Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Indonesia muốn đăng cai tổ chức Olympic 2036 tại thủ đô mới Nusantara

Thế giới 08/08/2022 - 08:02

Thủ đô mới Nusantara của Indonesia đang xây dựng các cơ sở hạ tầng thể thao theo tiêu chuẩn của Ủy ban Olympic trong tham vọng trở thành chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2036.

Indonesia muốn đăng cai tổ chức Olympic 2036 tại thủ đô mới Nusantara - ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali và Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan. (Nguồn: jakartaglobe.id)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, mới đây Tổng thống Indonesia Jokowi đã chỉ thị các cơ quan chức năng nước này chuẩn bị xây dựng các cơ sở hạ tầng thể thao mới tại thủ đô Nusantara, hướng tới Olympic 2036 nếu nước này vận động đăng cai thành công.

Phát biểu họp báo ngày 6/8, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết Tổng thống Jokowi đã yêu cầu ông Zainudin và người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan phối hợp lên kế hoạch xây dựng các cơ sở đào tạo bóng đá và cơ sở hạ tầng các môn thể thao khác tại thủ đô mới Nusantara.

Bộ trưởng Zainudi khẳng định đây là một phần trong quá trình chuẩn bị của Indonesia để hướng tới đăng cai Olympic 2036 trong tham vọng trở thành nước chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

[Công ty đa quốc gia quan tâm đầu tư vào dự án thủ đô mới của Indonesia]

Chuyên gia thể thao Djoko Pekik Irianto cho biết để sẵn sàng đăng cai Olympic, Nusantara cần xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều cơ sở hạ tầng như các cơ sở thể thao theo tiêu chuẩn của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), trung tâm bồi dưỡng vận động viên, hàng loạt các cơ sở hạ tầng phụ trợ như mạng lưới giao thông, trung tâm y tế…

Indonesia đang trong quá trình vận động đăng cai Olympic 2036. Nước này cũng đã có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn như Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018, nhiều lần tổ chức SEA Games, Para Games./.

Đào Trang (TTXVN/Vietnam+)