Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Jaguar Land Rover đổi tên, đổi logo, tách các dòng xe thành thương hiệu riêng

Xe 03/06/2023 - 13:34

Toàn bộ đội hình Jaguar Land Rover đã được sắp xếp lại với nhận diện tập đoàn Anh Quốc cũng có sự thay đổi lớn.

Vào ngày 1/6 vừa qua, Jaguar Land Rover đã chính thức đổi tên thành... tên viết tắt của họ trước đây là JLR. Ngoài thay đổi về tên gọi, cấu trúc bộ máy vận hành bên dưới của tập đoàn Anh Quốc cũng có sự thay đổi rất lớn theo chiến lược có tên Reimagine đã được hãng công bố vào giữa tháng 4.

Đầu tiên, toàn bộ cơ sở sản xuất của JLR đang được nâng cấp hoặc làm lại toàn bộ để phục vụ tương lai kinh doanh xe điện làm chủ đạo và họ đang cố gắng đẩy tiến độ chuyển hóa sang xe điện nhanh nhất có thể.

Jaguar Land Rover đổi tên, đổi logo, tách các dòng xe thành thương hiệu riêng - ảnh 1

Jaguar Land Rover chính thức đổi tên về JLR, làm lại logo.

Kỷ nguyên xe điện của JLR sẽ bắt đầu vào 2025 - thời điểm khung gầm mới có tên ELR ra mắt thông qua Range Rover thuần điện. Đồng thời điểm đó, Jaguar sẽ chào sân khung gầm điện của riêng mình có tên JEA cho 3 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó có một xe "mạnh nhất lịch sử" nằm ở phân khúc GT 4 cửa.

Jaguar Land Rover đổi tên, đổi logo, tách các dòng xe thành thương hiệu riêng - ảnh 2

Tập đoàn Anh Quốc giờ bao gồm 4 thương hiệu thay vì 2 như trước với Land Rover tách làm 3.

Tiếp đến, 3 dòng xe của Land Rover trước đây sẽ được nâng tầm thành thương hiệu riêng (ngang hàng Jaguar), đó là Range Rover, Defender và Discovery. Tuy nhiên, chúng không dùng huy hiệu riêng mà vẫn dùng chung logo Land Rover. Việc tách những mẫu xe này thành thương hiệu con giúp việc quản lý, thay đổi và phát triển sản phẩm xảy ra độc lập và nhanh chóng hơn.

Jaguar Land Rover đổi tên, đổi logo, tách các dòng xe thành thương hiệu riêng - ảnh 3