Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ

Công nghệ 07/10/2022 - 13:00

Người dùng đã bắt đầu bán lại iPhone 14 Pro Max xách tay với mức giá từ 30 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số hội nhóm buôn bán iPhone đã xuất hiện những bài đăng rao bán iPhone 14 Pro Max siêu lướt với mức giá dao động từ 30-37 triệu đồng (tùy từng phiên bản bộ nhớ và màu sắc). Với mức giá trên iPhone 14 Pro Max lướt có thể coi là món hời với những khách hàng chấp nhận sử dụng máy cũ.

iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ - ảnh 1

Ảnh chụp màn hình.

iPhone 14 Pro Max là phiên bản được người dùng yêu thích nhất trong dòng sản phẩm iPhone series mới ra mắt thị trường cách đây không lâu. Thời gian đầu mở bán, giá các mẫu iPhone 14 xách tay, đặc biệt là bản Pro và Pro Max tím mới được ra mắt được dân buôn đẩy giá lên cao.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max màu tím bản 256 GB ngày đầu về từng được chào bán tới gần 60 triệu đồng thì nay đang phổ biến ở mức 39 - 41 triệu đồng (tùy màu sắc). Trong khi, bản dung lượng 128 GB hiện dao động trong khoảng 37 triệu đồng.

iPhone 14 Pro cũng được chào giá từ 30 triệu đồng với bản thấp nhất (phiên bản LL). Cùng với đó, iPhone 14 cũng giảm 4 - 5 triệu đồng, người dùng muốn sở hữu máy chỉ cần bỏ ra 21 triệu đồng cho dung lượng thấp nhất.

Tuy nhiên, sau khi hàng hóa ổn định, giá iPhone hàng xách tay dần hạ nhiệt. Nhiều mẫu iPhone 14 được rao tương đương giá dự kiến của hàng chính hãng, đặc biệt dòng iPhone 14 nhập Mỹ giá rẻ hơn vài triệu đồng.

iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ - ảnh 2

Ảnh minh họa.

Trong đó, iPhone 14 Pro Max nhập từ Singapore có giá từ 36 triệu đồng cho phiên bản 128GB, bản 256GB có giá từ 37,5 triệu đồng. Trong khi đó, các dòng máy nhập từ Mỹ có mức giảm giá khá mạnh. Hiện, iPhone 14 Pro Max 128GB hàng Mỹ có giá khởi điểm 33,49 triệu đồng với các bản màu đen, bạc và vàng. Còn đối với bản màu tím thì mức giá cao hơn khoảng 1,8 triệu đồng. iPhone 14 Pro từ thị trường Mỹ được điều chỉnh xuống mốc dưới 30 triệu đồng. Theo đó, bản 128 GB có giá từ 28,19 triệu đồng, bản 256 GB giá 28,89 triệu đồng và bản 512 GB giá 33,79 triệu đồng.

Theo giới buôn, sở dĩ giá iPhone 14 hàng Mỹ xuống thấp vì máy bán ra cho thị trường này chỉ trang bị eSIM, không có khe SIM vật lý. Việc không được chủ động thay SIM như truyền thống tạo tâm lý e ngại với người sử dụng.

iPhone 14 Pro Max lock giá 24 triệu đồng vẫn ế

Tại một số nhóm sử dụng iPhone lock, iPhone 14 Pro Max hàng lock bản 128 GB được rao giá hơn 24 triệu đồng trong khi bản 256 GB là hơn 25 triệu đồng. Mức này thấp hơn bản quốc tế trên thị trường xách tay khoảng 12-15 triệu đồng tùy dung lượng, màu sắc. Đa số máy lock đều có nguồn gốc từ Mỹ, mã LL/A vốn rất được ưa chuộng.

Dù có mức giá siêu rẻ nhưng hầu hết ở các bài đăng nhiều người tiêu dùng đều bày tỏ nhiều lo ngại về iPhone lock Mỹ. Một số ý kiến còn cho rằng không phải ai cũng có thể mạo hiểm bỏ ra 30 triệu chỉ để mua một chiếc iPhone dùng như mẫu iPod hay một "cục chặn giấy".

iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ - ảnh 3

Ảnh minh họa.

Để "chữa cháy", giới buôn cho hay, khi muốn nghe gọi, người dùng có thể sử dụng song song iPhone 14 khóa mạng với một iPhone hoặc iPad bản quốc tế khác. Các máy đăng nhập cùng tài khoản iCloud nên có thể nghe, gọi trên các thiết bị chung người quản lý. Ngoài ra, người dùng cũng có thể liên lạc qua phần mềm nhắn tin như Skype, Telegram, WhatsApp, Viber nhưng đòi hỏi kết nối Wi-Fi.

Có thể nói iPhone lock trước nay vẫn là mảng kinh doanh tốt cho giới buôn hàng xách tay tại thị trường Việt Nam bởi giá thành rẻ và có thể bẻ khóa để sử dụng với SIM của nhà mạng trong nước. Tuy nhiên, mọi việc đã bắt đầu thay đổi kể từ khi Apple loại bỏ khay SIM trên thế hệ iPhone 14 tại Mỹ. Đây cũng được xem như dấu chấm hết cho quy trình bẻ khóa iPhone bằng SIM ghép vật lý truyền thống.

Ngoài ra, kỹ thuật viên vẫn chưa tìm ra được cách sử dụng mã ICCID để vượt qua bảo mật trên iPhone cũng như máy chủ Apple nên việc sử dụng iPhone lock ngày càng trở nên khó khăn.

Theo kế hoạch, iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam bắt đầu được cho đặt hàng từ 7/10 trước khi "lên kệ" ngày 14/10. Các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng đưa giá dự kiến của iPhone 14 series với mức từ 24 - 25 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 27 - 28 triệu đồng cho bản Plus. Bản Pro và Pro Max có giá lần lượt từ 31 và 34 triệu đồng. Mức giá cao nhất thuộc về iPhone 14 Pro Max dung lượng 1 TB với gần 50 triệu đồng.

So với giá iPhone 14 xách tay, mức giá chính hãng được đánh giá có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, giá iPhone xách tay được dự kiến sẽ tiếp tục giảm và thấp hơn hàng chính hãng sau khi các mẫu iPhone được phân phối chính thức.