Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức

Giải trí 30/01/2023 - 14:07

Trọng Hiếu mở bát đầu xuân khi chính thức thông báo bài hát mới nhất Dare To Be Different lọt TOP 8 tại chung kết Eurovision Song Contest tại Đức. Với sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng truyền thống Việt Nam từ phần nghe tới phần nhìn, nam ca sĩ đã làm nên lịch sử khi giới thiệu âm nhạc và văn hoá Việt Nam ra thế giới...

Nếu chiến thắng tại vòng chung kết của Đức diễn ra vào ngày 3/3/2023, Trọng Hiếu sẽ chính thức tham dự Eurovision Song Contest toàn Châu Âu – cuộc thi âm nhạc lớn nhất thế giới. Điều đặc biệt là khán giả Việt Nam có thể tham gia bình chọn trực tuyến cho Trọng Hiếu từ vòng chung kết của Đức vào ngày 3/3 này.

ADVERTISEMENT

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chiều ngày 27 tháng 1 vừa qua, Trọng Hiếu bất ngờ phát hành bài hát và MV mới “Dare To Be Different” kèm thông báo gây chấn động mạnh – bài hát mới này đã cùng Trọng Hiếu lọt vào TOP 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức. Ngay sau thông báo này, cư dân mạng được phen dậy sóng vì đây quả thực là bom tấn khi một nam ca sĩ Việt đã thành công khi mang âm nhạc và văn hoá nước nhà ra thị trường quốc tế và được công nhận bởi các chuyên gia âm nhạc và nghệ thuật hàng đầu. Nhìn lại con đường hoạt động nghệ thuật của Trọng Hiếu, có thể thấy sự kiện lịch sử này có ý nghĩa lớn như thế nào không chỉ với nam ca sĩ mà còn đặc biệt với nền âm nhạc và văn hoá Việt Nam.

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 2

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật năm 2015 khi 23 tuổi, Trọng Hiếu vốn vẫn luôn là cái tên bị gắn mác “ngoại quốc”, “Việt Kiều”… hay “nghệ sỹ có ít tính Việt Nam nhất”. Dù vậy, chưa bao giờ khán giả thấy Trọng Hiếu ngừng thể hiện tình yêu với quê hương, với văn hoá Việt Nam. Đặc biệt là 1 năm trở lại đây, Trọng Hiếu có những hoạt động nổi bật và được nhắc tới liên tục khi táo bạo đưa những yếu tố văn hoá truyền thống Việt Nam như nón lá, áo dài, âm nhạc âm hưởng dân gian hay vũ đạo được truyền cảm hứng từ múa dân gian, kết hợp với những yếu tố hiện đại, trendy như thời trang crop top, nhảy hiphop.

ADVERTISEMENT

“Dare To Be Different” mang dấu ấn Việt Nam nhưng cũng rất thời thượng và hiện đại từ phần nghe cho tới phần nhìn. Mở đầu MV, trong tiếng nhạc dạo đầu mang âm hưởng dân gian Việt Nam là một Trọng Hiếu mặc crop top được thiết kế truyền cảm hứng từ áo dài truyền thống Việt Nam – phong cách đặc trưng của Trọng Hiếu, và đội nón lá ánh bạc. Xuyên suốt bài hát và MV ta đều thấy được những yếu tố Việt Nam được đưa vào âm nhạc và vũ đạo một cách đầy sáng tạo làm cho “Dare To Be Different” vừa lạ vừa quen. Điều thú vị hơn vậy là tất cả các yếu tố truyền thống Việt Nam, âm nhạc nu-disco, thời trang trendy,… khi đặt trong bài hát được thể hiện bằng tiếng Anh một cách sáng tạo lại cho ra một tổng thể cực kỳ tròn trịa. Đội ngũ tạo ra sản phẩm âm nhạc và MV này cũng khá “quốc tế” khi “Dare To Be Different” được sáng tác bởi Trọng Hiếu, The Companions (Hà Lan), Elsa Sllesvik (Na- Uy), nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần (Việt Nam), mixing bởi Benjamin James (Anh), mastering bởi Michael Choi (Anh), stylist Nam Phùng (Việt Nam), biên đạo Hoàng Đại (Việt

