Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Iran và Nga xây dựng cơ chế thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 05/12/2022 - 09:36

Thứ trưởng Ngoại giao Iran nhấn mạnh quan hệ giữa Tehran và Moskva không chỉ giới hạn trong vấn đề Syria, mà hai bên cũng triển khai hợp tác thuận lợi tại khu vực Caucasus.

Iran và Nga xây dựng cơ chế thúc đẩy quan hệ song phương - ảnh 1 Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran, Thứ trưởng Ngoại giao Ali Bagheri Kani. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách chính trị Ali Bagheri Kani ngày 4/12 cho biết nước này và Nga đang phát triển các cơ chế và khuôn khổ nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) dẫn lời ông Kani nêu rõ trong những tháng qua, hai bên đã rà soát lại mối quan hệ và cùng nhau thiết lập các cơ chế và khuôn khổ nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.

[Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Iran đang phát triển tích cực]

Thứ trưởng Bagheri Kani nhấn mạnh quan hệ giữa Tehran và Moskva không chỉ giới hạn trong vấn đề Syria, mà hai bên cũng triển khai hợp tác thuận lợi tại khu vực Caucasus.

Quan chức Iran mô tả cơ chế hợp tác 3+3 là một thể thức "rất tốt" nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực Caucasus.

Cơ chế này bao gồm 3 nước Nam Caucasus là Armenia, Gruzia, Azerbaijan cùng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Ông cũng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Nga và Iran nhằm đảm bảo an ninh cho Afghanistan, đặc biệt trong bối cảnh các nước phương Tây đã rút khỏi Afghanistan./.

Cao Văn Ứng (TTXVN/Vietnam+)