Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc

Thế giới 21/01/2023 - 15:50

Tết Nguyên đán Quý Mão: Người dân từ các khu vực thành thị Trung Quốc trở về quê, đánh dấu sự trở lại của ngày hội Xuân vận sau khi chính phủ dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 1

Theo dữ liệu chính thức từ Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, người dân đã thực hiện hơn 520 triệu chuyến đi trong nước bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không sau 13 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cao hơn nhiều so với 351 triệu chuyến cùng kỳ năm 2022 và gấp đôi năm 2021, Bloomberg đưa tin ngày 20/1. Trong ảnh, hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh ở một nhà ga xe lửa tại Thượng Hải, Trung Quốc, hôm 16/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 2

Hành khách đi qua bảng khởi hành tại một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh, vào ngày 15/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 3

Hành khách tại nhà ga Bắc Thâm Quyến ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, vào ngày 18/1. Sau khi các hạn chế kiểm dịch Covid-19 được dỡ bỏ, người dân đã đổ xô đến các nhà ga và sân bay để về quê. Các quan chức Cục quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc cho biết trung bình nửa triệu người đến hoặc đi khỏi nước này mỗi ngày kể từ 8/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 4

Người dân đeo khẩu trang, kéo hành lý đi qua lối vào nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh hôm 14/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 5

Chính phủ Trung Quốc dự kiến có khoảng 2,1 tỷ chuyến đi trong 40 ngày cao điểm do dịp Tết Nguyên đán, theo China Daily.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 6

“Các hạn chế được dỡ bỏ khiến tôi cảm thấy thoải mái. Tôi nghĩ đã đến lúc phải về nhà”, Wang Lidan, thợ làm tóc ở Bắc Kinh, chia sẻ với Aljazeera trước khi đến nhà ga bắt chuyến tàu về Hắc Long Giang. Trong ảnh, một phụ nữ đeo khẩu trang, chờ trên băng ghế tại nhà ga phía tây Bắc Kinh hôm 15/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 7

Hành khách trong sảnh chờ ở nhà ga phía tây Bắc Kinh hôm 15/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 8

Dù các yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đã được gỡ bỏ, nhiều người vẫn tỏ ra thận trọng. Hu Jinyuan, đến từ tỉnh Sơn Đông, chia sẻ anh có kế hoạch tiếp tục xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và duy trì các biện pháp khác do lo ngại số ca mắc tăng cao, theo Aljazeera.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 9

“Thỉnh thoảng tôi sẽ làm xét nghiệm axit nucleic. Khi về quê, chắc chắn tôi sẽ làm xét nghiệm để tự bảo vệ mình. Nếu dương tính, tôi sẽ tự cách ly ở nhà”, Hu nói. Trong ảnh, một du khách đeo kính bảo hộ và khẩu trang đứng xếp hàng lên tàu tại nhà ga ở phía tây Bắc Kinh vào ngày 18/1.

Hơn 500 triệu chuyến đi giữa mùa Xuân vận ở Trung Quốc - ảnh 10

Đám đông hành khách ở nhà ga phía tây thủ đô Bắc Kinh vào ngày 18/1. Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng tại Trung Quốc. Với nhiều người lao động ở khu vực thành thị, đây có thể là thời điểm duy nhất trong năm để về quê thăm gia đình và họ hàng.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.