lên trên. Đổ chỗ nước muối để nguội còn lại vào lọ, đậy nắp lọ cho kín rồi để ở nơi thoáng mát. Sau 2 ngày là món sung muối có thể ăn được.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 17

Nguyên liệu: - 2 cây nấm đùi gà, 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước tương, 1 thìa đường, một chút muối, một ít tinh bột, một ít hành lá cắt nhỏ.

Nấm được coi là thịt của người ăn chay, vừa ngon lại bổ dưỡng, có thể giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

- Rửa sạch nấm đùi gà. Dùng dao thái nấm đùi gà thành từng lát mỏng trước, sau đó khứa vài đường trên mặt lát nấm để khi nấu nấm sẽ có tạo hình đẹp mắt. Hành lá cắt nhỏ, để riêng.

- Cho dầu hào, nước tương và đường vào tô cùng với một ít nước và trộn đều. Ở một bát khác, hòa 1 thìa tinh bột với 5 thìa nước để tạo thành tinh bột nước.

- Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho hành lá cắt nhỏ vào phi thơm. Đổ nấm đùi gà vào, xào cho đến khi hơi vàng.

ADVERTISEMENT

- Đổ nước sốt đã chuẩn bị vào, đảo đều. Nếu nước không đủ, bạn có thể thêm một chút nước, đậy nắp nồi và đun khoảng 4-5 phút trên lửa nhỏ. Sau đó mở vung và đổ tinh bột nước vào. Xào đều cho đến khi nước sốt sệt lại là được.

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều toàn món dân dã nhưng đặt lên mâm cả nhà tấm tắc vì quá ngon - ảnh 18

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều chỉ 3 món nhưng cả nhà ăn "tới bến" vì quá ngon Bữa cơm vừa đậm đà lại có món chống ngán cực hấp dẫn bảo sao cả nhà mê tít. Trời nắng lên khiến bữa cơm gia đình cần thay đổi cách chế biến, bên cạnh món mặn sẽ có thêm món gỏi trộn cho thanh mát. Nếu bạn...

Chia sẻ