Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Italy khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Sức khoẻ 08/08/2022 - 23:10

Italy sử dụng vaccine Jynneos (MVA-BN) phòng bệnh đậu mùa do công ty Bavarian Nordic sản xuất và được Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) phê duyệt để phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.

Italy khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ - ảnh 1 Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine đậu mùa khỉ. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Ngày 8/8, Italy đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ, khi số ca mắc căn bệnh này gia tăng vào thời điểm các cơ quan y tế cảnh báo tình trạng thiếu vaccine trên toàn thế giới.

Theo Bộ Y tế Italy, nước này đã ghi nhận 545 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và chiến dịch tiêm chủng của họ được bắt đầu chậm hơn 1 tháng so với các quốc gia khác có số ca mắc cao hơn - bao gồm Mỹ, Anh và Tây Ban Nha.

Số đối tượng được tiêm vaccine là những người đồng tính nam, song tính nam và những người chuyển giới gần đây đã có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, cùng các nhân viên y tế chuyên chữa trị các ca bệnh đậu mùa khỉ.

[Kỳ thị có thể làm chậm trễ nỗ lực ứng phó bệnh đậu mùa khỉ]

Italy sử dụng vaccine Jynneos (MVA-BN) phòng bệnh đậu mùa do công ty Bavarian Nordic sản xuất và được Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) phê duyệt để phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh viện Spallanzani ở Rome cho biết sẽ tiêm những liều vaccine đầu tiên cho 200 người bắt đầu từ ngày 8/8 và có 600 người đã đặt lịch. Sau đó, thành phố Milan cũng sẽ bắt đầu thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 11/8.

Italy hiện không có kế hoạch tiêm chủng đại trà vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ. Vùng Lazio (có thủ đô Rome) nhận được 1.200 liều vaccine, trong khi vùng Lombardy nhận được 2.000 liều, Emilia-Romagna nhận được 600 liều và Veneto nhận được 400 liều./.

(Vietnam+)