Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

IMF nêu danh sách các quốc gia cần viện trợ lương thực khẩn cấp

Thế giới 05/10/2022 - 16:17

IMF cho biết 48 quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng lương thực, trong đó có 20 quốc gia, đa số ở châu Phi, có thể cần phải viện trợ lương thực khẩn cấp.

IMF nêu danh sách các quốc gia cần viện trợ lương thực khẩn cấp - ảnh 1 Các bao bột mỳ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) được chuyển tới cảng Hodeidah, để phân phát cho người dân Yemen. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 3/10 đánh giá có tới 20 quốc gia, đa số ở châu Phi, có thể cần viện trợ khẩn cấp nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc hội thảo tổ chức ở Saudi Arabia, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cho biết thêm 141 triệu người ở thế giới Arab cũng phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực.

[LHQ: Khu vực Sừng châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọng]

IMF ngày 30/9 đã đưa ra các thủ tục hỗ trợ vay vốn ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực mới trong khuôn khổ các công cụ tài chính khẩn cấp hiện nay nhằm hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương ứng phó với tình trạng thiếu lương thực và giá cả tăng cao do hậu quả từ cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo bà Georgieva, 48 quốc gia trên thế giới phải đối mặt với khủng hoảng lương thực. Bà Georgieva nhấn mạnh "trong số 48 quốc gia này, 10-20 quốc gia có khả năng sẽ yêu cầu viện trợ khẩn cấp"./.

Quang Minh (TTXVN/Vietnam+)