Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Italy tặng gần 15.000 USD cho người đến sống ở hòn đảo đẹp như tranh

Kinh tế 25/09/2022 - 20:04

Nếu có ai từng mơ ước được sống la dolce vita – cuộc sống ngọt ngào - ở Italy thì lúc này chính là cơ hội để vừa được nhận tiền, vừa được sống ở một hòn đảo vô cùng xinh đẹp.

Italy là điểm đến mơ ước của nhiều người. Với phong cảnh thơ mộng, lịch sử, nghệ thuật và văn hoá lâu đời, có rất nhiều điều cho mọi người khám phá tại đất nước châu Âu này. Trong khi hầu hết mọi người chỉ định ghé thăm, ngày càng có nhiều cơ hội để định cư tại Italy. Không những thế, chính phủ nước này thậm chí còn trả tiền để thu hút dân cư mới.

Một trong những sáng kiến gần đây nhất là việc khuyến khích người lao động trẻ và các gia đình đến định cư tại hòn đảo Sardinia xinh đẹp, nằm ngay ngoài khơi bờ biển phía tây của Italy. Giống như nhiều vùng khác trên cả nước, Sardinia đang chịu cảnh dân số ngày càng giảm và già hoá, cùng với nền kinh tế yếu kém.

Vì thế, chính phủ Italy, sẵn sàng trả cho người dân 15.000 euro (khoảng 14.767 USD) để họ chuyển đến sống tại hòn đảo Địa Trung Hải này.

Theo thông cáo báo chí, Sardinia dành ra 45 triệu euro để trợ cấp cho 3.000 người sẵn sàng chuyển đến đây ở, mỗi người 15.000 USD.

Christian Solinas, chủ tịch của Sardinia tuyên bố trong thông cáo báo chí: "Chúng tôi tạo điều kiện cho người trẻ tuổi quyết định sinh sống và phát triển nền kinh tế của những vùng lãnh thổ ít dân cư nhất".

Lời đề nghị nhận 15.000 USD để chuyến đến sống ở Italy thoạt nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng ưu đãi này cũng đi kèm với một số yêu cầu. Sardinia là một nơi khá vắng vẻ với số dân chưa đến 3.000 người. Những người đồng ý chuyển đến sống ở đây sẽ phải dành 15.000 USD để mua và cải tạo lại một ngôi nhà và sống hẳn ở đó. Trong vòng 18 tháng, họ cũng sẽ phải làm thủ tục đăng ký thường trú ở Sardinia.

Song những người chấp nhận thử một cuộc sống mới có thể tận hưởng những bãi biển hoang sơ và trong xanh nhất châu Âu. Họ cũng có thể đi bộ thưởng ngoạn núi rừng với nhiệt độ mùa hè trung bình dao động từ 25-31 độ C.

Italy tặng gần 15.000 USD cho người đến sống ở hòn đảo đẹp như tranh - ảnh 1

Thị trấn ở Sardinia, Italy. Ảnh: Balate Dorin / Depositphotos

Sardinia không phải là nơi duy nhất tại Italy tặng tiền để thu hút dân cư mới.

Tại Calabria, mỗi người chuyển đến sẽ được nhận 33.000 USD trợ cấp. Điều kiện để nhận tiền là người chuyển đến sinh sống phải đủ tuổi trưởng thành và không quá 40 tuổi. Họ phải là những người đến từ một thành phố hơn 2.000 dân của Italy hoặc là người ngoại quốc. Động thái này là một phần của sáng kiến tài trợ 700.000 euro để hồi sinh các thị trấn nhỏ và tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp của người trẻ tuổi.

Trong khi đó, tại làng Santo Stefano di Sessanio, dân cư mới đến sẽ được trợ cấp tới 52.022 USD để chuyến đến sống và làm việc tại đó.

Ngôi làng trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng Abruzzo, đông nam Italy chỉ có khoảng 115 cư dân, trong đó có tới 41 người trên 65 tuổi. Trong làng chỉ có 13 người dưới 20 tuổi.

Do đó, cộng đồng địa phương rất quan tâm đến việc đảm bảo sự phát triển bền vững và lâu dài của khu vực. Sáng kiến thu hút dân cư mới bao gồm các khoản trợ cấp tối đa 8.000 USD một năm trong vòng ba năm. Một ưu ái khác là những cư dân bắt đầu kinh doanh sẽ được nhận khoản tiền tối đa một lần là 20.000 USD.

Tất cả những dự án trợ cấp tiền để thu hút cư dân trẻ tuổi đều nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế địa phương và mang lại một sức sống mới cho các cộng đồng ít người.

Ngoài việc trợ cấp cho dân cư mới, nhiều thị trấn ở Italy bán nhà với giá 1 euro. Vào năm 2019, thị trấn Bivona của Sicily bắt đầu bán nhà giá 1 euro với những đãi ngộ về thuế và thủ tục hành chính gọn nhẹ. Cũng trong năm đó, thị trấn Cammarata, nơi được mệnh danh là "thị trấn 1.000 ban công" thậm chí còn tặng miễn phí nhà cho cư dân mới. Những em bé mới sinh tại đây cũng sẽ được tặng 1.000 euro.

Tổng hợp

Thiên Di
  • hòn đảo
  • mua nhà

Theo Nhịp sống thị trường