Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Honda Dream thế hệ mới đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Xe 29/01/2023 - 00:37

Nhiều khả năng Honda Dream sẽ bán trở lại tại Việt Nam thời gian tới, khi bản quyền kiểu dáng công nghiệp của xe đã được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Honda Dream thế hệ mới đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam - ảnh 1

Thông tin đăng ký kiểu dáng công nghiệp mẫu xe máy mới của Honda

Trên cổng thông tin điện tử của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, mẫu xe máy mới của Honda đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. Từ hình ảnh được công bố, nhiều khả năng đó là mẫu Honda Dream đang bán tại một số thị trường như Malaysia, Campuchia...

Kiểu dáng tổng thể mẫu xe này có nhiều nét đặc trưng của dòng Dream lừng lẫy một thời. Mặt nạ với hai khe gió, yếm trước cho đến cụm đèn pha và đèn hậu đều gợi lại những đường nét của dòng xe Dream và tương đồng với mẫu đang bán tại một số thị trường Đông Nam Á. Ở thế hệ này, đèn pha và xi nhan tích hợp vào một cụm đặt ở tay lái.

Honda Dream thế hệ mới đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam - ảnh 2

Kiểu dáng xe có nhiều đường nét quen thuộc của dòng Dream.

Tại thị trường Campuchia, mẫu xe số này có tên Dream C125. Do đó, thay vì dùng động cơ 110 phân khối, Dream thế hệ này sử dụng động cơ 124,85 phân khối, làm mát bằng gió. Hộp số của xe dạng 4 cấp.

Nếu giữ nguyên thông số như thị trường nước ngoài, Dream có chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.867 x 702 x 1.049 mm, chiều dài cơ sở 1.199mm, chiều cao yên xe 745mm. Xe sử dụng phanh tang trống trước/sau, vành xe 17 inch nan hoa. Bình xăng dung tích 4 lít.

Honda Dream thế hệ mới đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam - ảnh 3

Honda Dream bán tại Campuchia - Ảnh: NCXHONDA

Từng là dòng xe đình đám tại thị trường Việt Nam, Honda Dream dừng phân phối từ khoảng cuối năm 2013. Với việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, thời điểm ra mắt mẫu xe số này có lẽ trong những tháng tới của năm 2023. 

Đây có thể coi là sự trở lại đáng chờ đợi với nhiều người yêu thích dòng xe Dream, dù xu hướng thị trường hiện tại vẫn là xe tay ga.

Xe