Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Iran nêu điều kiện để đạt được thỏa thuận hạt nhân JCPOA

Thế giới 16/08/2022 - 03:45

Phía Iran khẳng định việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran trong trường hợp đạt được một thỏa thuận hạt nhân sẽ không chỉ mang lợi ích cho Tehran, mà còn giúp ích cho nền kinh tế toàn cầu.

Iran nêu điều kiện để đạt được thỏa thuận hạt nhân JCPOA - ảnh 1 Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi (thứ hai, phải) và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian (thứ ba, trái) tại cuộc gặp ở Tehran (Iran), ngày 5/3/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo các hãng tin Reuters và AFP, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani ngày 15/8 nhận định có cơ hội để khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015 với các cường quốc thế giới, nếu "lằn ranh đỏ" của Tehran được tôn trọng.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Kanaani khẳng định việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran trong trường hợp đạt được một thỏa thuận hạt nhân sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho Tehran mà còn giúp ích cho nền kinh tế và các các nguồn cung năng lượng toàn cầu, phù hợp với lợi ích của các quốc gia châu Âu.

[Khả năng đạt được đồng thuận về JCPOA sớm nhất vào tuần tới]

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin TASS, Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna (Áo), ông Mikhail Ulyanov nhận định thỏa thuận cuối cùng về việc khôi phục Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA) liên quan đến chương trình hạt nhân Iran có thể đạt được sớm nhất vào tuần này, trong trường hợp diễn biến thuận lợi./.

(Vietnam+)