Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hơn 100 cảnh sát xuyên đêm truy lùng nghi phạm giết người

Pháp Luật 24/01/2023 - 13:26

Tiếp nhận thông tin vụ giết người cướp tài sản xảy ra tại huyện Bắc Quang, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 10 chiến sĩ, xuyên đêm truy bắt đối tượng gây án.

Chiều 23/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh này đang làm rõ vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Trung Tâm, xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang.

Theo Công an tỉnh Hà Giang, ngày 18/1 (tức ngày 27 tháng Chạp âm lịch), người dân bàng hoàng phát hiện bà Tỉnh Thị Loan (52 tuổi) chết tại nhà riêng, trên người có nhiều thương tích.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, nạn nhân tử vong do bị vỡ xương sọ, đứt khí quản, đứt thực quản, đứt mạch máu vùng cổ, thủng phổi. Trong nhà có dấu hiệu lục soát, đồ đạc vương vãi, mất một số tài sản có giá trị, nạn nhân sống một mình…

Vụ án đã gây hoang mang dư luận nhân dân trong vùng bởi hung thủ ra tay tàn bạo, nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của một người dân buôn bán hiền lành ngay những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Hơn 100 cảnh sát xuyên đêm truy lùng nghi phạm giết người - ảnh 1

Các chiến sĩ cảnh sát tại hiện trường vụ án.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các lực lượng với quyết tâm cao nhất, phá án trong thời gian ngắn nhất để người dân yên tâm vui Tết, đón Xuân.

Theo đó, sau 12 giờ đồng hồ truy xét, lực lượng công an tỉnh đã xác định được đối tượng nghi vấn là Mai Tường Trịnh (SN 1968, trú tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang), đây là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự nhưng có nhiều biểu hiện bất minh tại thời điểm xảy ra vụ án.

Tại nhà riêng của đối tượng, các trinh sát phát hiện một số tang vật kim loại nghi là vàng 24k của nạn nhân. Tuy nhiên, đối tượng đã nhanh chân lẩn trốn.

Quyết tâm không để hung thủ có cơ hội tẩu thoát khỏi địa bàn, Ban chuyên án đã huy động lực lượng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia truy bắt, ngày đêm bao vây chặt chẽ các khu đồi, khu rừng nguyên sinh trên phạm vi nơi đối tượng cư trú và các xã lân cận, giáp ranh.

Đến khoảng 16h ngày 21/1 (tức chiều 30 Tết) các lực lượng phát hiện Mai Tường Trịnh, chết trong tư thế treo cổ tại khu rừng rậm thuộc thôn Linh, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, bất chấp thời tiết giá rét, các lực lượng đã ngày đêm băng rừng, lội suối, nỗ lực điều tra, truy xét, làm rõ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, ổn định dư luận quần chúng nhân dân những ngày giáp tết.

Hiện tại, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng điều tra, làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án.

Theo Hoàng An (Tiền Phong)