Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Interpol phát lệnh truy nã đỏ người sáng lập tiền số Terra

Kinh tế 27/09/2022 - 15:15

Hệ thống Terra-Luna của Do Kwon tan rã hồi tháng Năm, giá của hai đồng tiền này lao dốc xuống gần bằng 0; sự sụp đổ này gây thiệt hại hơn 500 tỷ USD trên các thị trường tiền số toàn cầu.

Interpol phát lệnh truy nã đỏ người sáng lập tiền số Terra - ảnh 1 Do Kwon tại Seoul (Hàn Quốc) hồi tháng Tư. (Nguồn: bloomberg.com)

Các công tố viên Hàn Quốc ngày 26/9 cho biết Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) đã phát lệnh truy nã đỏ đối với nhà sáng lập tiền số Terra người Hàn Quốc Do Kwon, bị cáo buộc lửa đảo liên quan đến vụ sụp đổ 40 tỷ USD của công ty.

Các công tố viên cũng phát lệnh bắt 5 người khác, có liên quan đến đồng tiền số TerraUSD và đồng token Luna. Hệ thống Terra-Luna của Kwon tan rã hồi tháng Năm, giá của hai đồng tiền này lao dốc xuống gần bằng 0 và hậu quả tác động đến thị trường tiền số rộng hơn.

Sự sụp đổ này gây thiệt hại hơn 500 tỷ USD trên các thị trường tiền số toàn cầu.

[Tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt giữ "cha đẻ" đồng tiền ảo Luna]

Chính quyền Hàn Quốc đã mở nhiều cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Trong tháng này, một tòa án Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ Do Kwon, 31 tuổi, người đã bay từ Hàn Quốc đến Singapore trước vụ sụp đổ hồi tháng Năm. Tuy nhiên, cảnh sát Singapore cho biết Kwon không có mặt ở nước này.

Các công tố viên Hàn Quốc yêu cầu Interpol đưa Do Kwon vào danh sách truy nã cũng như yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hủy bỏ hộ chiếu của Do Kwon. Trên tài khoản Twitter của mình, Kwon phủ nhận đang bỏ trốn tuy nhiên không tiết lộ nơi ở của mình./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)