Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ

Đời sống 05/10/2022 - 11:16

Gen Z là những mảng màu cá tính. Và khi được hình tượng hóa trên nền tảng số, lối sống của thế hệ này càng trở nên đầy màu sắc và truyền cảm hứng.

Là "công dân" của thời kỳ số hoá, Gen Z không ngần ngại chấp nhận và thu hẹp khoảng cách giữa thế giới ảo và đời sống thật để từ đó những khái niệm khó tin như "nhân vật ảo nhưng cảm xúc thật" ra đời. Hãy cùng tìm hiểu về Huyền Ảo - một cô gái Gen Z ảo để hiểu thêm về cách cá tính và tinh thần Gen Z được truyền tải mạnh mẽ và tích cực trên những nền tảng số như thế nào nhé!

Người Ảo là gì và sức hút tới từ đâu?

Nói một cách dễ hiểu, mỗi cá thể Người Ảo là một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ nhiều công nghệ kỹ thuật số khác nhau. Hình thức này chúng ta đã thấy nhiều ở trên phim ảnh nhưng để biến những nhân vật này thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội lại là một việc khác.

Không cần phải có vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết, với một cá tính mạnh mẽ và hoạt bát - cô nàng Lil Miquela đã thu hút được hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới với những câu chuyện đời thường mà nhiều Gen Z có thể đồng cảm được và từ đó thu về được một danh sách hợp đồng quảng cáo dày đặc từ vô số nhãn hàng. Ở một mặt khác, tại Nhật Bản, người mẫu Imma Gram cũng thu hút được sự chú ý của những người đam mê thời trang bởi những bộ trang phục hào nhoáng, gu ăn mặc đẳng cấp của mình. Các virtual influencer cần phải mang bản sắc của cộng đồng mà họ muốn hướng tới bao gồm cả ngôn ngữ sử dụng trên mạng xã hội, góc nhìn các vấn đề nổi cộm trong cuộc sống để xoá nhoà ranh giới giữa ảo và thật.

Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 1

Huyền, tại sao lại ảo?

Huyền Ảo là một cách chơi chữ, vừa tạo cảm giác gần gũi lại vừa gây tò mò cho người xem. Tính cách của Huyền Ảo được lấy cảm hứng từ những nét đặc trưng của Gen Z, hay có thể nói, Huyền Ảo là một đại diện cho những điều Gen Z thích và không thích. Cô nàng thích vi vu, thích ăn mặc đẹp thích la cà quán xá, cùng bạn bè đi thường thức nghệ thuật, và biệt tò mò muốn khám phá những thứ hay ho xung quanh mình. Bên cạnh đó viết lách cũng là một thế mạnh của Huyền Ảo, từ tản mạn về những thứ mình đời thường như sở thích về âm nhạc, phim ảnh cho đến đưa ra quan điểm về những vấn đề xã hội như bảo vệ môi trường, bình đẳng giới,"body positivity" cũng được cô nàng đề cập tới.

Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 2
Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 3

Mạng xã hội là một thế giới thu nhỏ đầy màu sắc và sự kết nối

Nền tảng để Huyền Ảo kết nối với thế giới không đâu khác chính là mạng xã hội. Tuy nhiên mạng xã hội cũng là một con dao hai lưỡi, vừa một công cụ tuyệt vời để kết nối, để học hỏi nhưng cũng có thể là nơi lan truyền những thông tin sai lệch và tiêu cực, gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của nhiều người dùng. Huyền Ảo mong muốn có thể biến nền tảng của mình thành một ‘safezone’ để các mọi người, đặc biệt là các Gen Z có có thể thoải mái bày tỏ quan điểm, trao đổi kiến thức hay đơn giản là để tìm một người để lắng nghe những câu chuyện của mình.

Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 4

Instagram huyen.ao là nơi nhân vật này kết nối với những người bạn Gen Z của mình

Cởi mở với những trải nghiệm và vai trò mới

Vào tháng chín vừa qua, Huyền Ảo đã chính thức ra mắt với vai trò người mẫu trong Bộ sưu tập túi xách mới của nhà thiết kế Lưu Việt Anh. Lột xác hoàn toàn với vẻ ngoài trẻ trung và gần gũi thường thấy, khoác lên mình bộ cánh high-fashion có phần táo bạo với mái tóc tém, sự xuất hiện của Huyền Ảo đã trở thành một nét chấm phá hiện đại cho BST lấy cảm hứng dân gian này.

Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 5
Huyền Ảo - nàng AI cá tính với phong cách sống đậm màu giới trẻ - ảnh 6

So với người nổi tiếng là con người, người ảo có nhiều lợi thế. Họ không bị ràng buộc bởi yếu tố không gian và địa lý, không phải lo lắng về scandal. Khác với con người, họ có thể hoạt động năng suất không kể thời gian và có thể biến thành những tắc kè hoa, với ngoại hình kiểu tóc mới theo yêu cầu của thương hiệu trong chiến dịch. Trong tương lai, Huyền Ảo có thể sẽ góp mặt trong nhiều lĩnh vực, phong cách khác ngoài thời trang nhưng một điều chắc chắn là cô nàng vẫn sẽ cố gắng để lan tỏa năng lượng tích cực tới những người đang theo dõi mình.

Theo dõi Huyền Ảo trên Instagram để cập nhật thêm nhiều quan điểm và hoạt động thú vị tại: https://www.instagram.com/huyen.ao/