Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hyundai sẽ ra mắt 3 xe điện mới trong 2 năm tới

Xe 07/08/2022 - 19:58

Dựa trên những xe điện đang giành được nhiều giải thưởng, hàng loạt mẫu ôtô mới đang được Hyundai chuẩn bị ra mắt công chúng trong thời gian gần nhất.

Theo Hyundai, các mẫu xe mới sẽ được trang bị hiệu suất cao như những chiếc siêu xe. Bên cạnh đó, hãng xe sẽ nâng cấp những mẫu ôtô hiện có nhằm tăng sức hấp dẫn của nó trên toàn cầu.

Ioniq 5 N

Mẫu xe Ioniq 5 N là sản phẩm được Hyundai chuẩn bị để ra mắt trong thời gian sớm nhất. Ioniq 5 N được xem là phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe IONIQ 5. Ngoài ra, xe cũng sẽ kế thừa dáng vóc hatchback thể thao của những mẫu xe Lancia Delta Integrale thập niên 80.

Với việc đồng phát triển cùng mẫu xe điện Kia EV6 GT, Ioniq 5 N cũng được Hyundai trang bị nền tảng E-GMP (nền tảng hệ động lực có khả năng sạc nhanh 800V).

Hyundai sẽ ra mắt 3 xe điện mới trong 2 năm tới - ảnh 1

Hình ảnh rò rỉ của mẫu xe Hyundai Ioniq 5 N. Ảnh: Carscoops.

Hyundai Ioniq 5 N còn được trang bị hệ thống động cơ điện kép với 576 mã lực. Nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây, như một chiếc siêu xe thực thụ.

Mặc dù được mang các thông số kỹ thuật có vẻ gần giống với Kia EV6 GT, Ioniq 5 N lại không phải là một sản phẩm "bình mới rượu cũ". Nói cách khác, mọi đặc điểm trên 2 mẫu xe Kia EV6 GT và Ioniq 5 N đều khác biệt.

Nếu Kia EV6 GT như một bước tiến mới trong hành trình sáng tạo và nâng cấp một chiếc xe thể thao hạng sang, Ioniq 5 N từ Hyundai lại là một "con quái vật" hoàn toàn khác.

Để phù hợp với triết lý N-Division từ Albert Biermann - cựu Phó chủ tịch BMW, Ioniq 5 N sẽ được hiệu chỉnh để có thể xử lý được những góc hẹp hơn hay những khúc cua gắt trên đường đua.

Tôi hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc hatchback đẹp từ Ioniq 6, hoặc thậm chí là những chiếc shooting brake.

Sangyup Lee - Trưởng bộ phận thiết kế của Ioniq 6

Albert Biermann cùng đội ngũ của ông đang cố gắng biến một chiếc SUV có kích thước tương đương như Santa Fe, nặng hơn 2 tấn, trở thành một mẫu xe với ngoài hình "hầm hố" hơn.

Mục tiêu của Ioniq 5 N là giống với những mẫu thể thao như i30N hay i20N, vốn đã rất nổi tiếng với khả năng kiểm soát cũng như tốc độ tốt.

Để biến ý tưởng thành sự thật, các kỹ sư đã tập trung vào việc điều chỉnh khung gầm và hệ thống treo để có thể tối ưu độ phản hồi. Đồng thời, bộ vi sai chống trượt cũng được hiệu chỉnh để có các thiết lập linh hoạt hơn so với bộ vi sai được trang bị trong Kia EV6 GT.

Ioniq 5 N cũng sẽ có mang thiết kế tương phản từ nội thất đến ngoại thất để phân biệt với những thiết kế thông thường. Ioniq 5 Q được trang bị cánh gió lớn phía sau cùng hệ thống treo thấp hơn. Ngược lại, EV6 GT lại mang vẻ ngoài dịu mắt hơn, có phần tương tự các mẫu GT phiên bản tiền nhiệm.

Kẻ kế nhiệm Sonata - Ioniq 6 N

Sau 8 năm tồn tại và thành công trên thị trường xe, mẫu sedan gia đình Sonata được dự kiến sẽ ngưng sản xuất sau phiên bản N cuối cùng trong năm nay. Để tiếp nối Sonata, Ioniq 6 - mẫu sedan điện có kích thước gần như tương tự - cũng sẽ được ra mắt phiên bản "N".

Tuy nhiên, không giống như Sonata N line với công suất 290 mã lực từ động cơ tăng áp 2.6 L được mượn từ mẫu sedan Genesis G80, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, Ioniq 6 phiên bản "N" dự kiến sẽ có trang bị chính thức hoàn thiện hơn.

Hyundai sẽ ra mắt 3 xe điện mới trong 2 năm tới - ảnh 2

Hình ảnh rò rỉ của Ioniq 6 N. Ảnh: TopElectricSUV.

Dựa theo hình ảnh "nhá hàng" từ N-day 2022, sedan điện Ioniq 6 N dự kiến ra mắt với vẻ ngoài táo bạo, cùng thông số kỹ thuật tương tự EV6 GT hay người anh em Ioniq 5 N.

Ioniq 6 N có thể sẽ mạnh mẽ như Ioniq 5 N, được định hướng sẽ là mối đe dọa nhắm thẳng đến những mẫu xe điện cao cấp đến từ những nhà sản xuất xe hạng sang như Porsche, Audi hay Tesla.

Bỏ qua giá trị thương hiệu, với mức giá dự kiến thấp hơn nhiều so với các đối thủ, Ioniq 6 N sẽ có thể chiếm phần lớn thị phần trong tương lai.

Ioniq 6 N sẽ được sạc nhanh nhất trong 18 phút. Những tính năng tiên tiến như công nghệ tự lái của Hyundai cũng được xem là thứ giúp mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ.

Ioniq 6 Shooting Brake

Thừa hưởng ngoại hình từ G70 Shooting Brake, với công suất 199-249 mã lực, Ioniq 6 Shooting Brake lại có công suất lên tới gần 600 mã lực, ngang Porsche Taycan GTS, công suất khoảng 590 mã lực.

Ioniq 6 Shooting Brake sẽ có tính ứng dụng cao hơn, khả năng linh hoạt hơn cùng không gian phía trong xe rộng rãi, chiều dài cơ sở cũng như chiều cao toàn xe cũng sẽ lớn hơn, nhưng có mức giá dự kiến chỉ bằng một nửa Taycan Sport Turismo.

Hyundai sẽ ra mắt 3 xe điện mới trong 2 năm tới - ảnh 3

Ioniq 6 Shooting Brake với thiết kế được lấy cảm hứng từ Genesis G70 Shooting Brake. Ảnh: KoreanCarNews

Dù mang vẻ ngoài và phong cách ra sao, những dòng xe mới từ Hyundai đều hoàn thành tốt nghĩa vụ của một chiếc xe điện chính là khả năng tiết kiệm năng lượng. Những mẫu xe dòng N từ Hyundai ước tính có thể chạy được 700 km trong mỗi lần sạc.

Toàn nền công nghiệp xe đang thật sự tham gia vào một sân chơi hoàn toàn mới với sự ra đời của kỷ nguyên ôtô điện.

Với giá niêm yết khoảng 60.000 USD, những mẫu xe điện mới từ Hyundai có thể được biết đến như một lựa chọn hiệu suất cao nhưng có giá rẻ, nếu so với những mẫu xe cùng thông số tới từ châu Âu. Trong tương lai gần, Ioniq 5 N, Ioniq 6 N hay Ioniq 6 Shooting Brake sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh từ các thương hiệu lâu đời hơn và giá trị hơn.