Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Israel: 5 công dân Mỹ bị thương trong vụ nổ súng tại Jerusalem

Thế giới 15/08/2022 - 21:48

ĐSQ Mỹ tại Israel xác nhận vụ tấn công bằng súng nhằm vào một xe buýt ở thành cổ Jerusalem vào sáng 14/8 đã khiến 7 người bị thương, trong số đó có 5 người là công dân Mỹ.

Israel: 5 công dân Mỹ bị thương trong vụ nổ súng tại Jerusalem - ảnh 1 Lực lượng an ninh Israel điều tra tại hiện trường vụ nổ súng vào xe buýt ở Jerusalem ngày 14/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại sứ quán của Mỹ tại Israel ngày 14/8 cho hay có 5 công dân Mỹ bị thương trong vụ tấn công bằng súng nhằm vào một xe buýt ở thành cổ Jerusalem trước đó cùng ngày.

Đại sứ Mỹ Tom Nides cũng xác nhận có công dân nước này bị thương trong vụ việc.

Các nhà ngoại giao Mỹ hiện đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng Israel để xử lý hậu quả. Tuy nhiên, phía Mỹ từ chối cung cấp thông tin về các nạn nhân.

[Israel bắt giữ nghi phạm vụ xả súng vào xe buýt tại Jerusalem]

Vụ tấn công vào sáng sớm ngày 14/8 (theo giờ địa phương) đã khiến 7 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Thủ phạm được xác định là Amir Sidawi, 26 tuổi, một cư dân tại Đông Jerusalem. Hung thủ đã bắn vào một chiếc xe buýt và ôtô gần một bãi đỗ xe sát Bức tường phía Tây.

Sau khi gây án, hung thủ chạy trốn nhưng sau đó đã ra đầu thú cùng tang vật là một khẩu súng.

Bộ trưởng Công an Israel, ông Omer Barlev nhấn mạnh: "Israel sẽ truy lùng những đối tượng muốn lật đổ nhà nước ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào và sẽ bắt được chúng. Chúng sẽ không có được một giây yên ổn nào"./.

(Vietnam+)