Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

iPhone 14 Pro sẽ mang lại kỷ lục mới cho Apple

Công nghệ 27/09/2022 - 11:00

Doanh số tốt của dòng iPhone 14 Pro sẽ là yếu tố quan trọng giúp Apple trụ vững trên thị trường smartphone cao cấp.

iPhone 14 Pro sẽ mang lại kỷ lục mới cho Apple - ảnh 1

Apple tiếp tục thắng lớn trên thị trường smartphone cao cấp với iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Phương Lâm.

Theo DigiTimes, nếu lượng mua dòng smartphone đắt tiền nhất của Táo khuyết vẫn tiếp tục tăng cho đến cuối năm, rất có thể thị phần điện thoại cao cấp của hãng công nghệ sẽ ở mức 60%.

Trang tin cho biết những sản phẩm có giá cao hơn 500 USD của Apple thường chiếm khoảng 55% thị phần thiết bị cao cấp và có thể tăng đến 60% vào mùa mua sắm cao điểm. Nhưng với doanh số iPhone 14 Pro năm nay, kỷ lục vào mùa cao điểm trước đó có thể sẽ được giữ vững trong nhiều tháng tới.

Trước đó, nguồn tin từ LeaskApplePro cho biết tập đoàn công nghệ đã yêu cầu đối tác cung ứng Foxconn chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 bản tiêu chuẩn sang dòng Pro để kịp đáp ứng nhu cầu cao của người dùng.

iPhone 14 Pro sẽ mang lại kỷ lục mới cho Apple - ảnh 2

iPhone 14 Pro có lượng đặt hàng trước cao, luôn trong tình trạng hết hàng trên website chính thức của Apple. Ảnh: DigiTimes.

Nhưng các đối tác sản xuất linh kiện cho Apple sẽ không cắt giảm bất cứ dòng sản phẩm nào, mà chỉ điều chỉnh tỷ lệ sản xuất giữa phiên bản thường và Pro do chênh lệch nhu cầu mua của khách hàng, DigiTimes bổ sung.

Thực tế cũng cho thấy lượng iPhone 14 Pro/Pro Max được đặt hàng trước cao hơn hẳn so với những sản phẩm cùng thế hệ.

Trên trang chủ của Apple, một vài tùy chọn bộ nhớ của iPhone 14 Pro và Pro Max đang gặp tình trạng khan hàng, buộc người dùng phải đợi vài tuần mới được nhận hàng. Trong khi đó, lượng iPhone 14 tiêu chuẩn bán ra khá ảm đạm nên luôn sẵn hàng trên website và cửa hàng, khách hàng không cần phải đợi lâu như với dòng Pro.

Nhưng theo DigiTimes, để xác định liệu nhu cầu mua iPhone 14 Pro có thật sự lớn hay không, Apple cần phải đợi kết quả hiệu suất bán hàng trong một tháng đầu mở bán.

Năm 2021, iPhone 13 Pro đã có doanh số rất ấn tượng chỉ sau đợt mở bán đầu tiên. Vào thời điểm đó, đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người dùng có xu hướng nâng cấp lên dòng Pro do sở hữu những cải tiến cấu hình ấn tượng.

iPhone 14 Pro sẽ mang lại kỷ lục mới cho Apple - ảnh 3

iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ là nhân tố chính giúp đẩy doanh thu Apple đến mức kỷ lục. Ảnh: The Verge.

Năm nay, iPhone 14 có thiết kế và màn hình giống hệt thế hệ iPhone 13 và sử dụng con chip cũ xuất hiện trên iPhone 14 Pro. Còn dòng iPhone 14 Plus màn hình 6,7 inch lại chỉ là một phiên bản lớn hơn với dung lượng pin lớn, thay cho dòng mini có doanh số không mấy khả quan vào năm trước.

Do đó, người dùng có xu hướng chọn dòng Pro được nâng cấp mạnh về thiết kế, hiệu năng cùng với tính năng Dynamic Island và màn hình luôn bật (Always-On Display).