Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

iPhone 11 giảm nửa giá tại các đại lý ủy quyền Apple

Công nghệ 11/08/2022 - 02:53

Sau gần 3 năm ra mắt iPhone 11 vẫn nằm trong top điện thoại bán chạy nhất nửa đầu năm 2022 với mức giá giảm kỷ lục, từ hơn 20 triệu đồng xuống chỉ còn từ 10 triệu đồng

Theo ghi nhận tại Di Động Việt – Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, iPhone 11 VN/A đang ở thời điểm có giá rẻ nhất từ trước đến nay, chỉ còn lần lượt là 10,79 triệu đồng và 12,79 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 128 GB (giảm nửa giá so với thời điểm ra mắt, khoảng 10 triệu đồng). Không những thế, khi lựa chọn tham gia Trade-in thu cũ đổi mới, iPhone 11 VN/A chỉ còn từ 9,97 triệu đồng.

ADVERTISEMENT

iPhone 11 giảm nửa giá tại các đại lý ủy quyền Apple - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Về Việt Nam từ đầu tháng 11.2019, iPhone 11 có giá từ 22 – 23 triệu đồng

Lý giải cho điều này, đại diện Di Động Việt cho biết, Apple tiến hành điều chỉnh giá cho các dòng iPhone thế hệ cũ để kích cầu thị trường, thúc đẩy doanh số và dọn đường cho iPhone mới sắp ra mắt; cùng với các đại lý bán lẻ như Di Động Việt giảm thêm mạnh tay vào các dịp sale lớn, cuối tuần, ngày đôi… khiến iPhone 11 VN/A về mức giá giảm cực lớn.

Dự kiến, các đại lý sẽ duy trì mức giá này cho iPhone 11 VN/A trong thời gian tới hoặc nếu có sẽ chỉ điều chỉnh nhẹ nhàng. So với thời điểm cách nay 1 tháng, giá bán model này đang được giảm gần 500.000 đồng. Hiện tại, iPhone 11 vẫn là model lọt top bán chạy nhất, trong nửa đầu năm 2022, thiết bị này đứng thứ hai trong bảng xếp hạng.

Video đang HOT

Được biết, iPhone 11 VN/A được trang bị hệ thống camera kép, tích hợp thuật toán chụp ảnh thông minh từ Apple, giúp tối ưu hiệu suất chụp hình trong nhiều điều kiện ánh sáng. Mặc dù bộ xử lý A13 Bionic đã cũ nhưng vẫn đảm bảo giữ tốc độ mượt mà khi sử dụng tác vụ thường ngày hay chơi các game mobile đang được ưa chuộng như Liên quân, PUBG

Ngoài ra, máy cũng được nâng cấp lên phiên bản iOS 15 mới nhất. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tốt iPhone 11 trong 3 – 4 năm nữa. Ngoài ra model này còn sở hữu thiết kế sang trọng với nhiều màu sắc phù hợp với giới trẻ ngày nay.

Đại lý Apple tại Việt Nam dừng nhập MacBook Pro M1

MacBook Pro M1 ra mắt năm 2020 và có thể sớm không còn xuất hiện trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam sau khi một số đại lý thông báo dừng nhập thiết bị này từ cuối tháng 7.

ADVERTISEMENT

iPhone 11 giảm nửa giá tại các đại lý ủy quyền Apple - ảnh 2

MacBook Pro M2 sẽ thay thế cho M1 trên thị trường trong phần còn lại của năm 2022

Cụ thể, theo anh Nguyễn Lạc Huy - đại diện hệ thống CellphoneS, đơn vị nhận được thông báo từ Apple cho biết MacBook Pro M1 không thể tiếp tục đặt hàng mới với mọi phiên bản (cơ bản và nâng cấp cấu hình). Việc này đồng nghĩa người dùng muốn sở hữu máy chính hãng sẽ phụ thuộc vào lượng hàng tồn trong kho của các đại lý ủy quyền (AAR) và có thể không còn lâu trước khi sản phẩm này chính thức vắng bóng trên kệ hàng phân phối hãng.

"Với số lượng hàng hóa còn lại trên tổng thị trường, sản phẩm có thể đủ cung ứng trong vòng 2 đến 3 tuần tới. Đầu hoặc vào trung tuần tháng 8, có thể MacBook Pro M1 sẽ không còn xuất hiện trên các website thương mại tại Việt Nam vì dứt hàng", anh Huy nói.

Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện hệ thống Di Động Việt cũng xác nhận thế hệ MacBook Pro sử dụng chip xử lý M1 dự kiến sẽ không tiếp tục đặt hàng từ Apple và có thể bán hết trong 2 tuần tới. "Sức mua của MacBook Pro M1 vẫn đang ở mức trung bình", vị đại diện chia sẻ.

AAR này cho biết thêm việc dừng đặt Pro M1 để tập trung cho thế hệ MacBook Pro M2 vừa ra thị trường và đã có mặt tại hệ thống ở Việt Nam. Ghi nhận của đơn vị cho thấy lượng khách quan tâm đến sản phẩm mới đang ở mức khá, về số lượng hàng cung cấp sẽ ổn định và đáp ứng nhu cầu của thị trường thời gian tới.

ADVERTISEMENT

Anh Phạm Tuấn Anh - đại diện truyền thông ShopDunk nhận định MacBook Pro M2 sẽ là phương án thay thế khi MacBook Pro M1 không còn nhập thêm về tại hệ thống này. "Hai thiết bị có cùng thiết kế, giá tương đương nhau nên sẽ ưu tiên phương án cung cấp đời máy sử dụng chip M2. Riêng với chip M1 hiện có MacBook Air đáp ứng tốt nhu cầu của đại đa số những khách hàng đang có nhu cầu tìm đến với Pro M1", anh Tuấn Anh đánh giá.

iPhone 11 giảm nửa giá tại các đại lý ủy quyền Apple - ảnh 3

MacBook Air M1 vẫn là lựa chọn tốt cho những người không có nhu cầu máy cấu hình cao

ADVERTISEMENT

Phía FPT Shop cũng xác nhận sẽ tạm dừng nhập Pro M1 về Việt Nam. "Dòng sản phẩm MacBook Pro M2 ra mắt và dòng Pro M1 vẫn tiếp tục bán cho đến khi hết hàng tồn thì chúng tôi sẽ ngừng kinh doanh. Trong khi đó dù MacBook Air M2 ra mắt thì vẫn giữ bán dòng sản phẩm Air M1", đại diện hãng cho biết.

Trong khi đó, đại diện phát ngôn của TopZone chia sẻ hệ thống vẫn nhập MacBook Pro M1 như bình thường, tuy nhiên kế hoạch từ nay tới cuối năm không thể khẳng định trước.

Như đại lý từng đề cập, người dùng đang có lựa chọn thay thế Pro M1 khi sản phẩm này hết hàng. Thế hệ MacBook Pro M2 đã lên kệ chính hãng từ ngày 7.7 tại Việt Nam và nhanh chóng có điều chỉnh giá rất tốt sau đó ít ngày. Trong ít ngày tới, dòng MacBook Air M2 cũng sẽ "cập bến" với nhiều thay đổi về thiết kế, cấu hình cũng như công năng so với đời Air M1.

"Dòng MacBook 2022 sở hữu chip M2 tối ưu hiệu năng, thiết kế mỏng nhẹ, đa màu sắc... hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu số đông người tiêu dùng", anh Lạc Huy nhận định.

Giới quan sát cũng đánh giá dù MacBook Pro M1 hết hàng tại Việt Nam, người dùng vẫn có nhiều lựa chọn đáng giá khác. "Nếu cần máy có phần cứng chuyên dụng để giải quyết công việc, khách hàng có thể chọn MacBook Pro M2. Nếu không có yêu cầu với các tác vụ nặng trong thời gian dài, liên tục thì MacBook Air M2 sẽ là giải pháp phù hợp", một chuyên gia tư vấn.

Trên thị trường, giá của MacBook Pro M1 đang khá tốt khi gần đây giảm theo các đợt điều chỉnh của AAR để kích cầu quý 2, quý 3. Hiện tại, một số đại lý niêm yết giá sản phẩm dưới 29 triệu đồng, chưa kèm chính sách ưu đãi khi thanh toán. Nếu trừ hết các khoản được hỗ trợ, người dùng chỉ phải bỏ ra hơn 27 triệu đồng để sở hữu sản phẩm này. Các AAR cho biết hiện vẫn đủ số lượng máy, phiên bản cấu hình cũng như lựa chọn màu cho khách hàng.

Top 5 smartphone bán chạy nhất tháng 7 Trong top 5 smartphone bán chạy nhất tháng 7, các dòng sản phẩm của Apple chiếm 4 vị trí, vị trí còn lại thuộc về Samsung. Bảng xếp hạng này không có quá nhiều thay đổi so với nửa đầu năm, nhưng nhiều khả năng trong Quý 3...

Chia sẻ
Công nghệ