Nam),…

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Việc mang yếu tố văn hoá truyền thống vào các sản phẩm âm nhạc không mới nhưng thành công ở thị trường quốc tế như Trọng Hiếu thì chắc chắn không nhiều. Sau 7 năm hoạt động nghệ thuật và không ngừng học hỏi về cội nguồn, Trọng Hiếu đã đủ “ngấm” để có thể đưa yếu tố Việt Nam vào sản phẩm âm nhạc và khiến “Dare To Be Different” trở lên đặc biệt, góp phần giúp Trọng Hiếu được đ.ánh giá cao, vượt qua hàng ngàn đối thủ tại Đức để lọt vào TOP 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức. Thành công có tính lịch sử này là minh chứng cho trái tim và cả tài năng, tầm nhìn của nam ca sĩ. Không chỉ vậy, đây là bước đi lớn của âm nhạc Việt Nam khi nghệ thuật, văn hoá của chúng ta được giới thiệu tới khán giả thế giới.

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thông điệp của ca khúc là “Dare To Different – DÁM khác biệt” có lẽ là thông điệp hợp nhất với con đường Trọng Hiếu đang đi lúc này. Vì nhắc tới chữ “DÁM”, không ai là “gan cùng mình” như Trọng Hiếu. Trọng Hiếu chia sẻ sân khấu Eurovision Song Contest là sân khấu trong mơ của nam ca sĩ. Bắt đầu đăng ký tham gia cuộc thi Eurovision Song Contest từ năm 2014 khi chưa nổi tiếng, trong suốt 8 năm với 5 lần thất bại, tới tận lần đăng ký thứ 6 này,

Trọng Hiếu mới thành công và được công nhận. Một chàng trai Việt Kiều “dám” mang văn hoá Việt Nam đậm chất Á Đông để tham dự cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế tại Đức thì đúng là nếu Trọng Hiếu “DÁM” số 2 thì không ai là số 1. Được biết nếu chiến thắng trong vòng chung kết tại Đức, Trọng Hiếu sẽ chính thức tham gia vòng chung kết cuộc thi Eurovision Song Contest được tổ chức tại Liverpool, nước Anh vào tháng 5 năm nay. Hiện tại nam ca sĩ đang gấp rút chuẩn bị cho phần thi quan trọng này.

ADVERTISEMENT

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 5

Trọng Hiếu bật mí sẽ tiếp tục có những cái tên “tầm cỡ quốc tế” tham gia dàn dựng cho tiết mục dự thi của Trọng Hiếu tại đêm Chung kết diễn ra vào ngày 3/3 tới đây. Ngay từ vòng chung kết Eurovision Song Contest tại Đức, khán giả Việt Nam đã có thể bình chọn cho Trọng Hiếu. Nếu số phiếu bầu từ Việt Nam đủ lớn, biết đâu chàng ca sĩ đến từ Việt Nam sẽ chiến thắng cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ thế giới Eurovision Song Contest?

Thông tin thêm: Eurovision Song Contest – ESC (tiếng Việt: Cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu), còn gọi là Eurovision, là một cuộc thi âm nhạc được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union – EBU).

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Hiện cuộc thi đang là một trong những chương trình truyền hình lâu đời nhất và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp vào khoảng từ 100 triệu đến 600 triệu trên toàn cầu. Năm nay, khán giả quốc tế bao gồm Việt Nam được tham gia bầu chọn trực tuyến cho ca sĩ/ tiết mục mình yêu thích.

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Trọng Hiếu tiếp tục gây sốt với MV comeback, diện crop top lại còn h.ở n.gực

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Vừa ra mắt, MV "Thú Vị Hơn Vậy" đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán về sự trở lại được đ.ánh giá là "nặng đô" nhất cho tới nay trong sự nghiệp âm nhạc 7 năm của Trọng Hiếu. Không phải nói quá khi Trọng Hiếu đã chơi tất tay từ âm nhạc, concept, bối cảnh tới phong cách thời trang trong MV lần này. "Thú Vị Hơn Vậy" là sản phẩm được nhào nặn từ bộ sậu "m.áu mặt" trong showbiz: Gồm âm nhạc từ hit maker - Khắc Hưng, câu chuyện MV từ đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, concept cảm hứng manga từ giám đốc sáng tạo Alex Fox, phong cách thời trang unisex gây bão từ stylist Nam Phùng... Đặc biệt màn comeback bất ngờ của fashionista đình đám Quỳnh Anh Shyn trên đường đua âm nhạc, diễn xuất càng khiến "Thú Vị Hơn Vậy" không chỉ "đã" phần nghe mà còn bùng nổ về visual.

