Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

[Infographics] Ngành thép Việt Nam kỳ vọng gì trong năm 2023?

Kinh tế 28/11/2022 - 22:26

Ngành thép đang chứng kiến sự khó khăn do sụt giảm mạnh nhu cầu, lượng tồn kho tăng. Tuy vậy, các doanh nghiệp thép đang kỳ vọng vào “trợ lực” từ việc đẩy nhanh giải ngân đầu tư công dịp cuối năm.

[Infographics] Ngành thép Việt Nam kỳ vọng gì trong năm 2023? - ảnh 1 (Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)

Với những diễn biến trong nhiều tháng qua, nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp ngành thép đang trải qua giai đoạn khó khăn khi mà giá nguyên vật liệu tăng cao, nhưng giá bán trong nước lại liên tục giảm và giá thế giới cũng giảm mạnh.

Theo nhận định của các chuyên gia từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS), giá thép có thể hồi phục tốt hơn trong năm 2023, chủ yếu đến từ nhu cầu của thị trường Trung Quốc khi kỳ vọng các chính sách kích thích lại thị trường bất động sản bắt đầu có hiệu quả; trong đó Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có dự định đưa ra gói hỗ trợ cho vay 200 tỷ Nhân dân tệ lãi suất thấp giúp tái cơ cấu các dự án bất động sản.

Cùng đó, Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa giúp nhu cầu tiêu thụ sắt thép ổn định trở lại và đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt chi cho xây dựng cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nền kinh tế./.

Thanh Trà (Vietnam+)