Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Israel: An ninh được tăng cường tại Jerusalem trong tháng lễ Ramadan

Thế giới 25/03/2023 - 14:44

Lực lượng an ninh Israel tại Jerusalem cho biết những người không theo đạo Hồi sẽ bị cấm đến Núi Đền trong các buổi cầu nguyện do một lượng lớn người có thể đổ về đây trong tháng lễ Ramadan.

Israel: An ninh được tăng cường tại Jerusalem trong tháng lễ Ramadan - ảnh 1 Lực lượng an ninh Israel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Israel tại Jerusalem cho biết những người không theo đạo Hồi sẽ bị cấm đến Núi Đền (mà người Hồi giáo gọi là đền Al-Aqsa) trong các buổi cầu nguyện do một lượng lớn người có thể đổ về đây trong tháng lễ Ramadan linh thiêng của người Hồi giáo.

Các lực lượng an ninh tại Jerusalem cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao trong thứ Sáu đầu tiên của tháng lễ Ramadan (ngày 24/3).

Lâu nay, tháng lễ Ramadan thường xuyên chứng kiến xung đột leo thang giữa Israel và Palestine. Một số quan chức Israel cảnh báo tháng lễ Ramadan năm nay có thể khó kiểm soát tình trạng an ninh nhất trong nhiều năm vì căng thẳng vẫn ở mức cao, đặc biệt sau các cuộc đụng độ giữa hai bên tại Jerusalem và Bờ Tây trong năm nay khiến nhiều người thiệt mạng.

[Tín đồ Hồi giáo Indonesia và Malaysia bước vào tháng lễ Ramadan]

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu lực lượng cảnh sát của Israel tại thành phố Jerusalem, ông Amir Ben-Kiki, thông báo người Do Thái sẽ không được phép đến khu vực Núi Đền/Aqsa trong thời gian cầu nguyện của người Hồi giáo.

Chính quyền Palestine công bố tháng lễ Ramadan năm nay bắt đầu từ ngày 23/3 và kết thúc vào ngày 21/4. Đền thờ Al-Aqsa là địa điểm linh thiêng thứ ba đối với người Hồi giáo và cầu nguyện tại đây là một phần trọng tâm của họ trong tháng lễ Ramadan. Trong khi đó, Núi Đền là địa điểm linh thiêng nhất của người Do Thái./.

Đức Trung (TTXVN/Vietnam+)