Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc

Xe 25/11/2022 - 22:38

Hurtan là một công ty độ xe đến từ Tây Ban Nha, mục tiêu hướng tới nhóm khách hàng ưa thích những chiếc xe hoài cổ mang tính cá nhân cao

Hãng độ xe Tây Ban Nha Hurtan sẽ kỷ niệm 30 năm thành lập trong năm nay, do đó họ đã tiết lộ một phiên bản đặc biệt của Grand Albaycín với số lượng sản xuất hạn chế chỉ có 6 chiếc. Chiếc roadster dựa trên Mazda MX-5 ND, kết hợp các nền tảng đã được thử nghiệm với thân xe mang hương vị hoài cổ.

ADVERTISEMENT

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Phiên bản đặc biệt của Grand Albaycín với số lượng sản xuất hạn chế chỉ có 6 chiếc.

Hurtan Grand Albaycín 30 Anniversary Edition được xây dựng dựa trên mẫu xe thông thường đã được giới thiệu vào năm 2021. Không có thay đổi về kiểu dáng trên thân xe vốn được lấy cảm hứng từ những chiếc xe của thập niên 50 và 60. Mẫu xe ngay lập tức nổi bật nhờ các tấm chắn bùn phình ra, lưới tản nhiệt kiểu cũ và đèn LED tròn, mặc dù tỷ lệ khá kỳ lạ ở một số góc độ.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 2

Xe được thiết kế với các vè chắn bùn phình to ôm lấy hộc bánh.

Đối với 6 mô hình kỷ niệm, Hurtan đang cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn. Bảng màu bao gồm ba sắc thái – xanh nửa đêm, đỏ anh đào và xám chì. Chúng có thể được kết hợp với hai trang trí nội thất khác nhau. Điểm nhấn của nội thất chính là việc các chi tiết được chế tạo bằng gỗ hoặc kim loại, trong khi cả hai đều có ghế bọc da chần bông và huy hiệu kỷ niệm 30 năm đặc biệt trên tựa đầu.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Nội thất được thiết kế gần giống những mẫu xe thể thao nhưng vẫn có màn hình giải trí.

Chủ sở hữu của các mô hình đặc biệt cũng sẽ nhận được một cuốn sách ảnh xác nhận tính xác thực của chúng. Cuối cùng, họ sẽ tự động trở thành một phần của “Câu lạc bộ Hurtan độc quyền” giống như mọi chủ sở hữu Grand Albaycín khác, tham gia vào các cuộc họp và sự kiện.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Xe được thiết kế mui trần dựa trên phiên bản Mazda MX-5 RF.

Cũng giống như Hurtan Grand Albaycín thông thường, 6 chiếc xe Phiên bản kỷ niệm 30 năm được cung cấp trong kiểu dáng thân xe Cabrio và Targa với kiểu dáng sau có mái kim loại có thể thu vào của Mazda MX-5 RF. Dưới nắp ca-pô là động cơ 1,5 lít của Mazda sản sinh công suất 130 mã lực (97 kW / 132 PS) hoặc động cơ 2,0 lít mạnh mẽ hơn tạo ra 181 mã lực (135 kW / 184 PS).

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Giá bán dự kiến từ 61.430 USD đến 85.691 USD.

Hurtan không công bố giá cho phiên bản đặc biệt, nhưng một số nhà phân tích cho rằng nó sẽ đắt hơn so với phiên bản thông thường được bán lẻ trong khoảng từ 59.000 (61.430 USD) đến 82.300 (85.691 USD) tùy thuộc vào cấu hình. Điều này khác xa so với Mazda MX-5 ND có thể có với giá thấp hơn một nửa so với giá cơ bản của một chiếc Hurtan.

Đối với sinh nhật lần thứ 30 năm nay, Hurtan đang chuẩn bị một “sự kiện kỷ niệm lớn” cho tất cả các chủ sở hữu Hurtan, nơi họ sẽ công bố kế hoạch tương lai hứa hẹn sẽ “đầy bất ngờ lớn”.

Porsche kỷ niệm 25 năm ra mắt dòng xe 911 996 huyền thoại

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Ông August Achleitner, Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm Kỹ thuật, Ý tưởng và các Dự án Đặc biệt của Porsche là người đứng đầu đã lãnh đạo dự án phát triển mẫu xe 996 tổng thể và năm nay, nhà sản xuất ôtô này sẽ kỷ niệm 25 năm mẫu xe Porsche 911 996 huyền thoại đ.ánh dấu tương lai.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Những người đam mê Porsche sẽ biết mối quan hệ giữa chiếc Boxster Roadster đầu tiên có tên nội bộ là 986 và chiếc Porsche 911 thời 996. Trên thực tế, hai chiếc xe đã chia sẻ rất nhiều bộ phận, điển hình như nội thất của 996 và Boxster giống hệt nhau.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 8

Achleitner cho biết: "Porsche cần một chiếc xe ở phân khúc giá thấp hơn để giúp tạo ra doanh số bán hàng cao hơn. Vì vậy, điều này dẫn đến ý tưởng về Boxster và 996 chia sẻ một số chi tiết".

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Harm Lagaaij, Nhà thiết kế chính của Porsche trong thập niên 90, nhớ lại rằng ông đã ngạc nhiên như thế nào trước chiến lược này. Vào thời điểm đó, điều này chưa từng xảy ra, đặc biệt là với một chiếc xe mang tính biểu tượng như Porsche 911.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Kết quả là trong thời gian này, đội ngũ đã hoàn tất việc chế tạo một chiếc roadster động cơ đặt giữa và một chiếc coupe động cơ đặt sau giống hệt nhau từ đầu đến cột B. Ở thời điểm bấy giờ, đây là một thử thách và với thời gian hạn chế và Porsche đã phải huy động đội ngũ của Lagaaij lên tới 80 thành viên.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Ngoài việc Concept chia sẻ bộ phận với chiếc Porsche Boxster đầu tiên còn có các chi tiết về động cơ của mẫu xe 996.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Với các quy định nghiêm ngặt về khí thải và một số yếu tố khác, Porsche đã chuyển từ thiết kế hai van làm mát bằng không khí trước đây sang động cơ boxer bốn van làm mát bằng nước mới. Achleitner nói: "Theo kỳ vọng ban đầu, chúng tôi mong muốn sẽ bán tổng cộng ít nhất 30.000 chiếc của cả hai loại xe".

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chiến lược này đã phát huy tác dụng khi Porsche đã bán được hơn 30.000 chiếc 911 thế hệ 996 hàng năm, với tổng doanh số bán hàng dao động trong khoảng 50.000 đến 60.000 xe ở nhiều phiên bản khác nhau.

Hurtan Grand Albaycin ra mắt phiên bản kỷ niệm 30 năm chỉ có 6 chiếc - ảnh 14

Cho đến nay, Porsche 911 996 thể thao vẫn là mẫu xe có diện mạo cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người tìm mua để phục chế, nâng cấp theo sở thích của mình.

Siêu phẩm Lamborghini Reventon được đấu giá Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 20 chiếc Reventon dành cho những khách hàng VIP của thương hiệu đến từ Italy.Lamborghini Reventon lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2007. Hãng xe đến từ Italy chỉ sản xuất giới hạn 21 chiếc coupe...

Chia sẻ
Xe