Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam?

Xe 17/08/2022 - 00:11

Bị bắt gặp đang chạy thử tại Việt Nam, Hyundai Stargazer có thể sẽ là mẫu xe tiếp theo gia nhập phân khúc MPV tại thị trường trong nước

Là mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt cách đây không lâu tại Indonesia, Hyundai Stargazer dự kiến sẽ được mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN, và Việt Nam dường như sẽ trở thành thị trường tiếp theo đón nhận mẫu xe này khi chiếc MPV giá rẻ này bị bắt gặp đang chạy thử trên đường.

ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 2

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 3

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer chạy thử trên đường phố Việt Nam.

Theo đó, một số hình ảnh được chụp lại gần đây cho thấy một chiếc Hyundai Stargazer được che kính xung quanh đang chạy trên đường phố Việt Nam, chiếc xe này mang biển tạm T36, thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa không quá xa nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình.

Một số thông tin cho biết mẫu MPV giá rẻ hoàn toàn mới của Hyundai dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam từ cuối năm nay, hiện xe đang trong quá trình chạy thử và thực hiện thủ tục kiểm định trong nước. Nhiều khả năng Stargazer sẽ được Hyundai nhập khẩu từ Indonesia, tương tự Creta, tận dụng được thuế nhập khẩu 0%.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Gia nhập thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc MPV giá rẻ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio, Suzuki XL7 và Ertiga; cùng với đó có thể cả mẫu KIA Carens sắp về nước trong thời gian tới.

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 5

Ảnh chi tiết Hyundai Stargazer ra mắt tại Indonesia

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 6

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 8

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 11

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 12

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer được bán ra với 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản giá rẻ (Active và Trend) có cả tùy chọn hộp số sàn hoặc IVT trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn (Style và Prime) sẽ chỉ có hộp số IVT, với giá từ 243,3 triệu rupiah (khoảng 381 triệu đồng) đến 307,1 triệu rupiah (khoảng 481 triệu đồng).

Xe được trang bị động cơ Smartstream1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên thông minh IVT của riêng Hyundai, cùng hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, chiếc xe này còn có lựa chọn động cơ Diesel CRDi 2.2L, cho công suất tối đa 175 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431 Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

ADVERTISEMENT

Hồi đầu tháng 2/2022, Hyundai Staria đã bất ngờ lộ diện tại một đại lý của Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng là những phiên bản xe chuyên dụng (không phải chở người) và được nhập khẩu chứ không phải lắp ráp trong nước.

Hyundai Stargazer phiên bản 'đơn sơ' cho dân dịch vụ, giá 366 triệu đồng

Hyundai Stargazer tại Indonesia có duy nhất tùy chọn động cơ xăng 1.5L với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm là 2 lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT.

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Stargazer có ngoại hình đơn giản

Tuy chỉ có một loại động cơ nhưng Hyundai Stargazer có tới 12 phiên bản 6 hoặc 7 chỗ ngồi đi kèm nhiều trang bị tiện nghi khác nhau. Với phiên bản tiêu chuẩn nhất có giá 234 triệu rupiah, chiếc MPV này hướng tới đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ, tiết kiệm chi phí đầu tư và không có nhu cầu quá nhiều trang bị cao cấp.

ADVERTISEMENT

Phiên bản này cắt đi nhiều tính năng bên trong và bên ngoài xe. Ngoại hình đơn giản hơn với bộ mâm sắt 15 inch, đèn pha Halogen, tay nắm cửa đồng màu thân xe. Nẹp chân kính cửa sổ bằng cao su màu đen, và có vẻ như xe không có cả đèn định vị LED ban ngày. Dù vậy, cụm đèn hậu phía sau vẫn được ưu ái trang bị bóng đèn LED.

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 14

Bên ngoài Hyundai Stargazer phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị mâm sắt 15 inch

Ở bên trong xe cũng thiếu đi vài tính năng cao cấp, điều hòa chỉ là dạng chỉnh tay, ghế ngồi bọc vải, vô lăng không bọc da, đồng hồ tốc độ dạng cơ, hàng ghế sau không có bệ tì tay. Ưu điểm không gian rộng rãi của một chiếc MPV vẫn được giữ lại trên phiên bản tiêu chuẩn này.

Hyundai Stargazer 2023 có chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm), trục cơ sở 2.780 mm. Kích thước này tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc. Trang bị an toàn trên phiên bản tiêu chuẩn nhất chỉ ở mức cơ bản với 2 túi khí, đi kèm hệ thống phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp EBD và cân bằng điện tử ESP.

Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam? - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Tiện nghi bên trong đơn giản với các tính năng cơ bản

Nếu được đưa về Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ là đối thủ khó chịu của Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga. Đây đều là những mẫu xe trong phân khúc MPV cỡ nhỏ đang hút khách tại thị trường trong nước.

Hyundai Stargazer - MPV giá rẻ cạnh tranh Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross MPV giá rẻ hoàn toàn mới Hyundai Stargazer vừa được giới thiệu tại thị trường Indonesia với giá quyy đổi từ 381 triệu đồng và cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza/Veloz. Hyundai Indonesia vừa giới thiệu mẫu MPV hoàn toàn mới có tên gọi Stargazer và cho...

Chia sẻ
Xe