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 9

Từ khi bắt tay với stylist Nam Phùng, Trọng Hiếu đã "lột xác" thành công và nhanh chóng trở thành cái tên gây sốt khi là nam nghệ sỹ đầu tiên ở Việt Nam dám "cân" phong cách thời trang phi giới tính.

ADVERTISEMENT

Cặp bài trùng lần này đẩy sự phá cách, độc đáo l.ên đ.ỉnh cao mới trong "Thú Vị Hơn Vậy" khi tất cả các phiên bản của Trọng Hiếu trong MV đều cực kỳ "độc". Từ gangster đỏ và đen với bộ crop top da nhấn thêm trái tim được khoét rộng trên ngực, tóc 2 mái đầy chất retro và manga; tới tổng tài cực dị với mái tóc "hai sừng" đỏ... Make up artist Đặng Trí Viễn là bàn tay phù thuỷ góp phần tạo nên hình ảnh ấn tượng, "cũng là nam tính đấy nhưng mà lạ lắm" này của Trọng Hiếu.

Không thể bỏ qua cú twist cuối MV - sự xuất hiện của nhân vật "bạch tuộc" xanh l.ột d.a biến hình. Được biết nhân vật "bạch tuộc xanh" bí ẩn này tiêu tốn kha khá ngân lượng của Trọng Hiếu và hơn 6 tiếng make up của nghệ sỹ make up hiệu ứng đặc biệt hàng đầu Việt Nam - Kim B.

ADVERTISEMENT

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Câu chuyện Trọng Hiếu kể trong "Thú Vị Hơn Vậy" là câu chuyện "tưởng lạ mà quen" về một chàng trai cố gắng biến đổi bản thân thành nhiều phiên bản khác nhau để cưa cô gái. Và cuối cùng phiên bản chân thật nhất ban đầu lại là phiên bản duy nhất có thể khiến cô gái Quỳnh Anh Shyn vui vẻ gật đầu.

Thông điệp "Hãy tự tin là chính mình. Vì khi là chính mình, bạn thú vị hơn vậy" được kể một cách tưởng chừng là "ố dề" nhưng lại rất vừa vặn với hàng loạt hình ảnh thú vị lấy cảm hứng từ manga như: gangster đỏ ngốc nghếch, gangster đen cool ngầu, tổng tài giàu "xổi" lắm tiền, chàng bồi bàn dễ thương,.. Trọng Hiếu còn nhanh chóng "bắt trend" khi hoá thân thành chàng dancer audition điệu nghệ khi mà cơn sốt audition đang được nhắc lại sau 16 năm... Nhân vật bạch tuộc xanh bí ẩn khiến câu chuyện trong MV thú vị tới tận phút cuối cùng.

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Phần nghe của "Thú Vị Hơn Vậy" vẫn đậm chất tích cực vui vẻ vốn có của Trọng Hiếu nhưng ở phiên bản đại chúng hơn rất nhiều. Phần lời "bánh cuốn" dễ thương đúng chuẩn Gen Z khiến cư dân mạng không khỏi thích thú và liên tục trích dẫn sử dụng: "Cho anh mượn căn cước công dân của em. Anh chỉ muốn được biết hết in tư của em. Ba mẹ em ăn gì mà sao sinh ra em được thế" hay "Này là bánh bèo, bánh xèo, bánh da heo. Không bánh cuốn bằng em được đâu".

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 12

Trọng Hiếu chia sẻ: "Thú vị hơn vậy" là sản phẩm nặng đô nhất của Hiếu từ trước tới nay. Hiếu đầu tư tất tay vào sản phẩm lần này và quyết tâm chơi tới cùng với concept và ý tưởng độc đáo. Hiếu mong có thể truyền cảm hứng để mọi người dám là chính mình và tạo nên cuộc sống mà mình muốn sống".

MV đầu tiên đã chơi lớn như vậy, các MV tiếp theo trong EP đầu tay của Trọng Hiếu còn bùng nổ tới đâu?

HOT: Trọng Hiếu góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest của Đức - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Trọng Hiếu ra mắt MV mới, tham vọng lột xác hình ảnh trước công chúng Nam ca sĩ khẳng định "Thú vị hơn vậy" là sản phẩm được anh cùng ê-kíp đầu tư và dồn tâm huyết nhiều nhất từ trước đến nay. Sau 7 năm làm nghệ thuật với nhiều ca khúc để lại ấn tượng cho khán giả với hình ảnh...

Chia sẻ