Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Indonesia sẽ bị cấm dự vòng loại World Cup, lộ diện quốc gia thay thế

Thể thao 31/03/2023 - 16:32

Theo giới thạo tin và chính những người trong cuộc, Indonesia gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Thay thế họ sẽ đội tuyển Quần đảo Bắc Mariana.

Indonesia sẽ bị cấm dự vòng loại World Cup, lộ diện quốc gia thay thế - ảnh 1

Chính chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir - đã thừa nhận nguy cơ bị cấm của bóng đá nước nhà

Erick Thohir - tân chủ tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI) - thừa nhận rằng bóng đá Indonesia sẽ nhận những biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất từ FIFA . Điều này càng thổi bùng lên mối nguy đội tuyển xứ vạn đảo sẽ không được tranh tài tại vòng loại World Cup 2026 và sau đó là Asian Cup vào đầu năm sau.

Không hề giấu giếm, Erick Thohir chia sẻ với truyền thông nước nhà: “Tất nhiên, hình phạt nặng nề nhất mà chúng ta không mong đợi là Indonesia không được tham gia ở các giải đấu trên toàn thế giới, dù là ở cấp độ CLB hay đội tuyển quốc gia.

Indonesia sẽ bị cấm dự vòng loại World Cup, lộ diện quốc gia thay thế - ảnh 2

Nhiều khả năng bóng đá Indonesia sẽ bị "cách ly" một thời gian

Tất nhiên, NHM bóng đá Indonesia rất sợ những lệnh trừng phạt như thế này. Vì trước đây, chúng ta đã trải qua điều tương tự vào năm 2015, và lệnh trừng phạt chỉ được dỡ bỏ vào năm 2016. Vì vậy, đó là hình phạt nặng nhất. Chúng tôi sẽ chỉ có một mình, tổ chức các trận đấu, huấn luyện trọng tài, đào tạo cầu thủ, tất cả chỉ một mình. Tất nhiên, chúng tôi không mong đợi điều đó".

Erick Thohir chính là người đã gặp chủ tịch FIFA , Gianni Infantino hôm 29/3 vừa qua và có lẽ hơn ai hết, ông là người hiểu rõ nhất những hình phạt đang chờ đón bóng đá nước nhà. Theo truyền thông Đông Nam Á, gần như chắc chắn Indonesia sẽ không được tham dự vòng loại World Cup 2026, giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng 10/2023.

Cùng với Sri Lanka, Indonesia sẽ bị loại khỏi sự kiện này khi cả hai đều bị FIFA trừng phạt vì để chính phủ can thiệp vào bóng đá. Thay thế họ là đội tuyển Quần đảo Bắc Mariana khi họ được sát nhập vào AFC từ năm 2020. Từ năm nay, Quần đảo Bắc Mariana sẽ bắt đầu tranh tài ở vòng loại Asian Cup và World Cup.