Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League

Chuyện lạ 07/06/2023 - 02:59

Zlatan Ibrahimovic có sự nghiệp bóng đá huy hoàng, song chưa một lần được đứng trên đỉnh châu Âu cho tới khi giải nghệ.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 1

Hôm 5/6, Zlatan Ibrahimovic quyết định dừng sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 41. Tính toàn bộ sự nghiệp, chân sút người Thụy Điển có tổng cộng 31 danh hiệu lớn nhỏ. Anh giành chức VĐQG ở Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha và Pháp, nhưng chưa từng nâng cao Champions League. Danh hiệu châu Âu lớn nhất cầu thủ sinh năm 1981 có được là Europa League cùng MU ở mùa 2016/17.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 2

Lothar Matthaus được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Đức từng sản sinh. Trong trận chung kết Champions League duy nhất sự nghiệp, Matthaus cùng Bayern nhận trận thua ngược nổi tiếng trước MU năm 1999. "Hùm xám" dẫn đối thủ tới phút bù giờ để rồi 2 pha lập công của Teddy Sheringham và Ole Solskjaer đã giật chức vô địch khỏi tay Matthaus.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 3

Bất chấp giành 2 Quả bóng vàng và ghi gần 300 bàn trong toàn bộ sự nghiệp, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn tiếc nuối cho tài năng của Ronaldo de Lima. Dù khoác áo những đội bóng lớn như Barcelona, Real Madrid, AC Milan hay Inter Milan, song vinh quang ở Champions League cứ lẩn tránh huyền thoại người Brazil.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 4

Mùa 2002/03, Pavel Nedved khóc ngất khi mất cơ hội tham dự trận chung kết Champions League do thẻ phạt. Juventus của Nedved sau đó thua Milan trong trận chung kết trên chấm luân lưu. Khép lại sự nghiệp, danh hiệu cao quý nhất cấp châu lục của Quả bóng vàng châu Âu 2003 là cúp C2 năm 1999.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 5

Năm 1993, Roberto Baggio giành Quả bóng vàng châu Âu 1993 khi giúp Juventus vô địch UEFA Cup. Còn ở đấu trường Champions League, "Tóc đuôi ngựa thần thánh" (Il Divin Codino) không thể gặt hái vinh quang. Baggio cũng từng hứng chịu nỗi đau rất lớn khi sút hỏng quả luân lưu khiến Italy mất chức vô địch World Cup 1994 vào tay Brazil.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 6

Thập niên 90 và giai đoạn đầu những năm 2000, Gabriel Batistuta là chân sút cự phách. Dù vậy, việc từ chối những CLB lớn như Real Madrid, Barcelona, Milan để gắn bó cùng Fiorentina khiến Batigol khép lại sự nghiệp với bộ sưu tập danh hiệu ảm đạm. Anh chỉ giành được chức vô địch Serie A cùng AS Roma năm 2001.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 7

Eric Cantona làm rạng danh chiếc áo số 7 huyền thoại, đồng thời giúp MU 4 lần vô địch Premier League. Song, cựu danh thủ người Pháp không có duyên với Champions League. Cantona từng cùng MU lọt vào bán kết Champions League 1996/97 nhưng bất ngờ thua Borussia Dortmund. Kết thúc mùa giải năm đó, Cantona giải nghệ.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 8

Chức vô địch Champions League là nỗi ám ảnh rất lớn đối với Gianluigi Buffon. Thủ môn huyền thoại này 3 lần lọt vào chung kết nhưng thất bại cả ba, đều trong màu áo Juventus. Chiếc cúp châu Âu duy nhất của Buffon là UEFA Cup vào năm 1999 với Parma.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 9

Dennis Bergkamp từng có cơ hội nâng cao danh hiệu Champions League năm 2006, nhưng Arsenal thất bại trước Barcelona trong trận chung kết. Danh hiệu cúp châu Âu duy nhất mà Bergkamp có được là chức vô địch UEFA Cup với Inter Milan năm 1994.

Ibrahimovic và dàn danh thủ chưa từng vô địch Champions League - ảnh 10

Fabio Cannavaro có kỳ World Cup 2006 xuất sắc giúp Italy lên đỉnh thế giới, sau đó anh trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng châu Âu. Tuy nhiên, cựu trung vệ này chưa từng được hít thở không khí của trận chung kết Champions League. Cúp UEFA cùng Parma năm 1999 là danh hiệu châu Âu duy nhất trong sự nghiệp Cannavaro.

Ronaldo không có vị trí ở đội hình trong mơ của Ibrahimovic Zlatan Ibrahimovic lựa chọn đội hình hoàn hảo nhất theo quan điểm của cá nhân. Messi xuất hiện trên hàng công, trong khi Ronaldo vắng mặt vì Ibra dành vị trí cho chính mình.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...