Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hơn 3.000 thanh niên, sinh viên Hà Nội tìm kiếm cơ hội việc làm, học nghề

Giới trẻ 29/11/2022 - 01:49

TTO - Ngày hội quy tụ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp tuyển dụng, cung ứng việc làm, tư vấn du học đã cung cấp thông tin việc làm cho hàng ngàn thanh niên, sinh viên tại Hà Nội.

Hơn 3.000 thanh niên, sinh viên Hà Nội tìm kiếm cơ hội việc làm, học nghề - ảnh 1

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và các đại biểu tham quan các gian hàng tại ngày hội - Ảnh: BẢO KHANH

Ngày 27-11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức ngày hội "Tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2022".

Với chủ đề "Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm", ngày hội mang đến cho sinh viên về thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động tới đoàn viên, thanh niên; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên tham gia trải nghiệm nghề nghiệp với các mô hình ứng dụng chuyển đổi số.

Với sự tham gia của 25 đơn vị là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cung ứng việc làm, tư vấn du học, hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên có nhu cầu học nghề, tìm kiếm việc làm cũng đã đến tìm hiểu, tham quan.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu, đánh giá năng lực bản thân, tiếp cận nhiều cơ hội việc làm với chương trình "Phỏng vấn thử - thành công thật" và chuyên đề chuyên sâu "Hiểu mình, hiểu nghề - sáng tương lai", "Thị trường lao động, kỹ năng tìm kiếm việc làm cho người lao động", "Ứng dụng chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên".

Anh Ngô Văn Cương - bí thư Trung ương Đoàn - cho biết thông qua ngày hội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ có được nhiều trải nghiệm, tư vấn về nghề nghiệp cho bản thân, tiếp cận được thêm nhiều cơ hội việc làm phù hợp với trình độ, năng lực.

Đồng thời đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tạo nhiều sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm.