Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Iran vẫn lạc quan vào khả năng đạt được thỏa thuận hạt nhân

Thế giới 03/10/2022 - 21:36

Trong cuộc họp báo tuần vào ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani khẳng định vẫn còn khả năng và cơ hội để khôi phục việc thực thi JCPOA.

Iran vẫn lạc quan vào khả năng đạt được thỏa thuận hạt nhân - ảnh 1 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Iran vẫn lạc quan vào khả năng đạt được thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc bất chấp các cuộc thương lượng về thỏa thuận mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) năm 2015 này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Trong cuộc họp báo tuần vào ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani khẳng định vẫn còn khả năng và cơ hội để khôi phục việc thực thi JCPOA.

Ông cho biết các nhà điều phối châu Âu và các nhà trung gian đang nỗ lực trao đổi thông tin để đạt được một thỏa thuận, cụ thể là thông điệp giữa Iran và Mỹ.

[Iran sẵn sàng cho một thỏa thuận hạt nhân “tốt và công bằng”]

Theo ông, nếu phía còn lại, cụ thể là Chính phủ Mỹ thể hiện thiện chí chính trị, khả năng sẽ đạt được thỏa thuận trong thời gian ngắn.

Tuyên bố của ông Kanani được đưa ra trong bối cảnh nhiều vòng đàm phán đã diễn ra kể từ tháng 4/2021 nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran đang đứng trước nguy cơ sụp đổ sau khi Mỹ quyết định rời khỏi thỏa thuận này vào năm 2018 và sau đó tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Tehran.

Hồi tháng Tám, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra bản dự thảo cuối cùng của văn bản cho thỏa thuận, nhưng vẫn còn những điểm mấu chốt quan trọng chưa nhận được sự đồng thuận từ phía Tehran và Washington cũng như cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)