Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Italy: Thủ tướng Draghi và lãnh đạo M5S đàm phán giảm căng thẳng

Thế giới 02/07/2022 - 08:56

Một tranh cãi lớn đã nổ ra trong tuần này, khi ông Conte cáo buộc Thủ tướng Draghi yêu cầu người sáng lập M5S là Beppe Grillo loại cựu Thủ tướng Conte khỏi đảng này.

Italy: Thủ tướng Draghi và lãnh đạo M5S đàm phán giảm căng thẳng - ảnh 1 Thủ tướng Italy Mario Draghi phát biểu trong cuộc họp báo tại Rome, ngày 30/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 1/7, Thủ tướng Italy Mario Draghi và thủ lĩnh Phong trào 5 sao (M5S), cựu Thủ tướng Giuseppe Conte, đã bắt đầu các cuộc đàm phán, trong bối cảnh căng thẳng trong liên minh cầm quyền có thể dẫn đến khả năng khủng hoảng chính phủ.

Các nguồn tin cho biết Thủ tướng Draghi đã điện đàm với ông Conte trước cuộc gặp trực tiếp vào ngày 4/7 tới.

Một tranh cãi lớn đã nổ ra trong tuần này, khi ông Conte cáo buộc Thủ tướng Draghi yêu cầu người sáng lập M5S là Beppe Grillo loại cựu Thủ tướng Conte khỏi đảng này.

Thủ tướng Draghi phủ nhận điều này và nói rằng ông sẽ giải quyết vấn đề với người tiền nhiệm của mình với tư cách là Thủ tướng.

[Thủ tướng Italy rời hội nghị NATO sớm để về nước họp khẩn]

Trước đó, ngày 29/6, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã quyết định rời Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đang diễn ra tại Tây Ban Nha, sớm hơn một ngày so với dự kiến, để về nước tổ chức cuộc họp khẩn của chính phủ.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn từ Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Thủ tướng M. Draghi khẳng định chính phủ đoàn kết dân tộc Italy sẽ không sụp đổ và cho biết ông sẽ sớm gặp để thảo luận trực tiếp với ông Conte./.

(Vietnam+)